Đàm phán chuyên nghiệp

    Trong không gian rộng lớn của khu Triển lãm quốc tế SECC – Q.7, TPHCM, hầu hết các gian hàng du lịch quốc tế chiếm diện tích rộng, lối trưng bày đơn giản theo không gian mở. Những tinh hoa, đặc trưng của quốc gia liên quan đến du lịch được các đơn vị ưu tiên trưng bày. Tại gian hàng Campuchia, mô hình ngôi đền ở giữa, xung quanh là bàn ghế. Tại gian hàng Lào, mô hình mái Chùa đặc trưng cũng chiếm vị trí giữa, xung quanh cũng là bàn và ghế. Các gian hàng Hàn Quốc, Indonesia, Hongkong… cũng chọn cho mình những hình ảnh, mô hình đặc trưng của quốc gia làm tâm điểm thu hút sự chú ý của quan khách, xung quanh gian hàng chiếm nhiều nhất cũng chỉ là bàn và ghế.


    Mô hình gian hàng đơn giản nhưng phù hợp tính chuyên nghiệp của Hội chợ Du lịch quốc tế.

    Không như những hội chợ thuộc lĩnh vực kinh tế khác phải trưng bày sản phẩm cụ thể, ITE HCMC 2012 là nơi kết nối những Người Mua – Người Bán – công chúng yêu du lịch địa phương… với nhau với mục tiêu cao nhất là đạt những thỏa thuận cụ thể trong kinh doanh du lịch. Bởi vậy, bàn và ghế tưởng như phương tiện tối thiểu thật ra là phương tiện cần thiết nhất để các bên có thể cùng ngồi lại tìm ra hướng hợp tác hai bên có lợi ích cao nhất. Ban tổ chức ITE HCMC 2012 đã làm tất cả những bước đi đầu tiên theo một quy trình chuyên nghiệp để Người Mua – Người Bán từ hơn 30 quốc gia đến với hội chợ.

    Thoạt nhìn, du khách có thể ngỡ ngàng vì khu vực Hội chợ ITE HCMC 2012 thiếu sự sinh động và hấp dẫn. Song, nhìn từ góc độ kết nối du lịch, nhiều người ngồi vào bàn tại các gian hàng trò chuyện về tương lai hợp tác, mới chính là sự sinh động cần thiết nhất, chuyên nghiệp nhất của Hội chợ Du lịch Quốc tế.

    Thanh Giang