Các sự kiện du lịch lớn tại TPHCM năm 2010

Lễ hội đường hoa nhân dịp Tết Nguyên Đán nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi giải trí của cư dân thành phố và khách du lịch đến thành phố trong dịp tết.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần VI (4.2010) nhằm kích cầu du lịch nội địa thông qua giới thiệu sản phẩm, các hình thức khuyến mãi của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Lễ hội Trái cây Nam bộ (6.2010) nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị trái cây Việt Nam gắn kết với thu hút khách du lịch.

– Lễ hội đường hoa nhân dịp Tết Nguyên Đán nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi giải trí của cư dân thành phố và khách du lịch đến thành phố trong dịp tết.

– Ngày hội Du lịch TPHCM lần VI (4.2010) nhằm kích cầu du lịch nội địa thông qua giới thiệu sản phẩm, các hình thức khuyến mãi của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

– Lễ hội Trái cây Nam bộ (6.2010) nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị trái cây Việt Nam gắn kết với thu hút khách du lịch.

– Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE 2010 (9.2010) nhằm phát triển thị trường khách quốc tế thông qua tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp xúc với các “người mua” (buyer) để chào bán sản phẩm, tổ chức đưa khách từ các thị trường nước ngoài đến với thành phố.

– Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước (12.2010) nhằm phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch.

– Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam

    NGÀNH DU LỊCH TPHCM PHẤN ĐẤU NĂM 2010 ĐẠT 4O.OOO TỶ ĐỒNG

    Theo Tổng cục Du lịch, trong năm 2009 Ngành Du lịch cả nước đạt 68.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2008. Khách quốc tế đạt 3.800.000 lượt, giảm 11%. Khách nội địa đạt 25.000.000 lượt, tăng 19%. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTT & DL TPHCM về thành quả của Ngành Du lịch TPHCM trong năm 2009 và mục tiêu trong năm 2010

    • Phóng viên: Thưa ông, đầu năm 2009 Ngành Du lịch TPHCM đã đưa ra mục tiêu cụ thể: Khách quốc tế đạt 3.000.000 lượt. Đến nay ngành có đạt được mục tiêu đó ?

    –          Năm 2009 vẫn còn nằm trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu, nên khách quốc tế đến TPHCM khoảng 2.600.000 lượt, chỉ đạt 87% kế hoạch dự kiến năm 2009. Nhưng bù lại khách nội địa đã tăng 30% so với năm 2008, do Ngành Du lịch đã phối hợp cùng Vietnam Airlines thực hiện có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa. Tổng doanh thu Ngành Du lịch TPHCM đạt 35.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2008, đạt 103% kế hoạch năm 2009.

    • Ông có thể cho biết mục tiêu cụ thể của Ngành Du lịch TPHCM trong năm 2010?

    –          Ngành Du lịch TPHCM phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản như sau: Khách quốc tế đạt 2.800.000 lượt, tăng 7% so với năm 2009. Khách du lịch nộiä địa tăng 30% so với năm 2009. Tổng doanh thu toàn ngành đạt 40.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2009.

    • Để đạt được mục tiêu đó, Ngành Du lịch TPHCM sẽ có những sản phẩm du lịch gì mới để hấp dẫn du khách?

    –          Ngoài việc tổ chức các sự kiện du lịch lớn trong năm 2010, ngành tiếp tục thực hiện chương trình nâng cao và chuẩn hóa chất lượng dịch vụ du lịch “TPHCM- 100 điều thú vị”. Phối hợp chương trình tháng bán hàng khuyến mãi hàng năm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách. Triển khai tiêu chí thẩm định Chợ đạt chuẩn du lịch. Phát triển khu phố du lịch Phạm Ngũ Lão thành một khu vực thu hút khách nước ngoài. Phát triển du lịch đường sông theo hướng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư. Phát triển hoạt động du lịch sinh thái, du lịch làng nghề tại thành phố.

    • Xin cám ơn ông.

    ĐOÀN THẠCH BIỀN thực hiện