Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Liên kết khôi phục hoạt động du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước, góp phần phát triển kinh tế, phục hồi du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tái khởi động.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 1

Chủ tọa Hội nghị “Bàn về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên” chiều ngày 11/6/2022

Nhằm chuẩn bị việc ký kết, phát triển, hợp tác cho Diễn đàn phát triển du lịch giữa Đông Nam bộ, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ, chiều ngày 11/6/2022, tại TP. Kon Tum đã diễn ra Hội nghị “Bàn về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kontum đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị tại thời điểm này đặc biệt có ý nghĩa, góp phần quan trọng thực hiện thành công mục tiêu phát triển du lịch của địa phương trong thời gian sắp tới.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 2

Bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kontum

Theo bà Y Ngọc, tỉnh chủ trương phát triển du lịch theo hướng khai thác đa dạng tiềm năng, lợi thế của địa phương gắn với bảo vệ bền vững tài nguyên, giải quyêt tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; vừa qua, Tỉnh uỷ đã ban hành "Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Nghị quyết đã xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đạt được mục tiêu phát triển ngành du lịch của địa phương trở thành ngành kinh tế dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh ngày càng cao, kết nối và thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 3

Toàn cảnh Hội nghị “Bàn về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên”

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM đã kiến nghị một số giải pháp đối với các tỉnh Tây Nguyên, như cần hoàn thiện các cơ sở hạ tầng giao thông kết nối các điểm du lịch trong tỉnh và liên tỉnh; kêu gọi đầu tư hạ tầng du lịch lưu trú, dịch vụ ăn uống đạt chuẩn để phục vụ du khách; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức người dân trong hoạt động du lịch cộng đồng…

Bên cạnh đó, cần tập trung phát triển những sản phẩm mới; đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương và khảo sát cho doanh nghiệp lữ hành từ TP.HCM để xây dựng và khai thác sản phẩm đến các tỉnh Tây Nguyên.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 4

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist

Ông Võ Anh Tài, phó tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết, Tây Nguyên có đủ các tài nguyên thiên nhiên để đa dạng nhiều sản phẩm khác nhau từ du lịch văn hóa đến thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, khám phá núi rừng… các tài nguyên này hoàn toàn đủ sức cho ra những sản phẩm du lịch đậm văn hóa Việt Nam, cạnh tranh trên thị trường trong khu vực và quốc tế.

Để nhanh chóng đẩy mạnh hồi phục du lịch sau dịch, bên cạnh tour liên tuyến hiện có, các tỉnh Tây Nguyên cũng cần chú trọng những tour đơn tuyến, tạo được bản sắc riêng cũng như tăng tính trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, ông Tài nhấn mạnh.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 5

Bà Phan Thị Thắng,  Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện: Đề nghị TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên chỉ đạo các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phục vụ khách du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, cần tăng cường liên kết, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên khai thác, tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng, thu hút du khách... Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ; liên kết vùng giữa các địa phương .

Đẩy mạnh các hoạt động kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp lữ hành từ TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ để xây dựng và khai thác sản phẩm đến các tỉnh Tây Nguyên.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 6

Lãnh đạo 2 địa phương TP.HCM và tỉnh Kon Tum trao quà lưu niệm cho nhau

Kết thúc Hội nghị, các địa phương đã thống nhất 4 nội dung hợp tác phát triển du lịch gồm: công tác quản lý nhà nước; công tác phát triển sản phẩm; liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch; và đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó, có một số nội dung như phát huy vai trò của hiệp hội du lịch các địa phương và doanh nghiệp để triển khai hoạt động liên kết hợp tác.

Liên kết phát triển du lịch để mang sản phẩm mới đến với du khách - 7

Lãnh đạo Sở du lịch TP.HCM trao tặng quà cho các lãnh đạo sở ngành địa phương

Thời gian qua, ngành du lịch TP.HCM đã chủ động ký kết hợp tác phát triển du lịch với 52 tỉnh, thành thuộc 7 vùng trong cả nước, thể hiện vai trò đầu tàu của của trung tâm kinh tế, văn hóa đứng đầu của cả nước.

Sự chủ động, sáng tạo không chỉ giúp cho ngành du lịch Thành phố đa dạng hóa chất lượng dịch vụ, thu hút khách du lịch mà còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển du lịch của các địa phương, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế, giúp du lịch nhanh chóng phục hồi.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT