8 tháng đón gần 8 triệu khách quốc tế, du lịch Việt sắp vượt mục tiêu cả năm
Xuyên suốt từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã ghi nhận hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế đến thăm, đạt gần 98% mục tiêu đề ra.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố, tính riêng trong tháng 8, Việt Nam đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng trước và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái nhưng chỉ bằng 80% so với năm 2019.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 đạt 80% so với thời điểm trước đại dịch. Ảnh: Kong Ding Chek/Getty Images Signature.
Tháng 8 cũng ghi nhận thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Hàn Quốc (tăng 35%), Trung Quốc (tăng gần 18%) và Nhật Bản (tăng 53%). Xét riêng trong khu vực Đông Nam Á, ba quốc gia láng giềng gồm Thái Lan, Campuchia và Philippines đều có sự tăng trưởng dòng khách đến Việt Nam theo hướng tích cực.
Tại thị trường khách châu Âu, các quốc gia Anh, Pháp và Đức ghi nhận sự tăng trưởng lần lượt là 27% đến 46% so với tháng trước. Đặc biệt, một số thị trường nhỏ như Tây Ban Nha và Ý lại chứng kiến sự tăng trưởng dòng khách vượt bậc, lần lượt là 156% và 155,8%, nhờ vào chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ vừa mới ban hành.
Tổng kết số liệu khách quốc tế từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã chào đón hơn 7,8 triệu lượt khách, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 69% năm 2019. Qua đó, đạt 98% mục tiêu đề ra trong năm nay.
Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu Việt Nam tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản. Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan, Malaysia, Campuchia. Australia đứng thứ 9 và Ấn Độ thứ 10. Xét riêng khu vực châu Âu không thể không kể đến bốn quốc gia Anh, Pháp, Đức và Nga.
Trong thời gian 4 tháng còn lại (từ tháng 9 đến tháng 12), ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.