Nhiều du khách Hàn Quốc sẽ đến du lịch Việt Nam vào dịp Trung thu
Kết quả khảo sát cho thấy, các lý do được ưu tiên chọn địa điểm du lịch bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và hiệu quả về chi phí.
Phố lồng đèn ở TP.HCM.
Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) vừa công bố kết quả "Khảo sát ý định du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok năm 2024" được thực hiện từ ngày 1-7/8 với 1.270 người từ 18 tuổi trở lên đã có lịch sử xuất cảnh thông qua Sân bay Incheon trong vòng 5 năm qua.
Các điểm đến du lịch được ưa thích nhất là Nhật Bản với 31,1% và Việt Nam đứng thứ 2 với 18,0%. Các lý do được ưu tiên chọn địa điểm du lịch bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và hiệu quả về chi phí.
Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân là 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và đi cùng đồng nghiệp là 4,0%.
Tết Trung thu ở Việt Nam có rất nhiều hoạt động thu hút du khách, đặc biệt là lễ hội đèn lồng. Đèn lồng không chỉ giới hạn trong những mẫu mã truyền thống mà đã biến tấu thành những hình thù mới mẻ, sinh động, từ các nhân vật hoạt hình đến những biểu tượng hiện đại.
Bánh Trung thu không chỉ đơn thuần là bánh nướng, bánh dẻo mà đã xuất hiện nhiều loại bánh cao cấp, với sự kết hợp giữa hương vị truyền thống và hiện đại, như bánh Trung thu trà xanh, socola hay bánh nhân lava.
Bên cạnh đó, Trung thu hiện đại còn là dịp để các thương hiệu, doanh nghiệp tận dụng làm chiến lược quảng bá, marketing. Các sự kiện Trung thu tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi hiện đại đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình thay vì những buổi rước đèn, phá cỗ trong không gian gia đình như trước đây.