Tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu có thêm phà biển
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu vừa có thêm một chiếc phà mới, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Tuyến phà Vũng Tàu-Cần Giờ sắp đưa vào khai thác một chiếc phà mới để tăng cường phục vụ hành khách. Ảnh: Trúc Giang.
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP.Vũng Tàu, hành trình kéo dài khoảng 30 phút. Mỗi lượt có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy. Tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày.
Chi phí đóng mới chiếc phà này khoảng 80 tỷ đồng. Trước đó tuyến vận tải biển Cần Giờ - Vũng Tàu có 3 chiếc, sau khi chiếc phà thứ tư được đưa vào sử dụng thì thời gian chờ phà sẽ được rút ngắn.
Cụ thể, hiện nay một giờ sẽ có một chuyến phà. Khi phà thứ tư hoạt động thời gian chờ chỉ còn 30 phút/1 chuyến. Ngoài ra, thời gian phà chạy đã tăng đến 22 giờ thay vì 18 giờ như trước đây.
Người dân và du khách đi từ TP. Vũng Tàu đến Cần Giờ bằng ô tô phải mất từ 4-5 giờ đồng hồ, nếu đi phà thì chỉ mất khoảng 30 phút qua phà biển Cần Giờ. Trong khi đó, người dân từ các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang muốn ra Vũng Tàu có thể đến huyện Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất. Sau đó, tiếp tục đi phà biển khoảng 30 phút để đến TP. Vũng Tàu.
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu góp phần “giải cứu” cho Quốc lộ 51 đang ở trong tình trạng quá tải trong bối cảnh dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chưa được triển khai.
Nhiều năm qua, nạn kẹt xe thường xuyên trên Quốc lộ 51 đã gây nên một lực cản đáng lo ngại đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa vào cảng Cái Mép - Thị Vải. Vấn nạn này còn ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành du lịch BR-VT, là nỗi ám ảnh đối với những người đi du lịch.
Ngay từ đầu năm 2023, các địa phương có dự án đi qua đã nỗ lực đẩy nhanh việc thực hiện chi trả tiền đền bù, giải...