Saigontourist Group xúc tiến du lịch song phương Việt Nam – Kazakhstan
Nhân chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Kazakhstan của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Saigontourist Group đã triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng nhằm mở rộng và phát triển thị trường du lịch tại Kazakhstan.
Trong khuôn khổ nỗ lực này, Saigontourist Group tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam – Kazakhstan diễn ra vào ngày 06/5 tại thủ đô Astana, Kazakhstan. Sự kiện do Bộ Tài chính Việt Nam phối hợp với Quỹ đầu tư quốc gia Nga tổ chức, quy tụ đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước cùng đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Kazakhstan hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, khoáng sản, dầu khí, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, phát triển xanh và chuyển đổi số.
Toàn cảnh Hội nghị Bàn tròn Việt Nam – Kazakhstan diễn ra vào ngày 06/5 tại thủ đô Astana.
Tại Hội nghị, Saigontourist Group có bài phát biểu quan trọng thể hiện nỗ lực của tập đoàn trong chiến lược phát triển du lịch hai chiều giữa hai quốc gia.
"Việc tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam – Kazakhstan và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch tại Kazakhstan là một bước đi chiến lược quan trọng trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của Saigontourist Group. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường Kazakhstan với những du khách có nhu cầu khám phá những điểm đến mới lạ và giàu bản sắc văn hóa.
Chúng tôi tin tưởng rằng, với mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, sự hợp tác chặt chẽ giữa Saigontourist Group và các đối tác Kazakhstan sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ du lịch hai chiều, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai quốc gia", Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình nhấn mạnh về tầm quan trọng của các hoạt động xúc tiến tại Kazakhstan.
Việt Nam và Kazakhstan có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch song phương, từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đến lòng hiếu khách và sự ổn định chính trị. Việc kết nối đường bay thẳng giữa hai nước thời gian qua là một bước tiến lớn, giúp rút ngắn khoảng cách và mở rộng cơ hội hợp tác hiệu quả hơn giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của hai nước.
Đại diện Saigontourist Group chia sẻ thông tin về các sản phẩm hiện có của đơn vị với các đại biểu tham dự Hội nghị.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ, có bốn nhóm sản phẩm dành cho thị trường khách Kazakhstan đến Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.
Cụ thể, đó là chùm tour nghỉ dưỡng biển cao cấp tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, kết hợp khám phá văn hóa, ẩm thực Việt Nam; thứ hai là, các tour chăm sóc sức khỏe, trị liệu và y tế kết hợp nghỉ dưỡng, với lợi thế chi phí cạnh tranh và chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao; thứ ba là, các tour trải nghiệm lịch sử, văn hóa, lễ hội, làng nghề, khai thác chiều sâu văn hóa phương Đông và sự hiếu khách đặc trưng của người Việt Nam; cuối cùng, chương trình MICE và các sản phẩm tour khen thưởng dành cho doanh nghiệp vốn là phân khúc đang phát triển nhanh tại Việt Nam.
Ở phân khúc outbound, Saigontourist Group có thể phối hợp với các đối tác Kazakhstan phục vụ du khách Việt Nam các tour du lịch mùa đông – săn tuyết, trượt tuyết tại Almaty và các vùng núi, một sản phẩm mới mẻ, đang được nhóm khách trung lưu và khách trẻ Việt Nam yêu thích. Bên cạnh đó, các tour khám phá thiên nhiên và văn hóa Trung Á sẽ đưa du khách Việt đến gần hơn với di sản của con đường tơ lụa, văn hóa du mục và kiến trúc độc đáo của Kazakhstan.
Saigontourist Group thể hiện mong muốn được phối hợp cùng các đối tác Kazakhstan triển khai các chương trình quảng bá hai quốc gia một điểm đến, tổ chức các đoàn famtrip, chương trình kích cầu, đào tạo nghiệp vụ du lịch, tổ chức kết nối văn hóa ẩm thực gắn với du lịch cộng đồng, đặc biệt là cùng phát triển hệ sinh thái số.
Đơn vị cam kết đồng hành với các đối tác tại Kazakhstan để mở rộng hợp tác, phát triển bền vững và tạo ra giá trị lâu dài cho ngành du lịch hai nước.

Việc được tham gia vào công tác hậu cần phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...