8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Vị chuyên gia ẩn danh này đã làm việc với tư cách là nhân viên kiểm tra khách sạn và nhiếp ảnh trong 7 năm tại Forbes Travel Guide và Oyster.com

Công việc chính của vị chuyên gia này là đánh giá chất lượng và dịch vụ của mỗi khách sạn tương tự như các chuyên gia ẩn danh của ngôi sao Michelin trong lĩnh vực ẩm thực. Việc đánh giá này chi tiết từ chất lượng rượu tại quan bar cho đến chiếc móc treo trong tủ quần áo, bụi bẩn trong bồn tắm, và nhân viên khách sạn.

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 1

"Khi làm việc tại Forbes, tôi đã ẩn danh đặt phòng từ hai đến ba đêm ở những khách sạn sang trọng, thực hiện các bài kiểm tra dịch vụ và cơ sở vật chất giống hệt nhau để xếp hạng. Các khách sạn hầu như luôn cực kỳ đắt đỏ và nhấn mạnh vào dịch vụ được cá nhân hóa cùng vị trí xuất sắc. Tại Oyster, nhân viên khách sạn thường biết tôi sẽ đến nhưng công việc vẫn không có nhiều khác biệt."

Sau chuyến nghỉ ngơi, vị chuyên gia này sẽ viết một bản tóm tắt và hướng dẫn khách sạn, trong đó giải thích những ưu, nhược điểm, vị trí, phòng và các tính năng của khách sạn, kèm theo hình ảnh.

Dưới đây là một số bí mật của khách sạn mà vị chuyên gia đã khám phá được trong nhiều năm làm nghề.

Nghiên cứu về khách sạn mà bạn dự định đặt trên các trang đặt phòng trực tuyến

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 2

Nếu bạn đang đi nghỉ dựa trên điểm hãy bắt đầu với tìm kiếm trên TripAdvisor, Booking... về khu vực xung quanh. Những trang web đặt phòng OTA này thường có những đánh giá của những vị khách du lịch trước đây. Từ đó bạn có thể tìm kiếm những khách sạn lớn nhỏ khác nhau ở đây với loạt công cụ, tính năng cụ thể từ dịch vụ trọn gói, hồ bơi, Wi-Fi hay bãi đỗ xe... khoảng cách đến sân bay hay các điểm du lịch nổi tiếng.

Nhưng hãy đặt phòng trực tiếp với khách sạn

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 3

Các trang web đặt phòng khách sạn như TripAdvisor và Booking.com mang đến phương thức chọn phòng dễ dàng. Nhưng khi bạn đã quyết định nơi lưu trú, hãy đặt phòng trực tiếp với khách sạn vì các trang web đặt phòng của bên thứ ba thường có những phòng chất lượng kém và nhỏ nhất. Đó có thể là loạt phòng chưa được sửa chữa hay nằm gần công trường xây dựng... Khách sạn thường giữ những phòng tốt nhất cho mình để bán trực tiếp cho khách.

Nếu tìm thấy ưu đãi lớn trên trang web đặt phòng của bên thứ ba, khách sạn thường sẽ áp giá phù hợp để giữ mối với bạn khi đặt trực tiếp với họ

Nếu có vấn đề gì xảy ra, chẳng hạn như cần phải hủy hoặc thay đổi ngày lưu trú, khách sạn làm việc trực với bạn để tìm ra giải pháp hoặc lên lịch lại với mức giá tương tự. Nhưng việc thông qua bên thứ ba sẽ khiến mọi việc trở nên phức tạp hơn. Đây là cách các chuyên gia du lịch đặt phòng khách sạn.

Đừng tin tưởng vào bộ đồ trang trí giường

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 4

Một trong những điều ấn tượng tại khách sạn là chiếc giường thoải mái và ấm cúng. Bộ khăn trải giường mới tinh được ủi phẳng phiu, những chiếc gối dày dặn hoàn hảo và nệm cỡ lớn trị giá hàng nghìn đô la là những chi tiết ấn tượng cho một giấc ngủ thoải mái. Nhưng, hãy tránh xa các yếu tố trang trí của giường. Những chiếc gối kê và đường ren trang trí đó có thể sẽ không được làm sạch cẩn thận. Vì chúng ít được sử dụng nên người dọn phòng sẽ không thay mới và chỉ cần phẳng phiu cùng "có vẻ sạch sẽ" thì liên tục được tái sử dụng.

