ĐỌC BÁO NGÀY 22.11.2011

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

 

ĐOẠT 96 HCV, ĐOÀN VIỆT NAM ĐỨNG HẠNG 3

Với 8 HCV đạt được trong ngày 21-11, đoàn thể thao VN đã có tổng cộng 96 HCV và xếp thứ ba toàn đoàn tại SEA Games 26.

 ĐỌC BÁO NGÀY 22.11.2011 - 1

Đội tuyển lặn 4x100m vòi hơi chân vịt nữ VN phá kỷ lục SEA Games - Ảnh T.P.

Ngày 21-11, các VĐV đội tuyển lặn VN tiếp tục thi đấu thành công khi đoạt 2 HCV, đồng thời phá hai kỷ lục SEA Games. Ở cự ly 400m vòi hơi chân vịt nam, Trần Bảo Thu về đích đầu tiên với thành tích 3’9”28 phá kỷ lục SEA Games (3’12”60) đến 3,32 giây. Sau đó, bốn nữ VĐV Nguyễn Thị Quỳnh, Trúc Linh, Huyền Trang, Kỳ Duyên cũng phá kỷ lục SEA Games (2’57”54) và đoạt HCV nội dung tiếp sức 4x100m vòi hơi chân vịt với 2’56”47.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các võ sĩ tán thủ (đối kháng) wushu đã xuất sắc mang về 3 HCV cho đoàn thể thao VN. Trong đó, nữ võ sĩ hạng 48kg Nguyễn Thị Bích đã “mở hàng” cho ngày vàng của wushu VN bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ Myanmar Hla Hla Win ở trận chung kết. Tiếp đó, Tần Thị Lý cũng đánh bại võ sĩ Mariano (Philippines) trong trận chung kết hạng cân 56kg nữ. Võ sĩ Phan Văn Hậu mang về chiếc HCV thứ ba trong ngày khi thắng võ sĩ Philippines Rivera ở hạng cân 56kg nam.

Chỉ thi đấu hai nội dung nhưng các VĐV aerobic cũng góp được 1 HCV nội dung đồng đội ba người (nam - nữ) của bộ ba Nguyễn Tiến Phương - Vũ Bá Đông - Trần Thị Thu Hà. Đáng tiếc là Vũ Bá Đông bất ngờ bị ban tổ chức tước HCV nội dung đơn nam một cách vô lý. Ở nội dung này, Đông thực hiện bài thi khá tốt với điểm tổng cộng 20,250. VĐV Nattawut Pimpa (Thái Lan) thực hiện bài thi sau Vũ Bá Đông và được công bố điểm tổng cộng 19,3. Trong đó, Pimpa đã bị trừ 1 điểm vì lỗi thực hiện cú nhảy lộn vòng sau sai luật. Lãnh đạo đội Thái Lan khiếu nại với giám sát người Nhật Bản nhưng vị giám sát này vẫn cứng rắn khẳng định Pimpa sai luật và bị trừ điểm là đúng.

Tuy nhiên, trước khi lên nhận giải thì ban giám khảo bất ngờ thông báo sẽ trao HCV cho Pimpa với 20,3 điểm (không bị trừ điểm nhảy sai luật). HLV tuyển aerobic VN Vũ Thị Tuyết Oanh cho biết: “Ban trọng tài đã tự ý thay đổi kết quả là thiếu công bằng. Chúng tôi sẽ khiếu nại quyết định này”. Có mặt trên khán đài, phó đoàn thể thao VN Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng ta vẫn tiếp tục khiếu nại lên Liên đoàn Thể dục quốc tế. Tuy nhiên, việc khiếu nại này chỉ để làm rõ chứ gần như không thể thay đổi kết quả”.

Các kỳ thủ cờ vua VN tiếp tục thể hiện sự thống trị ở đấu trường Đông Nam Á khi giành thêm 2 HCV nội dung cờ tiêu chuẩn (Nguyễn Thị Mai Hưng) và cờ chớp nữ (Nguyễn Thị Như Ý). Như vậy, cờ vua VN đã giành được 6 trong tổng số 9 HCV tại SEA Games 26.

Tuy lọt vào ba trận chung kết nhưng các nam võ sĩ quyền anh VN chỉ giành được 1 HCV ở hạng cân 81kg của Lương Văn Toàn.

Hôm nay (22-11), hai đội tuyển nam, nữ futsal VN cùng gặp đối thủ Thái Lan trong trận chung kết.

TẤN PHÚC

(Báo Tuổi trẻ, ngày 22.11.2011)

 

 

KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN!

Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận tranh HCĐ, máy điện thoại của tôi muốn “cháy” vì tin nhắn và những cuộc điện thoại “nấu cháo”. Tất cả đều hướng về một chủ đề: trận thua bạc nhược của U-23 VN.

Mở đầu, mọi người đều hỏi rằng tại sao lại có một trận đấu đáng xấu hổ như thế? Câu trả lời: Xét về chuyên môn thuần túy, U-23 Myanmar có động cơ để thi đấu nhiều hơn chúng ta. Nền bóng đá Myanmar đã không biết mùi huy chương ở SEA Games và AFF Cup trong rất nhiều năm nên với họ HCĐ cũng là quý. Còn chúng ta, mục tiêu là vàng nên khi thất bại ở bán kết, từ tinh thần đến thể lực đều đã “nhão”.

Tuy nhiên, đó là phân tích trên lý thuyết. Đứng trước thực tế cả triệu người hâm mộ phía sau lưng, các cầu thủ không được phép buông xuôi. Họ không được quyền không thấy những CĐV bỏ hàng chục triệu đồng lặn lội sang tận Indonesia ủng hộ mình. Nên nhớ, trong đó có không ít người chẳng giàu có gì, phải sống cực ăn khổ tại Jakarta chỉ để nhằm ủng hộ đội nhà. Họ không được quyền không thấy những ý kiến phản hồi trên các báo mạng, rằng mọi người vẫn chờ một trận đấu cuối đàng hoàng (cầu thủ nào giờ đây cũng có laptop, iPad, galaxy... và lướt web hằng ngày).

Xin đừng cho rằng cái quyền đòi hỏi “cầu thủ không được quyền...” nói trên là vô lý. Bởi những món tiền tỉ nhờ chuyển nhượng, những khoản lương hàng chục triệu đồng/tháng, những món tiền thưởng khổng lồ... đều có dấu ấn của người hâm mộ. Nếu tất cả CĐV đều quay lưng với bóng đá, ắt chẳng có đại gia nào chịu tốn mỗi năm bình quân 2 triệu USD để đầu tư cho bóng đá. Và khi ấy, thu nhập cầu thủ cũng chẳng khác VĐV ở những môn khác.

Thái độ chơi bóng đầy bạc nhược của các cầu thủ U-23 VN thể hiện trong trận tranh HCĐ cần được xem là giọt nước làm tràn ly chịu đựng của người hâm mộ. Hơn bao giờ hết, các CLB, các nhà quản lý bóng đá VN phải xem việc giáo dục nhận thức cầu thủ về màu cờ sắc áo là một việc làm tối quan trọng trong hàng loạt việc cần làm nhằm chấn chỉnh lại môn thể thao vua.

HUY THỌ

(Báo Tuổi trẻ, ngày 22.11.2011)

“TÔI CHƯA BAO GIỜ NGHĨ CÓ TRẬN ĐẤU NHƯ HÔM NAY”

Đó là phát biểu của HLV Falko Goetz sau trận đấu với U-23 Myanmar. Trả lời câu hỏi của báo chí: “Ông có từ chức sau thất bại cay đắng của U-23 VN?”, ông Goetz nói: “Tôi chưa muốn nói gì về tương lai của mình".

"Hiện tôi rất mệt mỏi và cần thời gian để suy nghĩ trước khi có những quyết định”, ông Goetz nói.

 ĐỌC BÁO NGÀY 22.11.2011 - 2

Pha bóng Kyaw Ko Ko đánh đầu hụt dẫn đến bàn thua của tuyển VN - Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Goetz chua chát nói về trận đấu: “Trước trận đấu, tôi nghĩ các cầu thủ sẽ cố gắng giành HCĐ. Nhưng thực tế thì ngược lại, họ chơi rất tồi tệ. Có lẽ họ đã mất hết tinh thần sau khi bị loại ở bán kết. Trận bán kết dù thua chủ nhà U-23 Indonesia nhưng toàn đội cũng chơi rất cố gắng, còn trận đấu hôm nay là cả một sự thất vọng”.

Ai sẽ chịu trách nhiệm cho thất bại của U-23 VN tại SEA Games 26? HLV Goetz trả lời: “Lúc này tất cả thành viên của đội đều rất thất vọng và tôi không muốn đưa ra một bình luận nào. Hôm nay tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ VN vì kết thúc giải đấu theo cách như thế này”.

 ĐỌC BÁO NGÀY 22.11.2011 - 3

Gương mặt thất thần của một CĐV VN trên sân Gelora Bung Karno - Ảnh: S.H.

