Cô Tô ứng dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đưa công nghệ thực tế ảo để giới thiệu các điểm du lịch trên đảo Cô Tô để du khách tìm hiểu trước điểm đến hoặc “tham quan” từ xa qua công nghệ số.

Mới đây, Phòng văn hóa thông tin và du lịch huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh chính thức giới thiệu công nghệ thực tế ảo (VR) các địa điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Cô Tô ứng dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá du lịch - 1

Cô Tô triển khai hệ thống công nghệ thực tế ảo để quảng bá, phát triển du lịch.

Trao đổi với TC Du lịch TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin và du lịch huyện Cô Tô, cho biết công nghệ thực tế ảo là hướng đi mới trong việc quảng bá đảo ngọc Cô Tô đến du khách trong và ngoài nước bằng công nghệ số.

Thông qua công nghệ thực tế ảo, du khách có thể tìm hiểu trước được điểm đến hoặc “tham quan” thực tế ngay tại địa điểm mà không phụ thuộc vào không gian và thời tiết. Qua đó, thu hút được lượng lớn du khách tìm hiểu và biết đến đảo Cô Tô.

Các địa điểm du lịch được huyện Cô Tô đưa vào gồm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô; chùa Trúc Lâm Cô Tô; Hải Đăng; Bãi biển Móng Rồng… Đây là các địa điểm nổi tiếng thu hút được sự quan tâm của khách du lịch khi đến tham quan huyện đảo này.

Trong những năm gần đây, du lịch thực tế ảo tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng. Nhờ vào sự lan truyền của internet và công nghệ di động, sự phổ biến của các thiết bị VR như kính VR và bộ điều khiển chuyển động đã đưa VR trở nên dễ tiếp cận hơn và thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách.

Cô Tô ứng dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá du lịch - 2

Các địa điểm du lịch nổi tiếng của đảo Cô Tô được giới thiệu trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.

Du lịch thực tế ảo, còn được gọi là “du lịch VR”, là phương thức du lịch dựa trên công nghệ, cung cấp cho khách du lịch trải nghiệm ảo thông qua môi trường ba chiều được tạo bằng công nghệ máy tính.

Du lịch VR cho phép khách du lịch trải nghiệm một điểm đến hầu như không cần phải di chuyển đến địa điểm đó. Đồng thời, nó mang đến sự tham gia cảm giác chân thực, thực tế và chân thực cho khách du lịch.

VR dựa trên môi trường mô phỏng và tương tác được thúc đẩy bởi sự tham gia tích cực của khách du lịch. Nó sử dụng công nghệ ba chiều (3D) bao gồm hình ảnh, động học và âm thanh để cung cấp cho khách du lịch trải nghiệm về một vật thể thực.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đoàn Chi

CLIP HOT