Ngành khách sạn ASEAN trải thảm đỏ cho du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nhiều khách sạn ở ASEAN trải thảm đỏ để thu hút du khách nhằm khuyến khích tận hưởng những chuyến đi để bù đắp cho những kỳ nghỉ bị mất trong 2 năm qua.

Nằm gần các trung tâm mua sắm hào nhoáng dọc theo vành đai mua sắm Orchard Road của Singapore, những khách trọ tại Adina Serviced Apartments thường xuyên được chiêu đãi bỏng ngô, khoai tây chiên và đồ uống miễn phí.

Người quản lý chu đáo của cơ sở Nancy Zhang cũng rất quan tâm đến việc đích thân hỏi ý kiến ​​của khách về thời gian lưu trú của họ tại Adina, khai trương vào cuối tháng 6 với 88 phòng. Các căn hộ được vận hành bởi Far East Hospitality Holdings của Singapore, cũng đang tặng phiếu ăn uống trị giá 100 đôla Singapore (72 USD) cho khách - một dấu hiệu cho thấy nỗ lực phối hợp nhằm thu hút khách du lịch, những người hầu như vắng bóng trong hơn hai năm do đại dịch Covid và các hạn chế đi lại liên quan.

Ngành khách sạn ASEAN trải thảm đỏ cho du lịch - 1

Bất chấp các đợt bùng phát Covid-19, các quốc gia trong ASEAN gồm 10 thành viên đã giảm hoặc xóa bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với khách du lịch trong nỗ lực vực dậy các nền kinh tế kể từ năm 2020. Giám đốc điều hành của Far East Hospitality, Arthur Kiong, cho biết khi được hỏi về xu hướng khi du lịch tăng mạnh, rằng khách du lịch đang thực hiện các chuyến đi ít hơn nhưng dài hơn.

Tại huyện đảo Koh Lanta của Thái Lan, Pimalai Resort and Spa 5 sao đang giảm giá tới 30% cho du khách đến những bờ biển Andaman. Những người đặt phòng trước ngày nhận phòng từ 7 đến 13 ngày sẽ được giảm giá 20% cho thời gian lưu trú của họ, trong khi những người đặt trước 30 ngày trở lên được giảm giá 30%.

Ngoài ra, Pimalai đang chào hàng chương trình khuyến mãi "Ở 5 trả 4", trong đó khách từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương đặt phòng 5 đêm sẽ chỉ phải trả cho 4 đêm. Bao gồm trong gói là bữa sáng hàng ngày cho hai chuyến khứ hồi đường bộ và đường biển đến và đi từ Sân bay Quốc tế Krabi. Charintip Tiyaphorn, chủ sở hữu đại diện của Pimalai cho biết: bằng cách cung cấp các đêm miễn phí và giảm giá đáng kể, hy vọng rằng mọi khách có thể tối đa hóa thời gian của họ và tận hưởng những trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa.

Nhiều khách sạn khác trải thảm đỏ để thu hút du khách nhằm khuyến khích tận hưởng những chuyến đi để bù đắp cho những kỳ nghỉ bị mất trong hai năm qua. Lĩnh vực khách sạn, bị vùi dập trong quá trình đại dịch, đã nhảy vào cuộc với các chiến dịch tiếp thị tích cực. Tại điểm nghỉ dưỡng của Bali ở Indonesia, khu nghỉ mát của InterContinental đang có chương trình khuyến mãi riêng, trong đó những khách đặt phòng ở lại lâu hơn có thể tiết kiệm tiền.

Chuỗi khách sạn có trụ sở tại Vương quốc Anh đang đưa ra thỏa thuận bằng cách giảm giá 20% tại các nhà hàng và quán ăn khác, cũng như cho dịch vụ giặt là của họ. Nhưng ngay cả khi lĩnh vực khách sạn di chuyển quyết liệt để thu hút khách du lịch, không có gì đảm bảo những nỗ lực sẽ thành công. Các hạn chế về biên giới có thể đã được nới lỏng, cho phép du lịch hồi sinh, nhưng đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ CBRE đã cảnh báo về những sóng gió đối với các khách sạn trong năm nay trong một báo cáo nghiên cứu được công bố trong quý đầu tiên. Đó là bao gồm những khiếm khuyết về nhu cầu đi lại do chi phí nhiên liệu cao do cuộc chiến Ukraine vẫn cản trở sự phục hồi hoàn toàn của du lịch. Báo cáo cũng lưu ý rằng du lịch nước ngoài từ Trung Quốc, nơi có nhiều quốc gia châu Á phụ thuộc vào, sẽ vẫn bị hạn chế do Bắc Kinh tiếp tục theo đuổi chính sách zero-Covid để giữ cho việc kiểm dịch tại chỗ cho khách đến.

Báo cáo cho biết mặc dù hiện nay nhiều thị trường cung cấp dịch vụ nhập cảnh miễn kiểm dịch, nhưng gánh nặng hành chính bổ sung liên quan đến việc lập kế hoạch du lịch nước ngoài vẫn tiếp tục ngăn cản nhiều người. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp vẫn giữ thái độ thận trọng đối với việc đi công tác. Nghiên cứu của CBRE cũng lưu ý rằng một số khách sạn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang gặp khó khăn trong việc xây dựng lại lực lượng lao động sau khi sa thải do Covid gây ra, ngay cả khi khách du lịch dần quay trở lại. Nhiều nhân viên cũ đã chuyển sang làm công việc khác như bán lẻ để được trả lương cao hơn và điều kiện làm việc ổn định hơn.

Tuy nhiên, các tập đoàn khách sạn như Khách sạn Minor của Thái Lan vẫn đang nỗ lực thu hút khách. Nằm trên bờ biển Desaru nổi tiếng của Malaysia, Minor's Anantara Resort and Villas đang cung cấp "Gói nghỉ dưỡng tại bãi biển mua 3 trả 2" đi kèm với một đêm miễn phí, tiết kiệm 15% cho các liệu pháp ăn uống và spa cũng như dự trữ hàng ngày với minibar trong phòng. Michael Marshall - Giám đốc thương mại của Minor- cho biết đã có sự tập trung mạnh mẽ vào các chiến dịch kỹ thuật số ở từng khu vực để tối đa hóa lợi nhuận.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Việt Dũng (Báo Công Thương)

CLIP HOT