New Zealand triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2025 tại Việt Nam
Tiếp nối chuỗi hợp tác với các nhà bán lẻ ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) của Việt Nam vào năm 2024, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) tiếp tục triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2025 tại Việt Nam.
Từ thành công của lần hợp tác đầu tiên vào năm 2021, chiến dịch “Made with Care” 2025 của NZTE tại Việt Nam bước sang giai đoạn hợp tác mới, thể hiện cam kết vững chắc của cả hai nước trong việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương trong ngành công nghiệp F&B. Chiến dịch lần này đề cao việc cung cấp các sản phẩm bền vững, chất lượng cao và tươi ngon cho người tiêu dùng, đồng thời bảo tồn tài nguyên và bảo vệ sức khỏe con người.
Trong chiến dịch “Made with Care” 2025, NZTE tiếp tục hợp tác với đối tác bán lẻ Winmart với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) nhập khẩu từ New Zealand an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và được làm có đạo đức, cũng như đa dạng hóa sự lựa chọn mua sắm tại thị trường nội địa.
Năm nay, chiến dịch có sự tham gia của 12 thương hiệu F&B hàng đầu New Zealand. Đây là những thương hiệu đang ngày càng quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, bao gồm: sữa yến mạch Boring, táo Dazzle organic từ Bostock, sữa Anlene từ Fonterra, táo Breeze từ Freshco, sữa Meadow Fresh, táo Cherish của Golden Bay Fruit, táo Koru của RD8, táo Rockit, táo envy của T&G, hồng Freshmax, bơ và sữa Westgold từ Westland Milk Products, và kiwi xanh và vàng từ Zespri. Các thương hiệu mang đến sự kiện đa dạng các sản phẩm cao cấp, từ kiwi tươi ngon, táo hữu cơ, hồng, và sản phẩm bơ sữa, làm phong phú và đa dạng hơn lựa chọn cho các cá nhân và các gia đình người Việt.
Để chính thức khởi động chiến dịch ‘Made with Care’ 2025 tại Việt Nam, các nhãn hàng đã tổ chức bán hàng khuyến mãi đặc biệt tại Winmart Thảo Điền từ ngày 7-8 tháng 6. Đại diện từ 12 thương hiệu, nhà bán lẻ của New Zealand và Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam đã tham dự các sự kiện này.
Ông Scott James - Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội quý giá để tiếp tục xây dựng mối quan hệ với Việt Nam thông qua việc tăng cường quan hệ hợp tác cùng phát triển. Do đó, tại sự kiện lần này, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ Winmart Thảo Điền đã cùng chúng tôi giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của New Zealand đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi rất trân trọng tầm nhìn của các bạn trong quá trình hợp tác nhằm nâng cao mức độ nhận biết, ưa chuộng và nhu cầu của người Việt đối với thực phẩm và đồ uống của New Zealand.”
Ông Nguyễn Văn An - Giám đốc Khu vực miền Nam của Wincommerce, chia sẻ: “WinCommerce tự hào là hệ thống bán lẻ uy tín với hơn 4.000 điểm bán trên khắp 62 tỉnh thành, cung cấp cả sản phẩm nội địa và nhập khẩu chất lượng cao từ toàn cầu. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng NZTE trong chương trình 'Made With Care 2025', mang đến các sản phẩm đặc trưng của New Zealand như trái cây tươi và sữa với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý.”
Theo NZTE, ngành F&B nắm giữ vai trò then chốt trong mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và New Zealand khi chiếm 77% kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, với tổng giá trị 718 triệu NZD (tính đến cuối tháng 12 năm 2024). Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực bao gồm táo, kiwi, bơ sữa và rượu vang New Zealand. Những tín hiệu tích cực này cho thấy tiềm năng lớn để cả hai nước tiếp tục duy trì đà phát triển và nắm bắt các cơ hội thương mại cùng phát triển trong tương lai.