Đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu đi qua khu vực nào?

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Dự kiến đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, điểm đầu là ranh giới với tỉnh Đồng Nai, điểm cuối là Ga Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh).

Theo đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI SOUTH), đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, điểm đầu là ranh giới với tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối là Ga Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu. Tổng chiều dài tuyến là hơn 64km đi qua TX.Phú Mỹ, TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu.

Đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu đi qua khu vực nào? - 1

Về hướng tuyến và vị trí ga, đoạn qua TP.Vũng Tàu của dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, đơn vị đề xuất bổ sung phương án đi theo trục đường giao thông QL51-QL51B (tuyến đường 2/9-Bàu Trũng).

Số lượng ga và Depot gồm 5 ga tuyến chính, 3 ga trong cảng,1 ga trong Trung tâm Logistic và 3 Depot. Điểm cuối hành khách là ga khách Vũng Tàu. Điểm cuối hàng hóa là Cụm Cảng Thị Vải-Cái Mép (TX.Phú Mỹ). Hướng tuyến bổ sung vào Trung tâm Logistic Cái Mép Hạ. Hướng tuyến kết nối trực tiếp với các bến, cầu cảng trong cảng của Cụm Cảng Thị Vải-Cái Mép.

Về hướng tuyến và vị trí ga, đoạn qua TP.Vũng Tàu, đơn vị đề xuất hai phương án, phương án 1: Theo hành lang quy hoạch của TP.Vũng Tàu. Phương án 2: Tuyến đi theo trục đường giao thông QL51-QL51B (tuyến đường 2/9 - Bàu Trũng).

Nhiều ý kiến sở, ban, ngành ủng hộ phương án 2, vì tuyến đường sắt tiếp cận trực tiếp vào trung tâm TP.Vũng Tàu, phạm vi hấp dẫn của ga lớn, tăng khả năng phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân. Tuy nhiên, lưu ý hướng tuyến chưa có trong các quy hoạch nên cần cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

N.N

CLIP HOT