Yêu cầu trực tiếp khi có nhu cầu chi tiết

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 5

Phương thức trao đổi này có vẻ đã lỗi thời kể từ khi Internet bùng nổ khi khách sạn đã show hết mọi chi tiết về căn phòng cũng như các dịch vụ của mình trực tuyến. Yêu cầu về nhu cầu của bản thân cho khách sạn sẽ tốn nhiều thời gian, đơn cử như thông báo khi mình đến sớm. Có thể bạn sẽ được nhận phòng sớm hoặc không nhưng nhưng nhân viên khách sạn có thể đánh dấu phòng cần được dọn dẹp trước. Bạn cũng có thể yêu cầu phòng ở tầng cao hơn, cách xa thang máy hoặc với các phòng không liền kề.

Muốn đặt chỗ tại nhà hàng hay spa hãy thông báo trước để nhân viên đặt phòng truyền tải thông tin này cho đội lễ tân và dọn phòng để họ xử lý chi tiết trước khi bạn đến.

Nếu bạn không muốn đặt trên điện thoại thì hãy để lại những yêu cầu đặc biệt đó. Và nhớ đề cập đến nếu bạn đang tổ chức sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm. Bạn có thể nhận được một chai rượu vang hoặc món tráng miệng để đánh dấu ngày đặc biệt.

Mang theo tiền mặt để tip

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 6

Bạn cần tip cho nhân viên khách sạn tại các khách sạn của Mỹ và văn hóa này đã cũng có mặt tại Việt Nam mặc dù không bắt buộc. Ở mức tối thiểu, bạn nên để lại một vài đô la/đêm cho nhân viên dọn phòng tại một khách sạn bình dân ở Mỹ.

Nhân viên dọn phòng thay đổi mỗi ngày vì thế hãy cố găn boa trong ngày và không để đến cuối kỳ nghỉ. Ở những khách sạn cao cấp thì tất cả nhân viên gác cổng, nhân viên dọn phòng, nhân viên phục vụ và nhân viên hướng dẫn nên được nhận tiền boa.

Tham gia chương trình khách hàng thân thiết

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 7

ách duy nhất để kiếm điểm khách hàng thân thiết của khách sạn là đặt phòng trực tiếp với chỗ nghỉ. Một số nền tảng đặt chỗ của bên thứ ba có chạy các chương trình phần thưởng độc lập của riêng họ, nhưng những điểm đó có giá trị trên trang OTA.

Thay vào đó, hãy gắn bó với chương trình khách hàng thân thiết của một hoặc hai chuỗi khách sạn, và điểm tích lũy sẽ mang đến cho bạn bữa sáng miễn phí, trả phòng muộn và các chuyến tham quan miễn phí. Hãy kiểm tra xem thẻ tín dụng hiện tại của bạn có hợp tác với bất kỳ chuỗi khách sạn nào để nhận thêm điểm thưởng hay không. Đây là những chương trình thưởng tốt nhất của khách sạn .

Nếu có vấn đề, hãy thông báo

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 8

Tất nhiên mọi khách sạn đều hi vọng khách hàng của mình có trải nghiệm tích cực để họ quay trở lại cũng như giới thiệu với người quen. Tuy nhiên, có thể xuất nhiện nhiều vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn. Trước khi lên mạng xã hội để phàn nàn, hãy cho nhân viên khách sạn biết điều gì đã xảy ra và cho họ cơ hội để sửa chữa. Nhân viên bảo trì luôn có mặt để khắc phục hầu hết các sự cố và ban quản lý sẽ đổi phòng của bạn.

"Có lần tôi nhận phòng một khách sạn sang trọng ở Las Vegas nồng nặc khói thuốc. Một cuộc gọi đến quầy lễ tân và tôi ngay lập tức được chuyển sang căn phòng mới sạch sẽ, thơm tho"

Băng keo đen

8 bí mật được khám phá bởi cựu chuyên gia đánh giá khách sạn - 9

Mẹo vặt này dành cho những ai nhạy cảm với giấc ngủ. Phòng khách sạn thường có rèm cản sáng chất lượng cao để cản ánh sáng bên ngoài, nhưng tất cả các đèn bên trong phòng thì không. Đèn tin hiệu trên các thiết bị như máy pha cà phê espresso, TV, máy dò khói và đồng hồ báo thức cạnh giường ngủ có thể làm phiền nhiều người. Giải pháp là dán một ít băng keo lên đèn trước khi đi ngủ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai