9.000 trái tim trẻ em Việt được chữa lành trong suốt 16 năm

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trải qua hành trình 16 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam đã đạt được cột mốc cứu sống 9.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã luôn nỗ lực cứu sống những trẻ em không may mắn bằng cách cải thiện tiếp cận y tế cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được phẫu thuật kịp thời cũng như hỗ trợ tài chính cho gia đình các em.

9.000 trái tim trẻ em Việt được chữa lành trong suốt 16 năm - 1

Lễ kỷ niệm cột mốc Trái tim thứ 9000 được chữa lành

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm ở nước ta có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch. Chi phí chữa trị thường rất tốn kém trong khi hầu hết các bệnh nhi đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa không có khả năng chi trả. Đó là còn chưa kể đến chi phí di chuyển hay chi phí chăm sóc tiền - hậu phẫu cho các bé.

Theo đó, chương trình Nhịp tim Việt Nam giúp đảm bảo những em nhỏ kém may mắn này được phát hiện và phẫu thuật tim kịp thời, cũng như cung cấp các gói trợ cấp tài chính để gia đình các em chi trả chi phí trước và sau phẫu thuật.

9.000 trái tim trẻ em Việt được chữa lành trong suốt 16 năm - 2

Ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital chia sẻ tại Lễ công bố cột mốc cứu sống 9.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital và Chủ tịch Hội đồng Quản lý VCF cho biết: "Em bé thứ 9.000 được hỗ trợ cứu sống là Thành Danh. Tôi tự hào rằng VinaCapital Foundation đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của hệ thống y tế cũng như cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tại Việt Nam".

9.000 trái tim trẻ em Việt được chữa lành trong suốt 16 năm - 3

Nghi thức cắt bánh kỷ niệm 16 năm dấu mốc Trái tim thứ 9000 được chữa lành

Chúc mừng bé Danh cũng như tất cả những trẻ em khác đã được chương trình hỗ trợ, VCF cam kết sẽ tiếp tục giúp đỡ thêm hàng ngàn em nhỏ nữa trong thời gian sắp tới.

"Với cột mốc 9.000 trẻ được cứu sống, chúng tôi càng có thêm động lực và quyết tâm tiếp tục hành trình hỗ trợ trẻ em và các gia đình tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng để có được cuộc sống tốt đẹp hơn", ông Don Lam chia sẻ.

9.000 trái tim trẻ em Việt được chữa lành trong suốt 16 năm - 4

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation trao quà cho bé Thành Danh, trẻ bệnh tim bẩm sinh thứ 9.000 được VCF được hỗ trợ chữa lành

Bên cạnh việc hỗ trợ chi phí mổ tim, từ năm 2006 đến nay, Nhịp tim Việt Nam đã tài trợ 773 gói hỗ trợ tái khám, 669 gói trợ giúp gia đình, 232 suất học bổng cho các bé được tiếp tục đến trường.

9.000 trái tim trẻ em Việt được chữa lành trong suốt 16 năm - 5

Chương trình đã thực hiện 80 đến 100 chuyến khám sàng lọc tim bẩm sinh mỗi năm và đã tầm soát hơn 250.000 trẻ em ở vùng sâu vùng xa, qua đó phát hiện hơn 10.000 em bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Hơn một nửa số trẻ em này cần được can thiệp phẫu thuật sớm để có thể sống sót. Tất cả các trường hợp này đều được chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT