Doanh thu du lịch TP.HCM vượt 233 nghìn tỷ đồng

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bất chấp những thách thức chung của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu khi ghi nhận mức doanh thu ấn tượng trong 11 tháng đầu năm 2025. Sự tăng trưởng này không chỉ đến từ lượng khách, mà còn là kết quả của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và chuyển đổi số mạnh mẽ.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Sở Du lịch TP.HCM, trong 11 tháng năm 2025, ngành du lịch TP.HCM đã mang về 233.566 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 80,5% kế hoạch năm. Đây là con số khẳng định sự phục hồi và tăng trưởng ổn định của ngành kinh tế mũi nhọn Thành phố.

Về lượng khách, Thành phố đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 74% mục tiêu năm. Riêng trong tháng 11, lượng khách quốc tế đạt 780.000 lượt. Đáng chú ý, thị trường khách nội địa tiếp tục đóng vai trò chủ lực với 37,28 triệu lượt khách lũy kế trong 11 tháng (tăng thêm 4,2 triệu lượt chỉ riêng trong tháng 11).

Doanh thu du lịch TP.HCM vượt 233 nghìn tỷ đồng - 1

Tháng 11, du lịch TP.HCM đón 780 nghìn lượt khách quốc tế; riêng khách nội địa, Thành phố đã đón 4,2 triệu lượt. Ảnh: Getty Images.

Sức hút đến từ việc không ngừng "làm mới" sản phẩm

Lý giải cho mức doanh thu lớn này, giới chuyên gia nhận định Thành phố đã thoát khỏi hình ảnh "điểm trung chuyển" để trở thành điểm đến lưu trú dài ngày với khả năng chi tiêu cao. Yếu tố cốt lõi nằm ở việc liên tục làm mới và mở rộng các sản phẩm du lịch.

Hiện tại, TP.HCM đang triển khai quyết liệt các nhóm sản phẩm có giá trị gia tăng cao như du lịch y tế, du lịch MICE, du lịch đêm và du lịch ẩm thực. Đặc biệt, các sản phẩm ngắm toàn cảnh thành phố bằng trực thăng hay du lịch đường thủy đang trở thành "thỏi nam châm" hút khách phân khúc cao cấp.

Doanh thu du lịch TP.HCM vượt 233 nghìn tỷ đồng - 2

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học thu hút ánh nhìn của du khách trong dịp Tết Trung thu vừa qua. Ảnh: Nay Chụp Gì/Pexels.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó tổng giám đốc VinaGroup Travel, cho biết doanh nghiệp đang phối hợp triển khai 3 nhóm sản phẩm hàng không gồm tour trực thăng, bay ngắm cảnh và trải nghiệm bay mô hình. Bên cạnh đó, dịch vụ bay thuê riêng (charter flight) phục vụ khách hàng cao cấp và doanh nghiệp chuyên biệt cũng được chú trọng phát triển. Theo ông Mẫn, sự đa dạng hóa này giúp mở rộng hệ sinh thái trải nghiệm, đáp ứng xu hướng tìm kiếm sự độc đáo của du khách.

Doanh thu du lịch TP.HCM vượt 233 nghìn tỷ đồng - 3

Tour ngắm TP.HCM từ trực thăng tái khởi động, mang đến làn gió mới cho du lịch Thành phố. Ảnh: Thu Trinh.

Ngoài ra, các sản phẩm mang tính địa phương như du lịch nông nghiệp Hóc Môn, du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng hay tour "Nam kỳ Lục tỉnh" cũng góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho du khách.

Đẩy mạnh xúc tiến và chuyển đổi số

Một yếu tố quan trọng khác đóng góp vào sự tăng trưởng là công tác quảng bá. Trong tháng 11, ngành du lịch Thành phố đã hiện diện tại các sự kiện quốc tế lớn như Hội chợ WTM London (Anh), Lễ hội Việt Nam tại Aichi (Nhật Bản) và chương trình xúc tiến tại Copenhagen (Đan Mạch).

Trên mặt trận số, các nội dung quảng bá của Sở Du lịch TP.HCM đã đạt hơn 9,8 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội trong tháng 11. Riêng kênh TikTok visithcmc thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem. Các dự án hạ tầng số như bản đồ du lịch tương tác 3D, cơ sở dữ liệu ngành cũng đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị.

Doanh thu du lịch TP.HCM vượt 233 nghìn tỷ đồng - 4

Poster chương trình Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Aichi, Nhật Bản năm 2025.

Để bảo đảm chất lượng dịch vụ tương xứng với tốc độ tăng trưởng, trong tháng 11, Sở Du lịch Thành phố đã thẩm định và công nhận nhiều khách sạn từ 3 đến 5 sao, đồng thời cấp mới gần 100 thẻ hướng dẫn viên. Hệ thống lữ hành cũng được củng cố với 1.842 doanh nghiệp đang hoạt động.

Bước vào tháng cuối năm, TP.HCM đặt mục tiêu tăng tốc với các hoạt động quy mô lớn như hoàn thiện các mô hình check-in, tích hợp dữ liệu lưu trú và đẩy mạnh sản phẩm du lịch đêm. Sở Du lịch Thành phố cũng đang hoàn thiện đề án phát triển đến năm 2030, tích hợp quy hoạch không gian du lịch quốc gia để tạo đà cho những năm tiếp theo.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thụy Anh

CLIP HOT