Trong khi đó, HLV Stefan Hasson (U-23 Myanmar) nói: “Tôi thật sự hạnh phúc vì những gì các cầu thủ của mình đã thể hiện hôm nay. Họ chơi quyết tâm và khát khao giành chiến thắng. U-23 Myanmar có rất ít thời gian để chuẩn bị SEA Games 26 nên HCĐ mà chúng tôi đạt được là một thành công không nhỏ”.

N.K. ghi

(Báo Tuổi trẻ, ngày 22.11.2011)

 

Nỗi buồn Jakarta

Hôm qua 21-11 là ngày buồn với hơn 100 CĐV VN có mặt trên sân Gelora Bung Karno. CĐV Trần Văn Hồng (TP.HCM) nói: “Chúng tôi buồn và thất vọng lắm. Lặn lội từ quê nhà sang cổ vũ, chúng tôi không thể tưởng tượng trận đấu lại diễn ra như vậy. Thua 0-2 mà các cầu thủ U-23 VN đá như thể đang dẫn đối thủ, đá bạc nhược. Chúng tôi cố cầm nước mắt khi phải chứng kiến điều đó. Không hiểu có vấn đề gì ở đội U-23 VN mà họ lại đá như thế. Không thể trách HLV Goetz mà phải trách cả một nền bóng đá VN. U-23 VN đến SEA Games 26 mà không có một tiền đạo chất lượng bởi ở các CLB chỉ chú trọng dùng các ngoại binh. Bóng đá VN so với 4-5 năm trước rõ ràng đi xuống”.

N.K.

(Báo Tuổi trẻ, ngày 22.11.2011)

XẤU HỔ VỀ TINH THẦN THI ĐẤU BẠC NHƯỢC

* Chuyên gia Trần Văn Phúc: Cầu thủ Myanmar, Indonesia không có 5-10 tỉ đồng tiền chuyển nhượng, lương tháng không thể có 2.000-3.000 USD nhưng họ vẫn thi đấu với tinh thần xả thân vì màu cờ tổ quốc. U-23 VN đã thua U-23 Myanmar vì tinh thần chiến đấu bạc nhược. Đây là thất bại đau đớn nhất của bóng đá VN trong mười năm qua.

HLV Nguyễn Thành Vinh: Trận thua cay đắng này mang đến nỗi buồn, sự thất vọng quá lớn đối với người hâm mộ. Lỗi này không nên đổ lên đầu HLV Falko Goetz khi VFF đã cung cấp cho ông ấy thứ bột kém chất lượng để không thể gột nên hồ. Hậu vệ yếu, trung vệ lỏng lẻo, thiếu tiền đạo... Suốt thời gian qua, ông Goetz không thể kiếm ra cặp tiền đạo vì làm gì có người. Đây có lẽ là đội tuyển U-23 VN kém nhất trong nhiều năm qua.

Nguyên phó chủ tịch VFF Lê Thế Thọ: Tôi thấy xấu hổ về tinh thần thi đấu bạc nhược của các cầu thủ U-23 VN hôm nay. Đây thật sự là đòn giáng mạnh vào người hâm mộ VN. Chúng ta có thể thua vì kém hơn đối thủ nhưng thua vì tinh thần thi đấu kém thì quá đau.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, người treo thưởng 500.000 USD cho chiếc HCV bóng đá SEA Games 26:

Mục tiêu của VN là vào chung kết nên thua U-23 Indonesia ở bán kết khiến U-23 VN bị “xì hơi”. Còn Myanmar mục tiêu chỉ là vào bán kết mà nếu thắng được VN giành huy chương thì quá tốt. Do mục tiêu khác nhau, một anh có động lực còn một anh thì đã hết cơ hội nên hôm nay U-23 VN đá chẳng khác gì cơm nguội. Cầu thủ VN vẫn còn bị sốc, tinh thần đi xuống sau trận thua Indonesia. Thua đau thì chúng ta phải làm tiếp, thất bại để chúng ta thấy được sự tiến bộ của bóng đá khu vực mà tiếp tục phấn đấu.

HLV đội Indonesia trong buổi họp báo sau trận bán kết với U-23 VN cho biết tại VFF Cup vừa qua Indonesia đã cử người qua nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển U-23 VN, và họ đã có đấu pháp khóa kỹ khâu trung tuyến của ta ở SEA Games 26. Do đó, tôi đang suy nghĩ liệu những năm sau chúng ta có tổ chức tiếp VFF Cup hay Cúp bóng đá TP.HCM không.

K.XUÂN ghi

(Báo Tuổi trẻ, ngày 22.11.2011)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT