Đà Nẵng phát triển du lịch cưới

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đà Nẵng vừa công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp “Đà Nẵng, nơi khởi nguồn hạnh phúc” (Where happiness begins).

Đà Nẵng phát triển du lịch cưới - 1

Đà Nẵng công bố Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới giai đoạn 2024 - 2025. Ảnh: Mỹ Linh

Nơi khởi nguồn hạnh phúc

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, địa phương này đang có định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Lý giải về thông điệp quảng bá “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, bà An cho biết, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 - 2025, đồng thời là một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Đà Nẵng phát triển du lịch cưới - 2

Đám cưới của cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan (người Ấn Độ) tại Hyatt Regency Danang Resort and Spa vào tháng 2/2024 có sự tham dự của hơn 200 khách. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng

Chương trình này được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024 - 2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách trở lên và được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng với 3 mức hỗ trợ cơ bản.

Những cặp đôi tham gia được nhận các dịch vụ: hiển thị thông tin chào đón tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng; hoa tươi chào đón cô dâu, chú rể, bảng hashtag chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, có thể hiện tên cô dâu, chú rể, slogan du lịch cưới Đà Nẵng; được tư vấn thủ tục thông quan hàng hóa (nếu cần); vé trải nghiệm dịch vụ tại các điểm tham quan tại Đà Nẵng; sản phẩm bộ nhận diện du lịch cưới Đà Nẵng. Đây cũng là mức 1 trong các ưu đãi của ngành du lịch Đà Nẵng.

Mức 2 dành cho tiệc quy mô 100 – 200 khách và lưu trú ít nhất 50 đêm phòng, du khách được nhận tất cả ưu đãi ở mức 1, kèm thêm lựa chọn trải nghiệm 1 trong 4 sản phẩm: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới; pháo sáng phun điện/pháo kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới chính; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người.

Mức 3 áp dụng cho tiệc cưới có trên 200 khách có ít nhất 100 đêm phòng lưu trú tại Đà Nẵng. Bên cạnh các dịch vụ ưu đãi ở mức 1 và mức 2, du khách có thêm tùy chọn tham gia chương trình khảo sát của đoàn tiền trạm gồm phương tiện di chuyển, tourguide, phòng ở (áp dụng sau khi cô dâu, chú rể đã ký hợp đồng về địa điểm).

Nắm bắt xu hướng du lịch cưới toàn cầu

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trước khi công bố Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới, thành phố đã triển khai chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Trong đó, chương trình đầu tiên chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức vào tháng 1/2023.

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách du lịch cưới đạt 24.000 khách, mỗi sự kiến cưới mang về doanh thu 200 - 300 triệu.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố bên sông Hàn.

Đà Nẵng phát triển du lịch cưới - 3

Du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố bên sông Hàn. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng

Từ 5/6 đến 9/6, 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp và tên tuổi từ các thành phố lớn của Ấn Độ gồm Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad và từ Bangkok (Thái Lan) đến Đà Nẵng trong Chương trình khảo sát điểm đến cưới, được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức với sự phối hợp hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp ở Hội An và Đà Nẵng. Đây là hoạt động giao lưu, kết nối giữa các nhà cung ứng dịch vụ và các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế; là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ tại Đà Nẵng và để phía nhà tổ chức tiếp cận, tìm hiểu khung giá cả, loại hình dịch vụ từ các nhà cung ứng.

Theo ông David Ippersiel, Tổng Quản lý Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center, việc đồng hành cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đón tiếp các nhà tổ chức sự kiện cưới đến khảo sát điểm đến Đà Nẵng nhấn mạnh sự cam kết của khu nghỉ dưỡng trong việc đưa thành phố trở thành điểm đến cưới hàng đầu với vẻ đẹp ấn tượng, cơ sở hạ tầng đẳng cấp và sự hiếu khách tuyệt vời.

“Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này không chỉ quảng bá điểm đến Đà Nẵng mà còn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong phân khúc cưới, đồng thời mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cặp đôi và gia đình của họ”, ông Ippersiel cho biết.

Đà Nẵng phát triển du lịch cưới - 4

Du lịch cưới là xu hướng mới ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng

Tại Hội nghị phát triển du lịch cưới thành phố Đà Nẵng, bà Lisa Viegas, Giám đốc Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt: DWP Congress) chia sẻ về bức tranh của ngành du lịch cưới toàn cầu, một lĩnh vực đang được nhiều nơi hướng tới trong chiến lược phát triển điểm đến.

Theo bà Lisa Viegas, trong xu hướng cưới của năm 2024, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình, chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Theo DPW Congress, thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ đô la Mỹ. Từ năm 2022 khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này. Đây là cơ hội để Đà Nẵng nói riêng và những địa phương trên cả nước nói chung nắm bắt.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mỹ Linh

CLIP HOT