Top 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất 2025

Ba quý đầu 2025, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận gần 14 triệu lượt khách quốc tế, khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ nhờ chính sách mở cửa và nỗ lực của các doanh nghiệp lữ hành tiên phong.

Chính sách thị thực: Đòn bẩy vĩ mô cho tăng trưởng đột phá

Trong ba quý đầu năm 2025, lượng khách quốc tế lũy kế 8 tháng đã đạt khoảng 13.9 - 14.0 triệu lượt, tăng 21.7% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù đà tăng này là tích cực, nhưng động lực lớn nhất và mang tính chiến lược nhất phải kể đến Chính sách thị thực linh hoạt của Chính phủ.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 1

Việc mở rộng diện miễn thị thực, triển khai visa điện tử và kéo dài thời gian lưu trú đã cải thiện đáng kể tính cạnh tranh của điểm đến Việt Nam. Giới chuyên môn đặc biệt kỳ vọng vào quyết định mở rộng miễn visa cho thêm 12 nước Châu Âu vào cuối Quý III/2025. Đây là một yếu tố chiến lược, dự báo sẽ tạo cú hích lớn cho Quý IV và các năm tiếp theo, thu hút nguồn khách chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Tuy nhiên, để đạt mục tiêu tham vọng 22-25 triệu lượt khách quốc tế cho cả năm 2025, ngành du lịch vẫn đối diện thách thức lớn là cần thu hút khoảng 6.7 triệu lượt khách trong Quý IV. Điều này đòi hỏi tốc độ tăng trưởng đột phá, không chỉ dựa vào chính sách mà còn cần sự chủ động và đổi mới của các doanh nghiệp lữ hành.

Thị trường quốc tế hồi phục mạnh

Cơ cấu thị trường du lịch quốc tế đến Việt Nam đang dần dịch chuyển theo hướng cân bằng chiến lược giữa khối lượng truyền thống và chất lượng cao.

Về khối lượng, hai thị trường trụ cột là Trung Quốc (đạt 1.58 triệu lượt, tăng 78.3%) và Hàn Quốc (đạt 1.26 triệu lượt) vẫn đóng góp gần một nửa tổng lượng khách, tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc chủ yếu là sự phục hồi của các tour đoàn truyền thống từ mức nền thấp.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 2

Điều này đặt ra yêu cầu ngành du lịch phải nhanh chóng đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng xu hướng du lịch tự do (FIT) đang gia tăng, nhằm tối đa hóa tiềm năng chi tiêu. Song song với đó, Việt Nam đã gặt hái thành công trong việc thu hút sự chú ý từ những thị trường xa, chi tiêu cao như Mỹ, Nhật Bản và đặc biệt là sự tăng trưởng liên tục của Úc và Ấn Độ.

Sự gia tăng kết nối hàng không trực tiếp đã là đòn bẩy thúc đẩy thị trường Ấn Độ, được các doanh nghiệp lớn như Vietravel tận dụng hiệu quả. Tương tự, các thị trường Châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, và Italia, được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn khách có mức chi tiêu cao, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng Tổng thu từ du lịch, không chỉ dừng lại ở số lượng.

Top 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 đã chính thức vinh danh 113 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 3

Phó thủ tướng Mai Văn Chính trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tặng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất.

Với 11 hạng mục giải thưởng và 18 danh hiệu khác nhau, giải thưởng năm nay đã phản ánh toàn diện bức tranh ngành du lịch đa sắc màu, từ lữ hành, lưu trú, vận chuyển đến nhà hàng, spa, đào tạo và du lịch golf. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm du lịch.

Đặc biệt, hạng mục Top 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất đã ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các đơn vị hàng đầu trong việc thu hút khách quốc tế. Danh sách vinh danh bao gồm: F5 Việt Nam, Anex Việt Nam, Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Á Đông Vidotour, JTB-TNT, Sang Trọng Việt Nam, Duy Nhất Đông Dương, John's Tours Phú Quốc và Saco.

1. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Lữ hành Saigontourist)

Lữ hành Saigontourist đặt mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc MICE và đặt cược lớn vào thị trường Trung Quốc với ký kết hợp tác chiến lược trị giá dự kiến 150 triệu USD trong 5 năm.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 4Lữ hành Saigontourist đặt mục tiêu đón 2,3 triệu lượt khách trong năm 2025. Doanh nghiệp đã vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Sun World (thuộc Sun Group), nhằm tối ưu chuỗi cung ứng và gắn kết dịch vụ lữ hành với hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch cao cấp. Thỏa thuận nhấn mạnh đến việc nâng cao trải nghiệm du khách thông qua chiến dịch quảng bá “Beloved Vietnam – Beloved S-country” tại các điểm đến nổi bật trong cả nước.

2. Vietravel

Vietravel đặt mục tiêu phục vụ 233 nghìn lượt khách inbound trong năm 2025. Lợi thế tích hợp dọc với Vietravel Airlines giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và kiểm soát chất lượng các đoàn khách lớn.top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 5Bên cạnh đó, Vietravel định hướng mở rộng sang những thị trường mới, trong đó Ấn Độ và Đông Nam Á được xem là động lực tăng trưởng chính. Công ty cũng chú trọng phát triển kênh số, đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu trực tuyến lên 12–15%, nhằm đáp ứng nhu cầu khách lẻ (FIT) và cá nhân hóa trải nghiệm du lịch.

3. Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam

Sau 5 năm gián đoạn do yếu tố bất khả kháng, ngày 10/4/2025, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Vietnam) đã khôi phục đường bay charter đưa những du khách đầu tiên từ Kazakhstan và các nước CIS đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 6

Hiện Anex Vietnam duy trì khai thác tuyến này với tần suất 20 chuyến mỗi tháng. Doanh nghiệp nổi bật với chiến lược chuyên môn hóa thị trường Nga và cộng đồng nói tiếng Nga, vận hành các chuyến bay charter tần suất cao tới những điểm nghỉ dưỡng biển như Cam Ranh, Phú Quốc, qua đó tận dụng hiệu quả đà tăng trưởng 74% lượng khách Nga đến Việt Nam.

4. Công ty TNHH JTB-TNTNT (JTB-TNT)

JTB-TNT, liên doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản, được đánh giá là một trong những đơn vị đặt chuẩn mực dịch vụ cao cấp trong ngành lữ hành, đặc biệt ở phân khúc khách Nhật Bản.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 7Với mạng lưới hoạt động tại ba trung tâm du lịch lớn gồm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, doanh nghiệp có lợi thế trong việc tổ chức tour liên tuyến và khai thác hiệu quả phân khúc MICE vốn đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng dịch vụ.

5. Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour

Vidotour, thành viên của Vidogroup cùng các thương hiệu Viantravel, Coco Dining, Đông Dương và Lý Club, được biết đến là doanh nghiệp lữ hành truyền thống với quy mô hoạt động rộng khắp. 

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 8

Những năm qua, Vidotour liên tục đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng mạng lưới đối tác và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Với lợi thế duy trì chi nhánh ở cả hai miền, Vidotour có khả năng xử lý hiệu quả các đoàn khách lớn trong những tour liên tuyến Bắc – Nam.

6. Công ty TNHH Du lịch F5 Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường du lịch có nhiều biến động, Công ty TNHH Du lịch F5 Việt Nam vẫn duy trì vị thế ổn định trong nhóm những công ty lữ hành Inbound (đón khách quốc tế) hàng đầu tại miền Bắc.

Để củng cố và mở rộng thị phần, F5 Việt Nam tập trung khai thác hiệu quả vào các thị trường du khách Châu Á có khoảng cách địa lý và văn hóa gần gũi với Việt Nam. Các thị trường chủ lực có thể kể đến như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia.

