Du lịch hè: “Mẹo” du lịch "thông minh hơn, xanh hơn" hè 2023
Các biên giới trên khắp thế giới đang mở cửa trở lại, đón năm mới 2023 hứa hẹn nhiều đợt bùng nổ du lịch. Bất chấp giá cả gia tăng mà du lịch càng không có ngoại lệ, các tín đồ xê dịch toàn cầu vẫn nhanh chóng lên kế hoạch cho những chuyến đi mơ ước đã lâu.
Nhiều khách du lịch Mỹ đã chuẩn bị cho các chuyến đi xuyên Đại Tây Dương Hè 2023
Nhiều khách du lịch đang lên kế hoạch cho các chuyến đi mùa Hè và thậm chí xa hơn là mùa Thu 2023. Đích đến bao gồm từ các lễ hội rực rỡ ở Hàn Quốc hoặc Ireland đến trải nghiệm quan sát cá voi ở Australia, tránh đám đông tại các điểm đến châu Âu…
Nhiều khách du lịch đang lên kế hoạch cho các chuyến đi mùa hè 2023, nhưng muốn tránh đám đông tại các "điểm nóng" châu Âu như Venice, Italia. (Ảnh: Unsplash)
Trước thực tế giá vé máy bay nhìn chung đang gia tăng, người phát ngôn của nền tảng theo dõi chuyến bay Hopper cho biết: Các chuyến bay quốc tế hiện có giá vé khứ hồi trung bình là 876 USD - tăng 35% so với cùng thời điểm năm 2022, trong khi các chuyến bay đến châu Âu ở mức trung bình 801 USD - tăng 27%.
Trong đó, Thủ đô London của nước Anh đang chuẩn bị cho một năm du lịch "khủng", với số khách du lịch đặt trước tăng mạnh vào tất cả các mùa. "Các dự báo mới nhất cho thấy số lượng đặt vé máy bay cho tháng 4/2023 rất cao, có thể vượt cả mức năm 2019" - bà Laura Citron, CEO hãng Visit London nói.
Ngành du lịch toàn cầu đang chứng kiến sự gia tăng lớn về nhu cầu với các chuyến đi nghỉ Hè 2023 tại châu Âu. (Ảnh: Adobe Stock)
Cũng do nhu cầu du lịch hè 2023 tới châu Âu gia tăng mạnh, nên kế hoạch kỳ nghỉ của du khách có thể không thực hiện được vào phút cuối, theo cảnh báo của các chuyên gia. (Ảnh: Adobe Stock)
Về khách du lịch Mỹ, các nền tảng đặt phòng trực tuyến, hãng lữ hành và hãng điều hành khách sạn xác nhận: Rất lâu trước khi mùa hè 2023 bắt đầu, nhiều khách du lịch Mỹ đã chuẩn bị cho các chuyến đi xuyên Đại Tây Dương.
Theo Báo cáo Chỉ số tiêu dùng quý 1/2023 được nền tảng theo dõi chuyến bay Hopper công bố mới đây, các chuyến đi quốc tế hiện chiếm 56% lượt tìm kiếm của khách du lịch Mỹ - tăng 46% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, 34% là hướng tới các thành phố châu Âu.
Chuyên gia tư vấn "mẹo" du lịch "thông minh hơn, xanh hơn" hè 2023
Các hãng lữ hành ở châu Âu cũng đang chứng kiến mức tăng đột biến gây chú ý. CNN dẫn lời ông Huw Owen - người đồng sáng lập hãng TravelLocal của Anh cho biết: Số lượt đặt trước từ tháng 8/2022 đến tháng 1/2023, cho các chuyến du lịch quốc tế năm 2023 gia tăng "khủng" tới gần 500% so với cùng kỳ giai đoạn 2021-2022. Bên cạnh đó, số lượt đặt phòng Off-season (mùa "thấp điểm", mùa giảm giá) với hãng TravelLocal cũng đang bùng nổ, với hơn 50% khách hàng là người Mỹ.
Để tránh đám đông, thay vì tới các điểm nóng du lịch ở Italia như Romes, Venice, Milan… du khách được tư vấn nên khám phá những điểm đến khác như Umbria - nơi được các cặp đôi và "tín đồ" ẩm thực ưa thích. (Ảnh: Getty)
Trước đà gia tăng du lịch, chuyên gia hàng không Scott Keyes chia sẻ: Khách du lịch muốn đến châu Âu trong năm 2023 không nên để ‘bóng ma’ giá cả cao hơn, hoặc đám đông quá tải cản trở kỳ nghỉ mơ ước của mình. "Trên thực tế số lượng chuyến bay xuyến Đại Tây Dương hiện cao hơn 10% so với trước đại dịch, đồng thời (các hãng hàng không) sẵn sàng gia tăng chuyến bay hơn nữa năm 2023 - điều dẫn tới khả năng giá vé có thể giảm nhẹ" - chuyên gia Scott Keyes nói thêm.
Trên cơ sở nghiên cứu sâu về các xu hướng và thông tin mới nhất trong ngành du lịch, báo Tim Out mới đây đề xuất một số "mẹo" theo tư vấn của các chuyên gia, nhằm giúp khách du lịch có thể cắt giảm chi phí, chuyển hướng tránh các đám đông, làm cho các chuyến du lịch trở nên "thông minh hơn và Xanh hơn" trong năm 2023.
Theo đó, cách chắc chắn nhất để có được tấm vé máy bay hợp túi tiền là đặt mua sớm. Còn để tránh đám đông tại các điểm đến châu Âu, du khách nên đi xa hơn các "điểm nóng" du lịch như Paris, Rome, Barcelona…
Skógafoss là một trong những thác nước lớn nhất và đẹp nhất Iceland, tuy thu hút nhiều du khách nhưng không lâm vào tình trạng quá tải. (Ảnh: Explorenowornever)
Bồ Đào Nha cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về du lịch ngay cả trong những tháng Off-season (mùa "thấp điểm", mùa giảm giá) năm 2023. (Ảnh: Wander-lush)
"Ví dụ, các nước Đông Âu bao gồm cả Slovenia và Albania đang trở nên nổi tiếng hơn với rượu vang và ẩm thực. Hoặc Azores - chuỗi đảo trên Đại Tây Dương, ở ngoài khơi Bồ Đào Nha - cũng là một điểm đến ngôi sao đang lên khác…" - ông Huw Owen lưu ý.
Hoặc tốt hơn là du khách có thể lên kế hoạch du lịch vào Off-season (mùa "thấp điểm", mùa giảm giá), ví dụ như vào cuối mùa Đông hoặc đầu mùa Xuân. Sẽ vẫn rất tuyệt khi trong hành trang du lịch sẽ có thêm những trải nghiệm khác lạ, độc đáo… mà giá cả lại vừa túi tiền nhiều người.