Điện Biên khai mạc hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch
Sáng 12/3, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và thông tin du lịch thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội Hoa Ban 2022.
Hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch năm nay với sự tham gia của trên 30 địa phương với 60 gian hàng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 12/3 đến hết ngày 14/3.
Cắt băng khánh thành hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch.
Với cách bố trí không gian để du khách có thể được sống trong một “Không gian văn hóa vùng cao”, khu vực trưng bày bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc; giới thiệu không gian phiên chợ vùng cao; trình diễn, giới thiệu không gian sắc màu văn hóa, các hoạt động cộng đồng của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống; chương trình văn nghệ giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống, trình diễn di sản Then Thái; Triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, văn hóa, con người và Hoa ban...
Các gian hàng được bố trí không gian để du khách có thể được sống trong một “Không gian văn hóa vùng cao”
Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Việc tổ chức trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch là một trong những hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban năm 2022, nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá nét văn hóa độc đáo, vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên; các đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán và các sản phẩm, đặc sản đặc trưng.
Hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch năm nay với sự tham gia của gần 60 gian hàng.
Giới thiệu không gian sắc màu văn hóa, các hoạt động cộng đồng của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.
Qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, tạo cơ hội để các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công tiêu biểu, những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc. Đồng thời góp phần tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp lữ hành trong xây dựng và phát triển các sản phẩm, chương trình phục vụ khách du lịch.
Du khách tham quan các gian hàng trong khu trưng bày.
"Thông qua hoạt động này, chúng tôi trưng bày quảng bá, giới thiệu được tới nhân dân, đặc biệt là du khách thăm và du lịch tại tỉnh Điện Biên những nét đẹp về văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Giới thiệu được các sản phẩm gắn với đời sống và gắn với truyền thống phong tục của nhân dân. Đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm về nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Mục tiêu là quảng bá mảnh đất, con người Điện Biên đẹp, mến khách, giàu lòng nhân ái", ông Nguyễn Minh Phú cho biết.
Thành phố Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp du lịch địa phương đã sẵn sàng phương án đón khách quốc tế. Thế nhưng...