4 gương mặt tiêu biểu của Khách sạn Hương Sen

Phạm Thị Thu Nhung Nhân viên Tổ tiếp tân Khách sạn Hương Sen

Gia nhập và gắn bó với Khách sạn Hương Sen 9 năm qua, không chỉ là nhân viên năng động tại Khách sạn Hương Sen, Thu Nhung là cây văn nghệ chủ chốt, gặt hái nhiều thành công trong các phong trào văn nghệ. Đội Văn nghệ của Hương Sen với khoảng 30 người, với 10 giọng ca chủ chốt, mỗi năm tham gia 3-4 phong trào văn nghệ của Văn phòng UBND TPHCM, Công đoàn Khối Dân Chính Đảng, Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TPHCM… Vừa đảm bảo công việc chuyên môn, vừa tham gia tích cực các phong trào, nhiều lúc rất áp lực, nhưng được sự động viên, đồng hành của Ban Giám đốc, các thành viên trong đội cố gắng hoàn thành. Với Liên hoan Giọng hát Vàng, từ những kỳ đầu tổ chức ở Đầm Sen, Khách sạn Hương Sen rất tích cực tham gia. Đến 3 năm gần đây, Khách sạn đầu tư dàn dựng Chương trình Chủ đề công phu, hoành tráng và đạt Huy chương Vàng 3 năm liền. Đó cũng là kênh giải trí, để anh chị em gắn bó với nhau hơn qua những buổi tập, những dịp cao điểm vừa đi thi diễn, vừa choàng gánh công việc cho nhau. Thu Nhung vừa là cây văn nghệ điển hình, vừa là người dìu dắt, hướng dẫn những thành viên mới để tham gia vào phong trào văn nghệ. Với những nỗ lực trong quá trình công tác, Thu Nhung đã đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp Cơ sở nhiều năm liền. Cô chia sẻ: Khách sạn Hương Sen như 1 đại gia đình, lãnh đạo và nhân viên đều lắng nghe, chia sẻ để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chung. Những mùa cao điểm, vừa tập văn nghệ, vừa đảm nhiệm công việc chuyên môn, nhiều anh chị định rút khỏi đội Văn nghệ, nhưng thấy đồng đội tập luyện hăng say, đứng ngoài không chịu nổi, thế là anh em lại hòa vào cùng nhau cố gắng và duy trì hoạt động văn nghệ sôi nổi như bây giờ.

Huỳnh Thị Thanh ThảoTổ trưởng tổ Nhà hàng Hương Sen

Khởi điểm là nhân viên phục vụ bàn, được tín nhiệm làm Trưởng ca, tổ phó, Quyền tổ trưởng và hiện tại chính thức là Tổ trưởng quản lý Nhà hàng, Thanh Thảo có nhiều nỗ lực, đóng góp vào sự phát triển của Khách sạn Hương Sen qua 9 năm gắn bó. Cô luôn có nhiều trăn trở, làm thế nào để công việc tiến triển hơn, đạt được chỉ tiêu cấp trên giao cho. Như cần có sản phẩm thay đổi theo mùa, nên thường xuyên có sản phẩm mới, cập nhật thường xuyên những góp ý của khách hàng để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu ngày càng đa dạng. Vào mùa thấp điểm, cần thiết cho nhân viên đi tham gia các lớp tập huấn, học hỏi, cập nhật những cái mới để áp dụng vào công việc thực tế cho phù hợp với xu thế… Những trăn trở, ý tưởng của cô về quy trình công việc phối hợp giữa nhân viên nhà hàng với nhân viên Bếp, đã góp phần làm hoạt động nhà hàng hoàn thiện hơn. Hay những ý tưởng thiết kế bày trí nhà hàng, cũng nhưng bố trí tiệc của cô đã tạo ra nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo, hấp dẫn. Thực khách hài lòng với chất lượng dịch vụ, khẩu vị các món ăn Âu, Á và thường xuyên giới thiệu bạn bè đến với Khách sạn Hương Sen. Nhà hàng luôn chú trọng chất lượng dịch vụ, thông qua nhật ký khách hàng để cải tiến, điều chỉnh dịch vụ phù hợp. Mỗi lần du khách đến đều cảm thấy không khí mới mẻ với nhiều dịch vụ cải tiến, phù hợp với xu thế hiện tại.

