Du khách phản ánh về bữa ăn tối trên du thuyền tại Hạ Long không tương xứng
Nhóm du khách gồm 14 người sau khi trải nghiệm ăn tối trên du thuyền thuộc vịnh Hạ Long đã phản ánh tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh về chất lượng dịch vụ không tương xứng.
Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 6/4, đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin phản ánh từ một nhóm du khách khoảng 14 người. Cụ thể, đoàn đã đặt dịch vụ ăn tối trên tàu TALIYA CRUISE, mang biển kiểm soát HP 6289, tại khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu, theo hình thức buffet tự chọn.
Nhóm du khách cho biết họ đã thanh toán đầy đủ 13,5 triệu đồng qua một đại lý du lịch. Tuy nhiên, khi lên tàu, họ không được trải nghiệm đúng các dịch vụ như đã cam kết.
Du thuyền TALIYA CRUISE bị nhóm du khách phản ánh cung cấp dịch vụ ăn uống không đúng theo dịch vụ đã cam kết.
Du khách bức xúc với bữa ăn không tương xứng
Du thuyền TALIYA CRUISE bị nhóm du khách phản ánh về việc cung cấp dịch vụ ăn uống không đúng như cam kết. Sau khi lên tàu, du khách cho rằng chất lượng dịch vụ không tương xứng với số tiền bỏ ra: đồ ăn thiếu, lên món chậm, chất lượng kém. Kèm theo phản ánh, nhóm khách gửi một “Đơn khiếu nại”, hai hóa đơn chuyển tiền và một đoạn clip minh chứng. Video cho thấy bữa ăn thiếu món, chất lượng không đảm bảo và phục vụ chậm chạp, khiến đoàn khách bức xúc, quay clip phản ánh và liên hệ đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh.
Qua clip cho thấy, hành khách rất bức xúc, nhân viên nhà tầu cũng có thái độ hợp tác, xin lỗi khách.
Sở Văn hóa nhanh chóng vào cuộc
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận phản ánh, Thanh tra Sở xác định tàu TALIYA CRUISE không đăng ký tại Quảng Ninh. Sở đã liên hệ trực tiếp với du khách để giải thích và ban hành văn bản số 561/SVHTTDL-QLLT ngày 7/4/2025, chuyển thông tin đến UBND thành phố Hạ Long để phối hợp giải quyết.
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin phối hợp với Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị nắm bắt tình hình, xác minh sự việc.
Nhà tàu xin lỗi và hoàn tiền
Đại diện UBND thành phố Hạ Long xác nhận đã cử đoàn công tác làm việc trực tiếp với quản lý tàu TALIYA CRUISE. Qua trao đổi, cơ quan chức năng xác định tàu này đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng và có đón đoàn khách qua Cảng Tuần Châu. Đại diện nhà tàu đã gửi lời xin lỗi đến đoàn khách. Chị Diệp, đại diện nhóm khách, chấp nhận lời xin lỗi chân thành từ phía nhà tàu và yêu cầu hoàn trả toàn bộ số tiền đã thanh toán. Nhà tàu sau đó đã hoàn lại toàn bộ số tiền 13,5 triệu đồng theo yêu cầu của đoàn.
Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin liên quan. Các đơn vị được yêu cầu cung cấp hợp đồng giữa các công ty lữ hành với hành khách trên tàu, đặc biệt là những nội dung liên quan đến đoàn khách này, để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Việc tỉnh Quảng Ninh khai trương hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long nhằm kết nối trải nghiệm mới cho khách du...