4 cây chụm lại thành núi cao hơn!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Người Việt có câu nói “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Với slogan “4 Quốc gia 1 điểm đến”, dường như ITE HCMC 2012 đã trở thành núi cao hơn

Đặc biệt hơn, 4 quốc gia Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam cùng đoàn kết gắn bó trong lĩnh vực du lịch, nhằm thúc đẩy nền công nghiệp không khói trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế thế giới. Các chuyên gia kinh tế nói rằng khi kinh tế suy thoái, dịch vụ là khu vực đầu tiên của nền kinh tế bị ảnh hưởng. Du lịch là một trong những bộ phận đầu tiên của hoạt động dịch vụ bị suy giảm kinh tế tác động, bởi lẽ đơn giản “kiếm tiền càng khó thì xài tiền càng kỹ”.

Điều này cho thấy, với sự lựa chọn kỹ càng của du khách-những khách hàng của Người Mua, Người Bán trong bối cảnh khó khăn chung, động lực thúc đẩy những doanh nhân du lịch này đến với ITE HCMC 2012, chính là cơ hội lớn để họ nâng cao hơn nữa việc kinh doanh của đơn vị mình.

Trong mối tương quan về tài nguyên du lịch, cả 4 quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mekong có thể chia sẻ, hỗ trợ nhau theo phương thức win-win, hai bên cùng có lợi. Các di sản tự nhiên-văn hóa thế giới tại Việt Nam (Hạ Long, Kinh thành Huế, Hội An…) sẽ phối hợp cùng di sản thế giới tại Campuchia (đền Angkor), Lào (Luang Prabang) và ngôi chùa có một không hai Shwedagon của Myanmar làm nên hệ thống tài nguyên du lịch đủ hấp lực khiến du khách thế giới phải lựa chọn là điểm đến. Là 1 điểm đến những du khách thế giới còn thụ cảm sự khác biệt đầy thú vị giữa bốn nền văn hóa dân tộc khác nhau. Điểm dị biệt về tài nguyên du lịch ở góc độ văn hóa khiến điểm đến “4 trong 1” này thêm phần hấp dẫn du khách thế giới.

Ở tuổi lên 8, không quá lớn như những hội chợ du lịch thế giới, song ITE HCMC 2012 đã có những bước tiến dài trong tổ chức, hoạt động và mục tiêu hướng đến. Thật khó để so sánh “ngọn núi” thành quả mà ITE HCMC 2012 đã đạt được với những mô hình tương tự. Song, có một điều chắc chắn là nếu hành động đơn lẻ theo từng quốc gia, thành quả hoạt động du lịch khó mà bì kịp “ngọn núi” rất cao do 4 quốc gia cung hợp sức làm thành, theo slogan “4 quốc gia 1 điềm đến”.

Thanh Giang

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT