Chủ tịch thành phố Cần Thơ đề nghị hỗ trợ phí các trạm BOT cho cán bộ, công chức
Sau sáp nhập các tỉnh thành, việc đi lại thường xuyên qua các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ ở Cần Thơ đang là một khó khăn và làm tăng chi phí đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Ngày 5/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu cho biết ông vừa ký văn bản số 1037/UBND-KT gửi Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng về việc đề nghị hỗ trợ phí đường bộ cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến làm việc tại Trung tâm hành chính thành phố Cần Thơ
Theo lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, nhằm đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy và bố trí nguồn nhân lực phù hợp sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, hiện có nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của tỉnh Sóc Trăng (cũ) và Hậu Giang (cũ) đến làm việc tại trung tâm hành chính thành phố Cần Thơ.Một trạm thu phí trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận TP Cần Thơ.
Tuy nhiên, việc đi lại thường xuyên qua các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ đang là một khó khăn và làm tăng chi phí đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đặc biệt là trong bối cảnh giá cả sinh hoạt ngày càng tăng, mức lương cơ bản vẫn còn thấp.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động yên tâm công tác lâu dài tại thành phố Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ đề nghị các công ty xem xét, hỗ trợ phí đường bộ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của tỉnh Sóc Trăng (cũ) và Hậu Giang (cũ) đến làm việc tại trung tâm hành chính thành phố Cần Thơ.
Theo một cán bộ ở tỉnh Sóc Trăng (cũ), do cha mẹ già ở quê nên mỗi ngày anh phải đi về tốn 4 lượt qua trạm gần 120.000 đồng. Như vậy, bình quân một tháng cán bộ này tốn phí đường bộ qua các trạm BOT từ 2,4 – 2,5 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí Du lịch TP.HCM, một lãnh đạo trạm BOT cho biết nhà đầu tư rất muốn hỗ trợ phí đường bộ cho cán bộ, công chức từ tỉnh Sóc Trăng (cũ) và Hậu Giang (cũ) đi làm tại trung tâm TP Cần Thơ nhưng chưa giải quyết ngay được. Lý do được vị này đưa ra là hiện nay đa số ôtô qua trạm đều được thu phí tự đồng.
Vì vậy, để hỗ trợ lâu dài cho cán bộ, công chức, nhà đầu tư các trạm BOT cần thời gian họp HĐQT và các công ty cung cấp dịch vụ (thu phí tự động) để tính toán những phương án phù hợp, đảm bảo đúng quy định pháp luật.