Bình Thuận Trạm thông tin hỗ trợ du khách Ga Phan Thiết

    Sáng 10-10-2015, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận chính thức đưa vào hoạt động Trạm Thông tin hỗ trợ du khách đặt tại phòng đợi tàu Ga Phan Thiết. Đây là hoạt động chào mừng 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2015).

    Trạm thông tin hỗ trợ du khách có mục đích phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin điểm đến Bình Thuận của nhân dân địa phương và du khách đi tàu lửa tuyến TPHCM – Phan Thiết. Bên cạnh kệ đựng ấn phẩm du lịch, các tài liệu quảng bá điểm đến, các tập gấp chương trình hoạt động lễ hội, sự kiện du lịch… Trạm Thông tin hỗ trợ du khách còn có máy vi tính để khách truy cập internet tìm kiếm thêm thông tin du lịch, địa chỉ tham quan, tour tuyến…

    Thời điểm đưa vào hoạt động đúng lúc tàu TPHCM – Phan Thiết về đến ga nên đã đáp ứng ngay nhu cầu tìm kiếm thông tin về điểm đến Phan Thiết – Bình Thuận của rất đông hành khách. Không chỉ hài lòng với các ấn phẩm như Bản đồ du lịch, Sổ tay du lịch, Tập gấp chương trình hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận, khách còn được hỗ trợ, tư vấn thông tin du lịch trực tiếp từ nhân viên của Trạm. Chị Lê Thu Thuỷ, ngụ quận 3 TPHCM, vui vẻ cho biết: “Lần đầu tiên đến tham quan Phan Thiết với rất nhiều bỡ ngỡ về thông tin điểm đến, tôi cảm thấy rất vui và hài lòng khi những thắc mắc của mình được các nhân viên Trạm Thông tin hỗ trợ du khách giải đáp rõ ràng và đầy đủ. Cảm nhận đẹp này chắc chắn tôi sẽ chia sẻ với người thân và bè bạn”.

    Trạm Thông tin, hỗ trợ du khách là mô hình phổ biến ở các địa phương có ngành du lịch phát triển và là đầu mối cung cấp các thông tin du lịch chính thống cho khách du lịch. Trạm Thông tin, hỗ trợ du khách sẽ đáp ứng nhu cầu về thông tin để khách du lịch chủ động trong chuyến du lịch của mình tại Bình Thuận. Không chỉ luôn có nhân viên trực tiếp tư vấn thông tin điểm đến, cung cấp ấn phẩm du lịch và hỗ trợ du khách, Trạm Thông tin hỗ trợ du khách còn thông báo các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách 0623.810.801, 0623.608.222; địa chỉ các website du lịch để khách dễ dàng tra cứu thông tin. Ngoài ra, Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tại Ga Phan Thiết còn tiếp nhận phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn, an ninh du khách… từ đó thông tin đến các ban ngành, cơ quan, đơn vị liên quan để phản hồi, hỗ trợ và tư vấn những đề nghị, yêu cầu, góp ý của du khách một cách thoả đáng.

    Thực hiện Nghị quyết 92 của Chính phủ ngày 8/12/2014 về một số giải pháp đẩy mạnh phát riển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới, trong đó có nội dung tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an ninh, an toàn để thu hút khách và phát triển du lịch, năm 2015 Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động các Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tại các khu du lịch, địa điểm tập trung đông du khách, trong đó có Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Ga Phan Thiết. Trước mắt, Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Ga Phan Thiết hoạt động liên tục 7 ngày/tuần và chia làm 2 ca phục vụ: buổi sáng từ 10h00 – 11h30 (giờ tàu đến) và buổi chiều từ 12h30 – 13h30 (giờ tàu đi). Từ hoạt động của Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tại Ga Phan Thiết, thời gian đến Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai hoạt động của các Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tại khu vực Đồi Dương Phan Thiết, khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né…

    Nguyên Vũ