Mỏ đá bỏ hoang ở Biên Hòa có gì để trở thành khu du lịch 9.000 tỷ?

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

4 mỏ đá bỏ hoang nhiều năm tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mới được Tập đoàn Amaccao đề xuất cải tạo thành khu đô thị, dịch vụ, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư 9.000 tỷ đồng.

Tổng diện tích của 4 khu mỏ đá gần 290 ha, nằm tại các phường Hóa An, Tân Hạnh, Bửu Hòa, Tân Vạn, thuộc TP Biên Hòa. Thời gian thực hiện dự án 8 năm và thời gian khai thác 50 năm. Các khu mỏ đá này đã đóng cửa nhiều năm, đang được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai quản lý.

Mỏ đá bỏ hoang ở Biên Hòa có gì để trở thành khu du lịch 9.000 tỷ? - 1

Mỏ đá Hóa An ở TP Biên Hòa bỏ hoang nhiều năm. Mặc dù đã rào chắn vì nguy hiểm nhưng vẫn trở thành điểm check-in của giới trẻ.

Theo đề xuất của nhà đầu tư, 4 mỏ đá nói trên được chia thành 4 khu gồm công viên giải trí; nhà phố biệt thự cao cấp ven hồ; khu chăm sóc sức khoẻ, trị liệu, nghỉ dưỡng; khu hội nghị, trung tâm thương mại.

Sở TNMT tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tỉnh có 10 mỏ khoáng sản bỏ hoang, trong đó có 9 mỏ nằm ở TP Biên Hòa và 1 ở huyện Nhơn Trạch. Các địa phương đều quy hoạch khu vực này thành nơi phát triển du lịch sinh thái và mời gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Các mỏ đá bỏ hoang được cho là rất nguy hiểm, vì được khai thác theo chiều thẳng đứng, tạo thành vực sâu khó cải tạo và ngập nước. Độ sâu của các mỏ trong khoảng 50-80 m, đặc biệt có mỏ ở P.Hóa An sâu tới 100 m.

Trên nhiều diễn đàn du lịch, các mỏ đá ở Biên Hòa được giới thiệu là "tuyệt tình cốc" có mặt nước hồ xanh ngọc bích, vách đá dựng đứng; chỉ cách TP.HCM 30 phút chạy xe. Mặc dù đã được chính quyền địa phương rào chắn vì nguy hiểm, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn lén vào các khu vực mỏ đá chụp hình, ngắm cảnh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Vi Nguyễn (Báo Thanh Niên)

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.