Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thành phố đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021 và đón gần 500.000 lượt khách quốc tế.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 1

Ngày 18/72022, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón đoàn khách quốc tế quốc tịch Úc, du lịch trên sông Mê Kông trong hành trình 9 ngày 8 đêm bằng tàu Indochine 2 từ TP.HCM đến Campuchia

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, ngành du lịch TP.HCM đang khởi sắc nhờ đẩy mạnh liên kết, kết nối du lịch với các địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021 và đón gần 500.000 lượt khách quốc tế.

Tổng doanh thu ngành du lịch trong nửa đầu năm nay đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin về các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, TP.HCM đã bắt tay triển khai chiến lược "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch" nhằm khai thác những giá trị lịch sử, những điểm đến hấp dẫn để thu hút nhiều du khách đến với TP.HCM nhiều hơn.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 2

Du khách trải nghiệm hái lá và đọt non dây choại làm món gỏi rau sống tại chương trình Tour trải nghiệm và tham quan Bình Chánh với chủ đề "Chốn linh thiêng và thanh bình"

"Tất cả các sản phẩm du lịch của TP.HCM được nâng chất, làm mới để giới thiệu đến theo tiêu chí "quen mà lạ". Nghĩa là từ trước đến nay, du khách và người dân TP.HCM đã quen với những điểm tham quan ở khu vực trung tâm mà ít quan tâm đến các điểm đến ở các khu vực ngoại thành.

Vì vậy, TP.HCM thực hiện các đoàn công tác đi làm việc, kết nối với các địa phương quận, huyện ngoại thành để xây dựng thêm những tour tuyến, điểm đến mới, hấp dẫn hơn.

Mục tiêu của ngành du lịch thành phố là xây dựng những sản phẩm, tour du lịch độc đáo, khác biệt để thu hút du khách trong nước và cả khách quốc tế trong giai đoạn bình thường mới. Ngoài ra, từ các chuyến khảo sát trên cho thấy du lịch TP.HCM còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển", Giám đốc Sở du lịch nhận định.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 3

Du khách thích thú trải nghiệm đạp xe các tour du ngoạn về vùng thiên nhiên tươi đẹp các huyện ngoại thành TP.HCM: Củ Chi, Bình Chánh...

Cụ thể, sau khi phát động Tuần lễ du lịch vào cuối năm 2021 đến nay, TP.HCM đã có nhiều tour du lịch được xây dựng, khai thác, đón khách với sự tham gia của các công ty du lịch và cả quận, huyện trên địa bàn.

Đồng thời, ngành du lịch thành phố còn phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại thành phố Thủ Đức và 21 quận/ huyện.

Ngoài ra, Sở Du lịch còn phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tung ra các chương trình du lịch mới, mang đặc trưng của TP.HCM gồm: Chương trình tour Sài Gòn - Củ Chi kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn; tour ngắm thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng và tour du thuyền trên sông Sài Gòn.

Đặc biệt đang mùa cao điểm phục vụ du lịch hè, để thu hút du khách và đạt các mục tiêu kích cầu du lịch, Thành phố cũng đã huy động gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan tham gia các chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi, khuyến mãi sâu đến 50% giá trị sản phẩm.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 4

Lữ hành Saigontourist sẽ đẩy mạnh khai thác và phục vụ nguồn khách quốc tế, góp phần tích cực vào chiến lược phục hồi khách quốc tế của ngành Du lịch Việt Nam

Chương trình tour đón đoàn khách quốc tế quốc tịch Úc tham qua trải nghiệm du lịch tại trung tâm TP.HCM, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, vừa qua, những sản phẩm du lịch ở TP HCM được công ty khai thác rất tốt, thu hút đều đặn lượng khách hằng ngày và đặc biệt tăng mạnh vào dịp cuối tuần và dịp lễ.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 5

Chương trình tour tìm hiểu về lịch sử biệt động Sài Gòn, tham quan Khu truyền thống cách mạng Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

“Hiện nay, chúng tôi đang khai thác và chào bán các sản phẩm tuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại các khách sạn cổ của thành phố, các di tích văn hóa, tín ngưỡng ở khu Chợ Lớn (Quận 5); tìm hiểu về lịch sử biệt động Sài Gòn gắn liền với chiến thắng 30-4 lịch sử; hay nghe nhạc vi vu dạo phố Sài Gòn trên xe buýt 2 tầng, xe buýt sông; ngắm hoàng hôn sông Sài Gòn trên du thuyền...