Đinh Hữu ToànTrưởng phòng Kinh Doanh

Xuất thân là nhân viên IT, Hữu Toàn đã trải qua nhiều chuyên môn công tác ở Khách sạn Hương Sen, đó là những kinh nghiệm, vốn liếng quý báu phục vụ cho công tác hiện tại: Trưởng phòng kinh doanh. Từ năm 2009, anh đã đưa ra sáng kiến phát triển trên Internet, đưa kinh doanh dịch vụ lưu trú lên online, từ đó du khách có thể đặt phòng và các dịch vụ khác qua Internet một cách dễ dàng, thuận tiện. Doanh thu chủ yếu của Khách sạn Hương Sen từ 2 nguồn: dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống. Những năm kinh tế suy thoái, thay vì tinh giảm đội ngũ CB, CNV, Ban Giám đốc đã sáng suốt trong việc chuyển dịch cơ cấu, từ dịch vụ lưu trú sang dịch vụ ăn uống. Đồng thời thực hành tiết kiệm hiệu quả. Nhờ đó, Khách sạn Hương Sen không những không giảm nhân sự, mà vẫn đảm bảo đời sống CB, CNV và đảm bảo mức thu nhập tăng lên. Do đó, đa số CB, CNV của Khách sạn đều là những người gắn bó lâu dài, tận tâm với công việc. Phòng Kinh doanh luôn gắn bó mật thiết với các bộ phận khác trong triển khai kế hoạch, cũng như ghi nhận những phát sinh mới để đề xuất với Ban Giám đốc, để đưa ra chương trình hoạt động hiệu quả. Hữu Toàn như con ong chăm chỉ, vừa làm vừa học hỏi, mở mang vốn kiến thức, kỹ năng tại các trường đào tạo du lịch. Hiện anh là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp nhiều năm liền, được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng, Bằng khen của UBND TPHCM.

Nguyễn Lê PhươngTổ trưởng Tổ Kỹ thuật, Đội trưởng đội Bóng đá Hương Sen

Mới gia nhập Khách sạn Hương Sen năm 2004, Lê Phương đã lọt vào mắt xanh của lãnh đạo Khách sạn, được tuyển vào đội bóng đá. 2 năm sau, anh được bầu làm Đội trưởng và đồng hành với Đội bóng đến hôm nay. Cũng như phong trào văn nghệ, Đội bóng Hương Sen là lực lượng chủ chốt của Văn phòng Ủy ban Nhân dân TPHCM trong các hoạt động Hội thao, cũng như các giải đấu của các ban, ngành TPHCM và các tỉnh, thành bạn. Thứ 4 hàng tuần, Đội bóng đá tập luyện ở Sân vận động Hoa Lư (Q.Bình Thạnh). Những khi gần đến giải đấu thì số buổi tập tăng lên, Ban Giám đốc rất ủng hộ và hỗ trợ cho phong trào. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp Thành phố, Lê Phương còn đạt giải Nhì Hội thi Karaoke của Văn phòng UBND TPHCM, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc do Công đoàn Khối Dân – Chính – Đảng tổ chức, Danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu do Sở VHTTDL TPHCM tổ chức. Theo Lê Phương, để duy trì Đội bóng đá và phát triển phong trào thật sự là nỗi lực lớn của cả tập thể Hương Sen. Đó vừa là kỷ luật, vừa là trách nhiệm, vừa có cả sự nhiệt tình, đam mê của các thành viên trong đội, cũng như sự chia sẻ, hỗ trợ của các đồng nghiệp. Nhờ những thành tích của đội bóng, nhiều tỉnh thành biết đến và rất kiêng nể hoạt động phong trào của Khách sạn Hương Sen.

 Thu Hương (Thực hiện)