SAIGONTOURIST TỔ CHỨC NGÀY HỘI TRUNG THU NĂM 2012

    Vừa qua, tại Thành phố Buôn Ma Thuột và Bản Đôn (huyện Buôn Đôn), tỉnh Đak Lak, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Đak Lak, Công ty Du lịch Sinh thái Bản Đôn và các đơn vị thành viên trong hệ thống Saigontourist tổ chức “Ngày hội Trung Thu năm 2012”cho hơn 1.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi của Thành phố Buôn Ma Thuột và Bản Đôn – Huyện Buôn Đôn, tỉnh Đak Lak.

     “Ngày hội Trung thu” năm nay là hoạt động thường niên và là năm thứ bảy liên tiếp Saigontourist tổ chức, nhằm thể hiện sự quan tâm trên tinh thần tương thân, tương ái cùng chia sẻ những khó khăn với cộng đồng xã hội, đặc biệt là các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. Trong ngày hội, bên cạnh việc tặng hơn 1.000 phần quà gồm: tập, hộp viết, bánh Trung Thu, nước uống, lồng đèn…, Ngày hội còn dành 200 suất học bổng (500.000đ/suất) trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Bên cạnh đó Ngày hội còn tặng 500 phần quà Trung Thu cho trẻ em thuộc gia đình nghèo huyện Cần Giờ và các Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi cơ nhỡ…

     “Ngày hội Trung thu năm 2012” là một trong những hoạt động từ thiện xã hội thuộc chương trình “Saigontourist vì cộng đồng”. Trong các năm trước, chương trình “Ngày hội Trung thu” đãđược tổ chức tại TP.HCM, Cần Thơ, Bình Phước, Lâm Đồng… Chương trình năm nay nhận được sự tài trợ từ các đơn vị: Khách sạn Rex, Khách sạn Majestic, Khách sạn Continental, Khách sạn Kim Đô, Khách sạn Đồng Khánh; Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, Công ty Cổ phần Bông Sen; Công ty Cổ phần Quê Hương, Công ty Cổ phần Bánh Givral, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty Cổ phần Tân Sơn; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Saigontourist, Công ty Liên doanh KS Chains Caravelle, Công ty Liên doanh KS New World,….

     Ông Tô Tấn Dũng – Phó Tổng Giám đốc Saigontourist, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” cho biết việc quan tâm đến cộng đồng là một trong những yếu tố tạo lập nền tảng văn hóa thương hiệu Saigontourist. “Chúng tôi rất vinh dự khi tham gia công tác an sinh xã hội, góp phần tạo thêm nhiều niềm vui ấm áp, hạnh phúc cho mọi người có hoàn cảnh khó khăn”, ông Dũng phát biểu.

     Theo Bà Nguyễn Thị Bạch Lan – Chủ tịch Công đoàn Saigontourist, kinh phí tổ chức các hoạt động chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” hàng năm khoảng 8 tỉ đồng, riêng “Ngày hội Trung thu năm 2012” với kinh phí tổ chức gần 600 triệu đồng, được đóng góp tự nguyện của CNVC – Lao động trong hệ thống Saigontourist.

     Thành lập vào ngày 01/8/1975, Saigontourist hiện quản lý trên 100 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, vui chơi giải trí, lữ hành, vận chuyển, hội nghị hội thảo…, doanh thu hàng năm trên 12.000 tỉ đồng, lãi gộp trên 3.700 tỉ đồng, nộp ngân sách trên 1.600 tỉ đồng; đội ngũ CNVC – NLĐ trên 17.000 người. Trong quan hệ quốc tế, Saigontourist hợp tác với khoảng 300 đối tác tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thế mạnh cốt lõi của Saigontourist tập trung trên các lĩnh vực kinh doanh chính: lưu trú, ẩm thực, lữ hành, cùng các dịch vụ du lịch liên quan.

    Nguyễn Tiến