Gia đình 9 người dùng bữa tại Haidilao, hết 4 người bị nhiễm trùng đường ruột

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sự việc xảy ra tại chi nhánh Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Theo chia sẻ từ chị T., sau khi dùng bữa, cả 4 người trong gia đình đều bị đau bụng, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Các bác sĩ chẩn đoán gia đình chị bị nhiễm trùng đường ruột.

Haidilao là một trong những thương hiệu nhà hàng lẩu đình đám từ Trung Quốc du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ nhờ vào hương vị thơm ngon của các món lẩu phục vụ tại quán. Trên khắp các nền tảng mạng xã hội phủ sóng tại đất nước hình chữ S, không khó để tìm thấy những đoạn video đánh giá về trải nghiệm ăn uống của các bạn trẻ Gen Z tại Haidilao, với số lượt tương tác và chia sẻ rất lớn đã phần nào chứng minh cho sức hút của nhà hàng lẩu tại thị trường Việt Nam.

Gia đình 9 người dùng bữa tại Haidilao, hết 4 người bị nhiễm trùng đường ruột - 1

Lẩu Haidilao

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Haidilao liên tục bị thực khách tố sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, khiến sức khỏe người dùng bị ảnh hưởng. Mới đây nhất, câu chuyện ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa tại nhà hàng của gia đình chị T., hiện sinh sống tại Hà Nội, đã khiến cộng đồng mạng một lần nữa "dậy sóng".

Cụ thể, gia đình chị T. có tổng cộng 9 người có hẹn dùng bữa tại nhà hàng Haidilao chi nhánh Vincom Nguyễn Chí Thanh. Tại đây, gia đình chị đã dùng nước lẩu Mala, nước lẩu Trường thọ và nước lẩu Thái, ăn kèm với các món gồm thịt bò ướp thì là, thịt dê ướp thì là, tokbokki phômai, thịt bò, cá basa, viên cá phômai và cơm chiên trứng... Tổng chi phí thanh toán cho bữa ăn là hơn 2 triệu đồng.

Tối ngày hôm đó, chị T. cùng 3 người khác trong gia đình đã phải trải qua một đêm thức trắng, "chịu trận" những cơn đau bụng quằn quại xung quanh vùng rốn, kèm đi ngoài lỏng. Chị T. khẳng định, bản thân chưa bao giờ có tiền sử đau bụng vì thức ăn. Là chủ của một nhà hàng, chị khẳng định chính mình đã nhiều lần thử cùng lúc nhiều món ăn khác nhau mà không bị làm sao.

"Tôi đau bụng dữ dội, càng về gần sáng thì cơn đau càng tăng. Đến khoảng hơn 5 giờ sáng, không thể chịu đựng thêm nữa, chồng tôi đã đưa tôi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Nằm trên ô tô ra viện mà tôi đau đến chảy nước mắt", chị T. chia sẻ.

Tại bệnh viện, chị được các bác sĩ thực hiện thăm khám lâm sàng như siêu âm, thử nước tiểu… Chị T. cho biết: "Ban đầu, tôi nghi ngờ bị viêm ruột thừa hoặc viêm ruột nhưng khi bác sĩ khám thì không phát hiện các khối bất thường trong ổ bụng". 

Sau khi chị kê khai lịch sử ăn uống kèm cơn đau toàn vùng bụng, đi ngoài nhiều lần, kết hợp với các kết quả xét nghiệm lâm sàng, bác sĩ kết luận chị bị nhiễm trùng đường ruột.

Gia đình 9 người dùng bữa tại Haidilao, hết 4 người bị nhiễm trùng đường ruột - 2

Ảnh toa thuốc điều trị nhiễm trùng đường ruột của bác sĩ do chị chia sẻ.

Đáng chú ý, không chỉ mình chị T. có triệu chứng mà cả chồng chị, người em họ và chị họ của mình đều xuất hiện triệu chứng tương tự ngay trong buổi tối dùng bữa tại nhà hàng.

Chị T. khẳng định: "Không chỉ riêng tôi mà cả chồng và người em họ, chị họ khác cùng dùng bữa đều bị đau bụng, chịu những cơn đau dữ dội, đi ngoài, buồn nôn, chân tay bủn rủn… Tôi và chồng không có tiền sử bị đau bụng hay nhiễm khuẩn đường ruột do ăn uống từ đó đến giờ".

Gia đình 9 người dùng bữa tại Haidilao, hết 4 người bị nhiễm trùng đường ruột - 3

Cuộc trò chuyện giữa chị và người thân liên quan đến việc bị đau bụng khi ăn tại nhà hàng Haidilao.

Theo lời chị T., sau khi được ra viện và nghỉ ngơi lại sức, chị đã liên hệ hotline nhà hàng lẩu Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh để phản ánh sự việc, với mong muốn phía nhà hàng kiểm tra lại thực phẩm cũng như quy trình lưu trữ thực phẩm để tránh ảnh hưởng tới thực khách khác, nhất là với khách hàng là người lớn tuổi. Tuy vậy, qua những gì được hồi âm, chị cho rằng Haidilao không có thành ý tiếp thu.

"Tôi chỉ muốn Haidilao kiểm tra và biết cách xử lý lại thực phẩm để những người khác không rơi vào trường hợp như tôi. Bởi một bữa ăn ở đây không hề rẻ, có những người phải ky cóp mới đủ tài chính đưa gia đình đến đây ăn. Thế nhưng, khi tôi liên hệ phản ánh sự việc bản thân vừa trải qua thì phía nhà hàng Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh lại cho rằng gia đình chúng tôi đã sử dụng thực phẩm ở nơi khác trước khi đến Haidilao. Bên Haidilao cũng không hề liên lạc hỏi thăm tình hình sức khỏe của chúng tôi thêm lần nào nữa. Chúng tôi rất bức xúc với cách cư xử coi thường khách hàng của Haidilao", chị T. cho biết.

Sự việc đáng tiếc của gia đình chị T. không phải là trường hợp duy nhất phản ánh câu chuyện thực phẩm kém chất lượng tại nhà hàng lẩu Haidilao. Qua tìm hiểu của phóng viên Tạp chí Du lịch TP.HCM, một beauty blogger nổi tiếng tại Hà Nội đã "đăng đàn" tố nhà hàng phục vụ món cá mú bị ươn, có mùi tanh hôi. Điều này đã khiến vị thực khách trên cùng bạn mình bị tiêu chảy nặng trong đêm tới sáng hôm sau.

Gia đình 9 người dùng bữa tại Haidilao, hết 4 người bị nhiễm trùng đường ruột - 4

Món cá mú bị ươn được chị L. chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân.

"Có thể cá ươn nhưng để làm khách bị tiêu chảy là em không vui lắm", cô nàng beauty blogger tên L. nói trên trang cá nhân của mình. Được biết, phía Haidilao không lên tiếng phản hồi trước sự việc của L.

Trong những ngày giữa tháng 7, cộng đồng mạng cũng được một phen "sôi sục" khi món thịt dê của nhà hàng này bị tố "tan ra như xúp" trong nồi nước dùng.

Theo đó, một nhóm thực khách đã gọi 2 đĩa thịt dê để nhúng lẩu. Chuyện đáng nói là, sau khi cho vào nồi lẩu được 3 phút, 2 đĩa thịt nhanh chóng "hòa tan".

Câu chuyện được đẩy lên cao trào sau khi quản lý của Haidilao đi ra và có lời giải thích khá khó hiểu. Người này nói rằng, việc miếng thịt dê bị tan ra là "do nhà hàng đã thay đổi công thức chế biến". Quá thất vọng với lời giải thích của quản lý nhà hàng, nhóm thực khách này đã không chấp nhận, bởi công thức có thể thay đổi, nhưng thịt thì không thể tan ra như xúp thế được. Cuối cùng, nữ quản lý của Haidilao đành phải nhận lỗi và tiếp tục giải thích: "Ngay từ quy trình ban đầu chúng em đã sai rồi. Món ăn chưa đạt chất lượng, không giám sát về chất lượng mà đã mang ra cho khách. Chúng em hết sức xin lỗi về điều đó".

Để câu chuyện thêm phần thuyết phục, nhóm thực khách đã ghi hình lại nồi lẩu thịt dê chân thực và rõ nét, khiến những ai xem qua đoạn video đều hoang mang, không dám tin vào chất lượng của một chuỗi nhà hàng lẩu hàng đầu với mức giá “hoàng gia”.

Mặc dù phía Haidilao đã liên hệ xin lỗi nhóm thực khách trực tiếp, tuy nhiên, qua câu chuyện của chị T. và L., dường như thương hiệu này vẫn chưa có công thức chung nào để giải quyết phàn nàn từ khách hàng, khiến sự việc đi xa hơn trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Bảo

CLIP HOT