Giá vé máy bay đến châu Âu leo thang trong mùa du lịch hè
Mùa hè năm nay, du lịch châu Âu trở thành một trào lưu khó cưỡng cho nhiều du khách trên thế giới. Lượng khách du lịch đến châu Âu đã đạt kỷ lục mới với mức tăng vọt so với các năm trước.
Steve Perillo, giám đốc điều hành và chủ sở hữu của Perillo Tours, một công ty điều hành tour du lịch có trụ sở tại New Jersey (Mỹ) cho biết công ty đã gần như bán hết các tour du lịch châu Âu trong năm 2023. Công ty của Perillo đã bán được 96% trong số 500 chuyến khởi hành hàng năm của họ cho năm 2023, và dự kiến con số đó sẽ đạt 100% trong vài tuần tới. Ngay thời điểm này họ đã bắt đầu tiếp thị cho mùa du lịch năm 2024.
Theo Allianz Partners, nhà cung cấp bảo hiểm du lịch, dự kiến số lượng du khách Mỹ đến châu Âu trong mùa hè năm 2023 sẽ tăng 55% so với năm trước và lên tới 600% so với năm 2021.
London, Paris và Dublin là ba điểm đến phổ biến nhất năm 2023, theo đánh giá hàng năm của Allianz. Tuy nhiên, Rome, Reykjavik, Amsterdam và Lisbon cũng là những điểm đến hấp dẫn nằm trong top 10.
Theo dự báo của Ủy ban Du lịch châu Âu, năm 2023 sẽ chứng kiến một nhu cầu mạnh mẽ về các kỳ nghỉ tại châu Âu.
Tuy nhiên, những chuyến hành trình này có giá cả không hề rẻ. Theo trang web theo dõi chuyến bay Hopper, giá vé máy bay đến châu Âu hiện đang ở mức cao nhất trong 5 năm. Vé khứ hồi từ Mỹ đến châu Âu hiện có giá trung bình hơn 1.200 USD, tăng 300 USD so với năm 2022 và tăng 26% so với giá trước đại dịch vào năm 2019.
Giá khách sạn cũng không kém phần đắt đỏ. Theo American Express Global Business Travel, giá khách sạn ở châu Âu sẽ tăng mạnh nhất trong năm 2023. Paris tăng 10% so với năm trước, Stockholm tăng 9%, và Dublin tăng 8.5% - đây là những điểm đến được dự đoán có mức tăng giá khách sạn cao nhất.
Dù vậy, du khách đến Châu Âu vẫn không ngại chi tiêu. Trong nhiều tuần qua, các trung tâm du lịch châu Âu đã tràn ngập khách, khách sạn đầy đủ, và các điểm tham quan đông đúc hơn bao giờ hết, đặc biệt là ở Barcelona, Rome và Paris.
Không chỉ vậy, các chương trình truyền hình nổi tiếng như “The White Lotus” của HBO và “Emily in Paris” của Netflix cũng đã tạo nên sức hút đặc biệt, thu hút lượng lớn du khách đến thăm các địa điểm quay phim.
Tăng trưởng du lịch giữa hai nước sau đại dịch với khoảng 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022...