7. Công ty TNHH Du lịch Sang Trọng Việt Nam (Luxury Travel Vietnam)

Luxury Travel định vị là doanh nghiệp tiên phong trong phân khúc du lịch cao cấp, chuyên thiết kế các tour tùy chỉnh (tailor-made) cho nhóm khách hàng chi tiêu cao, đặc biệt từ thị trường châu Âu, nơi đang tăng trưởng mạnh nhờ chính sách visa thuận lợi.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 9

Hiện công ty phát triển hai dòng sản phẩm chủ lực: Premium Travel hướng tới các đoàn nhỏ với trải nghiệm tinh gọn, và Luxury Travel mang đến hành trình riêng tư, đặc quyền toàn cầu, trải rộng từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ đến châu Phi, Trung Đông và Úc.

8. Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist)

Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist Co., Ltd) đã khẳng định được vị thế của mình bằng một chiến lược kinh doanh bài bản: chuyên môn hóa vào các tour văn hóa, di sản lịch sử và tour xuyên Đông Dương, khai thác hiệu quả lợi thế "mỏ vàng" di sản tại miền Trung.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 10

Đối tượng khách hàng mục tiêu mà công ty hướng đến là những du khách dài ngày từ châu Âu, những người tìm kiếm trải nghiệm văn hóa "authentic" (chân thực) thay vì các tour du lịch đại chúng.

Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng chung khi các di sản như Hội An và Mỹ Sơn đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của khách quốc tế, trong đó có thị trường đòi hỏi cao như châu Âu và Mỹ.

9. Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch John’s Tours Phú Quốc

John’s Tours Phú Quốc được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lữ hành có đóng góp trong việc đưa khách quốc tế đến Việt Nam thông qua điểm đến Phú Quốc. Với giấy phép lữ hành quốc tế được cấp từ năm 2006, công ty có năng lực tổ chức và đón tiếp khách du lịch từ nước ngoài.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 11

Công ty tập trung vào các sản phẩm tour biển đảo đặc thù tại Phú Quốc như tour cano tham quan quần đảo, tour câu cá và các chương trình tham quan trên đảo. Các sản phẩm này được thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách quốc tế, đặc biệt là khách có thời gian lưu trú dài ngày.

10. Công ty TNHH Du lịch Saco (Saco Travel)

Với việc sở hữu và vận hành đội xe hơn 200 chiếc đa dạng từ 4 đến 45 chỗ, Saco Travel đã xây dựng một mô hình kinh doanh khác biệt: tích hợp chặt chẽ giữa dịch vụ lữ hành và vận chuyển.

top 10 doanh nghiep lu hanh quoc te don khach du lich vao viet nam tot nhat 2025 - 12

Việc kiểm soát được toàn bộ khâu vận chuyển giúp Saco Travel tối ưu hóa đáng kể chi phí vận hành, một yếu tố then chốt trong việc xây dựng các tour du lịch có tính cạnh tranh cao.

Bên cạnh đó, mô hình này cũng nâng cao tính linh hoạt, cho phép công ty dễ dàng đáp ứng các yêu cầu đặc thù hoặc thay đổi đột xuất từ phía đối tác và khách hàng, từ đó củng cố uy tín trong phân khúc thị trường khách quốc tế (Inbound) và du lịch đoàn thể.

Chuyển đổi để duy trì lợi thế

Năm 2025 là năm bản lề, khẳng định vai trò của Chính phủ trong việc tạo ra "sân chơi" thông thoáng cho du lịch thông qua chính sách visa. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhấn mạnh, để duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài, Việt Nam cần phải hành động quyết liệt hơn so với các đối thủ trong khu vực, không chỉ dừng lại ở các nước Châu Âu hiện tại mà cần mở rộng cho các thị trường đối tác chiến lược và nguồn khách lớn như Mỹ và Trung Quốc.

Sự hợp tác giữa các "ông lớn" như Saigontourist và Sun Group là một tín hiệu tích cực cho thấy ngành đang chuyển đổi sang mô hình tối đa hóa giá trị chuỗi cung ứng thay vì chỉ cạnh tranh về giá.

Top 10 doanh nghiệp này, với các chiến lược đa dạng từ tích hợp vận tải, chuyên môn hóa thị trường ngách đến khai thác phân khúc cao cấp, đang là nhân tố then chốt quyết định việc ngành du lịch Việt Nam có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong Quý IV và các năm tiếp theo hay không.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch An

CLIP HOT