Tất cả các sản phẩm tour chuyên tuyến điểm TP.HCM tuy ngắn, trong nửa ngày hoặc một ngày nhưng được chỉn chu từ ý tưởng, dịch vụ, nhân sự phục vụ đã đem lại sự hài lòng và mang đến triển vọng duy trì lâu dài và trở thành sản phẩm đặc trưng", bà Đoàn Thị Thanh Trà nói.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 6

Không gian Ngày hội du lịch Năm Châu - TransViet thu hút đông đảo du khách tới tận đêm

Đối với thị trường khách Outbound, chia sẻ tại Ngày hội du lịch TransViet tổ chức vào 2 ngày cuối tuần (16, 17/7) tại Nhà văn hóa Thanh vừa qua, bà Lê Nhật Thiên Ân, Trưởng Phòng Marketing TransViet cho biết : "Hiện nay một số thị trường trọng điểm đưa du khách đi du lịch nước ngoài vẫn chưa mở cửa do chính sách Zero Covid-19 như Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc... mặc dù lượng khách có nhu cầu rất cao nên chúng tôi chưa thể mở lại các chương trình tour này.

Tuy nhiên dịp này, chúng tôi sẽ triển khai một số chương trình tour mới đi Pakistan, Ấn Độ hoặc các nước Âu, Mỹ… Đây là những tour đặc biệt và mới lạ với những cung đường chưa ai đến. Bên cạnh đó có những tour hấp dẫn như Singapore - Malaysia, Thái Lan với giá cực tốt, chỉ từ 4.990.000 đồng".

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 7

Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội, đơn vị đã đón tiếp hơn 30 ngàn lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu tour tuyến

Song song đó còn nhiều chương trình hấp dẫn với các tour du lịch từ nội địa đến nước ngoài với ưu đãi giảm đến 49,99% như: Tour nội địa với mức giá chỉ từ 299.000đ; Tour quốc tế giá chỉ từ 4.990.000đ với tour châu Á, trong khi châu Úc có giá từ 33.990.000đ, còn châu Âu giá chỉ từ 45.990.000đ,…

Ngoài ra còn có các “Combo Free & Easy” chỉ từ 1.290.000đ (combo xe + khách sạn) trên các cung đường siêu hot: Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang,… để du khách thỏa sức lựa chọn, bà Lê Nhật Thiên Ân thông tin thêm.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 8

Tour du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn hấp dẫn du khách 

Đồng hành cùng Sở Du lịch trong nhiều chiến dịch triển khai các tuyến tour nội đô TP.HCM, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing Công ty TST Tourist cho hay, đơn vị cũng đã phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị, UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức cùng bắt tay xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM như: Tour du lịch ngắm TP.HCM từ trên cao bằng trực thăng và tour Du thuyền trên sông Sài Gòn; tour khám phá Thành phố Thủ Đức...

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 9

Tour du lịch ngắm TP.HCM từ trên cao bằng trực thăng

Các sản phẩm du lịch mới được triển khai tại các quận, huyện và TP Thủ Đức đã cho kết quả khả quan vì được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm đặt tour. Hàng tuần, các tour du lịch này luôn có lịch khởi hành và sau khi trải nghiệm du khách đều tỏ ra khá hài lòng, vui vẻ... 

Sắp tới, đơn vị sẽ đưa vào khai thác thêm các tour trải nghiệm du lịch khám phá tìm hiểu về Quận 3, Quận Gò Vấp nhằm đa dạng và phong phú hơn các sản phẩm tour tuyến tại TP.HCM.

Du lịch TP.HCM "thắng lớn" nhờ những sản phẩm độc đáo, khác biệt - 10

Tour trong ngày tham quan Thành phố xanh Thủ Đức cho kết quả khả quan vì được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm 

"Chỉ số hồi phục thị trường trong nửa đầu năm được đánh giá rất khả quan trong bối cảnh thị trường khách quốc tế và du lịch nước ngoài chưa thực sự hồi phục.

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại cùng những cơ hội mở rộng thị trường du lịch nước ngoài và đón khách quốc tế, hiệu quả từ các hoạt động liên kết giữa ngành du lịch TP.HCM và các tỉnh - thành cả nước sẽ giúp du lịch thành phố và doanh nghiệp hồi phục nhanh hơn", ông Nguyễn Minh Mẫn tin tưởng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT