Du lịch TP.HCM chuyển mình để bắt kịp xu thế

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đại dịch Covid-19 đã khiến cả "ngành công nghiệp không khói" lao đao nhưng đây cũng là đòn bẩy cho ngành du lịch thực sự "lột xác" để phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn cho hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực, riêng ngành du lịch chịu tổn thất rất nặng nề và có giai đoạn bị "đóng băng". Cùng với đó là sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng, chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu của ngành du lịch. Là trung tâm du lịch lớn của cả nước, ngành du lịch TP.HCM cũng đã nhanh chóng làm mới mình để bắt kịp xu thế.

Du lịch TP.HCM chuyển mình để bắt kịp xu thế - 1

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho rằng, ngành du lịch bắt không phải vì đại dịch, ngành du lịch bắt buộc phải chuyển đổi số. Du lịch là ngành đa lĩnh vực đa ngành nghề, nếu không chuyển đổi số sẽ không bắt kịp các ngành khác.

"Ngành Du lịch TP.HCM đang chủ động chuyển đổi số với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết những chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước", ông Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ.

Với nỗ lực tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số trong du lịch và thực hiện đa dạng giải pháp du lịch thông minh, Sở Du lịch TP.HCM đã ra mắt phiên bản mới của website quảng bá và xúc tiến du lịch TP.HCM - Visithcmc.vn, cho phép người dùng có thể tương tác ảo và khám phá thông tin về mạng lưới điểm du lịch.

Du lịch TP.HCM chuyển mình để bắt kịp xu thế - 2

Trang Visithcmc.vn được thiết kế với giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng, tương thích trên mọi thiết bị từ máy tính đến thiết bị di động thông minh. Điểm nổi bật ở phiên bản Visithcmc.vn mới, chính là sự kết hợp các yếu tố tương tác đa phương tiện như văn bản, đồ họa, video... Trong đó, hệ thống bản đồ du lịch tương tác 360 độ, cung cấp cho du khách thông tin và hình ảnh sống động về điểm đến, mang lại những trải nghiệm du lịch chân thật ngay cả khi du khách chưa đặt chân đến TP.HCM. Du khách còn có thể chủ động tương tác, chia sẻ những hình ảnh sống động và đáng nhớ từ chuyến đi của mình thông qua phong phú thông tin đăng mạng xã hội có đính kèm hashtag #VibrantHoChiMinhCity.

Đây cũng là lần đầu tiên Visithcmc.vn cho phép người dùng tải về những cẩm nang du lịch hoàn toàn miễn phí. Phiên bản mới của Visithcmc.vn được đánh giá là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của du lịch TP.HCM đến năm 2025.

Du lịch TP.HCM chuyển mình để bắt kịp xu thế - 3

Ngành du lịch thành phố cũng đã hợp tác cùng các sàn giao dịch thương mại điện tử để phát triển du lịch "không chạm", giới thiệu sản phẩm du lịch đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng gian hàng ảo, đào tạo hướng dẫn doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng online. 

“Chuyển đổi số chắc chắn là yếu tố bắt buộc đối với các công ty du lịch muốn phát triển mạnh giữa thị trường du lịch cạnh tranh ngày nay. Tuy nhiên, những xu hướng số hóa này chỉ mang lại lợi ích khi doanh nghiệp tương tác thường xuyên và nhất quán với khách hàng, lắng nghe và cố gắng hiểu nhu cầu để liên tục cung cấp cho họ trải nghiệm tuyệt vời”, ông Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh.

Du lịch TP.HCM chuyển mình để bắt kịp xu thế - 4

Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, trước đây, du khách thường đến các văn phòng để nghe tư vấn, tìm hiểu tour tuyến thì thời gian qua, các trải nghiệm trên nền tảng số nhiều hơn, ngay cả thanh toán cũng ưu tiên không tiền mặt. Những thay đổi này cũng khiến cho cách thức hoạt động của doanh nghiệp cũng phải khác trước.Ngoài ra, theo các doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ trong du lịch còn đem đến hỗ trợ họ quảng bá thu hút người dùng trở lại với chi phí thấp nhất, tạo thói quen tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến, chuẩn bị cho việc trở lại an toàn hơn của ngành du lịch.

Du lịch TP.HCM chuyển mình để bắt kịp xu thế - 5

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông TST Tourist cho biết, việc chuyển đổi số để phù hợp xu hướng hạn chế tiếp xúc trong giao dịch đã thúc đẩy tất cả doanh nghiệp chuyển động và tăng tốc nhanh hơn. Trong bối cảnh trên TST Tourist đã và đang ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý kinh doanh, quản trị nhân sự và kết hợp các đối tác công nghệ triển khai các kênh thương mại điện tử, thanh toán và chăm sóc khách hàng trực tuyến. Điều đó, không những mở rộng cơ hội tiếp cận, nắm bắt và bán sản phẩm phù hợp xu hướng nhu cầu khách hàng, mà còn chăm sóc và giữ chân khách hàng tốt hơn.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phương Hà

CLIP HOT