SAIGONTOURIST – CÔNG BỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2015 PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP NĂM 2016

    TÌNH HÌNH CHUNG:

    Năm 2015, mặc dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tác động từ thiên tai dịch bệnh, kinh tế thế giới phục hồi chậm, kinh tế trong nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành du lịch nước ta vẫn đạt kết quả khả quan. Việt Nam đón khoảng 7,95 triệu lượt khách quốc tế, tăng 0,9 % so với năm 2014; Thành phố Hồ Chí Minh đón khoảng 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,6% so với năm 2014.                                                                           

    Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03/01/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015; Các Nghị quyết, chương trình hành động của Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh liên quan các nhóm giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách Thành phố; được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Tổng cục Du lịch, sự lãnh đạo của Thành ủy, ủy ban Nhân dân Thành phố, sự giúp đỡ của các bộ ban ngành Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh, sự nỗ lực của Công nhân viên chức – Lao động (CNVC-LĐ) toàn hệ thống, trong năm 2015, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên đã tích cực triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được kết quả như sau:

    KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2015:

    Năm 2015 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm cuối Tổng Công ty tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015, triển khai chiến lược “Thương hiệu – Hội nhập – Phát triển” giai đoạn 2011 – 2015 thông qua các nhóm nhiệm vụ và giải pháp chính, đã đạt được kết quả khả quan, hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Thành ủy và ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giao. Cụ thể:

    * Tình hình khách:

    Tổng Công ty đón tiếp phục vụ 2.220.015 lượt khách, tăng 8,4% so với năm 2014, gồm 1.543.203 lượt khách lưu trú và 676.812 lượt khách lữ hành. Công suất phòng bình quân khách sạn khối trực tiếp kinh doanh đạt 62,5%

    *    Doanh thu:

    Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty thực hiện 17.101 tỉ đồng, tăng 11,7% so năm 2014 và đạt 100% kế hoạch năm, trong đó:

     + Khối trực tiếp kinh doanh: 6.039 tỉ đồng, tăng 11,1% so cùng kỳ.

    + Khối cổ phần hóa: 2.395,5  tỉ đồng, tăng 14,5% so cùng kỳ.

    + Khối liên doanh trong nước           :    4.169,7 tỉ đồng, tăng 12% so cùng kỳ.

    + Khối liên doanh nước ngoài          :   4.496,5 tỉ đồng, tăng 11 % so cùng kỳ.

    *    Hiệu quả kỉnh doanh:

    Tổng lãi gộp toàn Tổng Công ty thực hiện 4.374 tỉ đồng, tăng 3,2% so năm 2014 và đạt 97,2% kế hoạch, trong đó:

    + Khối trực tiếp kinh doanh                  : 1.535 tỉ đồng, tăng 9,1% so cùng kỳ.

    + Khối cổ phần hóa                            :             440 tỉ đồng, đạt 92% so cùng kỳ

    + Khối liên doanh trong nước           :          867 tỉ đồng, đạt 98,6% so cùng kỳ

    + Khối liên doanh nước ngoài                : 1.532 tỉ đồng, tăng 4,2% so cùng kỳ

    *    Nộp ngân sách:

    Toàn Tổng Công ty nộp ngân sách nhà nước 2.798 tỉ đồng, tăng 6,7% so với năm 2014; trong đó:

    + Khối trực tiếp kinh doanh: 560 tỉ đồng, tăng 3,4% so cùng kỳ

    + Khối cổ phần hóa: 250 tỉ đồng, tăng 13,4% so cùng kỳ

    + Khối liên doanh trong nước: 527,6 tỉ đồng, tăng 16,6% so cùng kỳ

    + Khối liên doanh nước ngoài: 1.460 tỉ đồng, tăng 3,7% so cùng kỳ.

    Trong tình hình kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều đơn vị đã đạt kết quả khả quan. Điển hình là các đơn vị: Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, khách sạn Continental, khách sạn Thiên Hồng, Làng Du lịch Bình Quới, Công ty cổ phần Quê Hương, Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist, Công ty Liên doanh Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, khách sạn Caravelle, Công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn – Bình Châu, Sài Gòn – Đà Lạt, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Ban Mê, Sài Gòn – Ninh Chữ, Sài Gòn – cần Thơ… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị gặp khó khăn do ảnh hưởng từ việc giảm thị trường khách nói tiếng Nga và tác động từ các công trình xây dựng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh vào quý 1 năm 2015.

     CÁC NHÓM GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NĂM 2015:

          1.Tổ chức thành công Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 và tập trung công tác sản xuất kinh doanh:

    Tổng Công ty và các đơn vị thành viên tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong toàn Đảng bộ và Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ IV 2015 – 2020 và triển khai đồng bộ kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

           2. Sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp:

    –      Đẩy nhanh thực hiện lộ trình tái cơ cấu Tổng Công ty theo quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố đã phê duyệt và tiến độ thực hiện công tác của các tổ, các tiểu ban trong đề án phát triển Tổng Công ty.

    –      Chuyển thể Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Thủ Đức sang công ty cổ phần. Thực hiện cổ phần hóa Tổng Công ty và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist theo Quyết định của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

    –      Tổng công ty thực hiện thoái vốn các đơn vị: Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C, Công ty Cổ phần Gia Lai CTC, Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn, Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist, Công ty Cổ phần Thiết kế & Xây dựng Saigontourist, Công ty Cổ phần XNK Saigontourist, Công ty Cổ phần DL Sài Gòn Madagui, Công ty Cổ phần Sài Gòn Givral, Công ty Cổ phần Tân Sơn.

    –    hội chợ du lịch WTM (Anh), ITB Asia (Singapore), Myanmar, Lễ hội Áo Dài 2015 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, VITM Hà Nội, hội chợ ITE HCM, Thành phố Hồ Chí Minh Hội nhập và phát triển, Món ngon các nước…

           3. Tiếp tụ hợp tác với các cơ quan truyền thông trong nước, như VTV4, SCTV12, Saigon Times Group, Thông Tấn xã Việt Nam, VietNam Airlines, VietJet Air, các hãng hàng không quốc tế đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Saigontourist và các đơn vị thành Tăng cường công tác quảng bá tiếp thị:

    –    Tổ chức thành công Lễ hội Tết 2015, gồm các sự kiện chính: Đường hoa Tết Ất Mùi 2015; Trang trí ánh sáng đèn tại tuyến đường Hàm Nghi phục vụ dịp Tết dương lịch và Tết âm lịch; Bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết âm lịch; Trang hoàng Mặt Phố Tết… Đây là năm thứ 12 liên tiếp Lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 đã phục vụ hàng triệu lượt khách tham quan thưởng lãm.

    –    Tham gia tổ chức quảng bá tại các hội chợ, hội nghị hội thảo du lịch trong và ngoài nước, nổi bật là hội chợ du lịch ITB tại Đức, Otdykh Leisure (Nga), Ngày hội Thành phố Hồ Chí Minh tại Busan (Hàn Quốc), viên.

    –    Tổ chức thành công tổng kết trao giải Cuộc thi, công bố triển lãm ảnh và sách ảnh “Tận hưởng bản sắc Việt”.

    –    Tổ chức các chương trình quảng bá tiếp thị nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Saigontourist (01/8/1975-01/8/2015).

            4. Đầu tư phát triển:

    –  Khối trực tiếp kỉnh doanh:

    + Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng mở rộng khách sạn Majestic, thủ tục đầu tư cải tạo nâng cấp khách sạn Continental.

    + Tập trung đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác kinh doanh tại nhiều đơn vị. Triển khai thực hiện phần mềm quản lý nhân sự, quản lý tài chính cho các đơn vị; đồng thời tiếp tục nghiên cứu ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn, phần mềm Online Booking trong toàn hệ thống.

    + Đưa vào khai thác cầu tàu khu du lịch Tân Cảng, Bình Quới 1, Bình Quới 2; trình phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp Công viên cảng Bạch Đằng, Cresent Mall quận 7 nhằm tập trung khai thác du lịch đường sông.

    + Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khai trương đưa vào hoạt động chi nhánh lữ hành tại một số địa phương.

    + Tháng 8/2015, tiếp nhận khai thác khách sạn 5 sao Majestic Móng Cái (Quảng Ninh).

    –  Khối liên doanh, liên kết:

    + Tiến hành thủ tục xin thành lập khu du lịch công viên Sài Gòn-Safari (Củ Chi, TP.HCM); xin chủ trương đầu tư dự án Sài Gòn – Suối Ớt (Côn Đảo).

    + Ngày 10/6/2016, đưa vào khai thác hoạt động khách sạn 4 sao Sài Gòn – Rạch Giá (Kiên Giang).

    + Ngày 26/9/2015, động thổ khu du lịch Sài Gòn – Ba Bể (Bắc Kạn) tiêu chuẩn 4 sao.

    + Tiếp tục thi công các công trình: khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ); khách sạn Sài Gòn – Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

           5.Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ:

    –    Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, dịch vụ. Kiểm soát chất lượng, sản phẩm dựa vào định chuẩn Saigontourist, cùng các tiêu chuẩn quốc tế, quy trình (ISO 9000, ISO 14001) đã được cấp chứng nhận.

    Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua chương trình “Dịch vụ khách hàng Saigontourist” nâng cao hiệu quả kinh doanh, quảng bá, chất lượng sản phẩm – dịch vụ, rèn luyện kỹ năng, thái độ và phong cách phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và cao cấp 

    –    của khách hàng.

    –    Tập trung phát triển, khai thác, quảng bá loại hình du lịch đường sông tại TP.Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.

    –    Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung chú trọng xây dựng chào bán các sản phẩm tour, ẩm thực, vui chơi giải trí dịp cao điểm mùa Tết, Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4, 01/5, 2/9, ….Các đơn vị lữ hành thuộc Tổng Công ty đã kinh doanh khá tốt trong các dịp này, tổ chức hàng ngàn tour trong và ngoài nước phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách và đón nhiều đoàn khách quốc tế đến bằng đường tàu biển, hàng không… Tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng của Saigontourist tại các địa phương, kết quả kinh doanh đạt hiệu quả khá tốt.

    –    Triển khai chương trình khuyến mãi “Saigontourist – Tận hưởng bản sắc Việt” nhân kỷ niệm 40 năm thành lập với nhiều lựa chọn dành cho du khách/khách hàng, vừa mang lại hiệu quả kinh tế và công tác quảng bá tiếp thị, phát huy sức mạnh hệ thống Tổng Công ty.

          6.Đào tạo nhân lực:

    –    Tổng Công ty tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý các cấp và cho đội ngũ nhân viên của Tổng Công ty, thông qua tổ chức các khóa đào tạo trong và ngoài nước: Chương trình Seminar dành cho Cán bộ quản lý cấp cao về “Chiến lược và phát triển năng lực cạnh tranh trong quá trình đổi mới tái cấu trúc doanh nghiệp Saigontourist”; Chương trình Seminar “Phát triển năng lực tổ chức, xây dựng đội ngũ hướng đến thành tích cao”; Chương trình Đào tạo “Quản trị chung chuyên nghiệp theo mô hình Saigontourist Management Excellence”… Tổ chức thành công Hội thi Đội phục vụ lý tưởng Dreamteam Saigontourist 2015.

    –   Tổng Công ty triển khai ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự tại Văn phòng Tổng Công ty và các đơn vị với các phân hệ chấm công, tính lương, bảo hiểm, đào tạo, tuyển dụng….

    –   Tại các đơn vị tiếp tục tăng cường tập trung công tác đào tạo, đào tạo lại, đào tạo tại chỗ đội ngũ CBNV trực tiếp phục vụ khách hàng.

    –   Trường Trung cấp Du lịch – Khách sạn Saigontourist tiếp tục khẳng định đơn vị hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực tại TP.Hồ Chí Minh và khu vực phía nam, trong năm 2015 đã tổ chức các khóa đào tạo cho 5.269 sinh viên, tăng 6% so kế hoạch năm.

            7.Thực hiện các biện pháp kiểm soát:

    –    Tổ chức hội thảo đánh giá tổng kết chương trình “Tối đa doanh thu – Tối ưu lợi nhuận giai đoạn 2012-2015” và triển khai chương trình, ban hành cẩm nang “Tối đa doanh thu – Tối ưu lợi nhuận giai đoạn 2015-2020” áp dụng trong toàn hệ thống.

    –    Kiểm soát đầu tư – mua sắm trang thiết bị; Kiểm soát chất lượng sản phẩm; Kiểm soát nguồn nhân lực; Kiểm soát tài chính… thông qua các công cụ, chương trình.

    –    Tăng cường kiểm soát quản lý tài chính, kiểm soát nội bộ; kêu gọi, vận động CBNV-LĐ tiết kiệm chi phí với chỉ tiêu tiết kiệm thêm 10%, đảm bảo tỷ suất lợi nhuận trên vốn, giúp tiết kiệm hàng chục tỉ đồng, góp phần gia tăng lợi nhuận cho các đơn vị thành viên và Tổng Công ty. Đặc biệt phát huy hiệu quả việc thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đổi phó tình hình kinh tế khó khăn.

           8. Công tác an ninh an toàn – Bảo vệ môi trường:

    Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, công tác tự vệ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào hội thi, hội thao của các Sở, ngành thành phố tổ chức. Đặc biệt, Tổng Công ty đã được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Công an thành phố và Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tặng các đơn vị và các cá nhân nhiều bằng khen, giấy khen về công tác an ninh – quốc phòng và các Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Vì sự nghiệp quốc phòng toàn dân” 

    –    trong phong trào” Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phong trào “Thi đua quyết thắng”.

    –    Cập nhật tiêu chuẩn ISO 14001 phiên bản 2015 tại các đơn vị. Xây dựng định mức năng lượng và chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng cho 11 đơn vị đã thực hiện kiểm toán năng lượng và 18 đơn vị khác. Tổ chức các lớp đào tạo “Nhận thức và kỹ năng đánh giá nội bộ hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 14001” và “Giới thiệu các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực môi trường” cho các đơn vị. Tổ chức đánh giá chéo công tác môi trường các đơn vị.

           9. Chương trình “Saigontourist vì cộng đồng”:

    –    Tết Nguyên đán, đã tiến hành đồng bộ và thực sự thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, niềm tin cho CNVC-LĐ đảm bảo tinh thần “không để một công nhân lao động nào không có Tết”. Phối hợp với Ban Lãnh đạo chăm lo tết cho hơn 10 ngàn CNVC-LĐ với tổng số tiền 60 tỷ đồng.

    –    Chương trình học bổng “Nguyễn Đức Cảnh” và “Saigontourist” từ phong trào “Nuôi heo đất” thu được 1 tỉ 250 triệu đồng, cấp Tổng Công ty trao 135 suất, cấp cơ sở trao hơn 900 suất, góp phần hỗ trợ cho con của CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn đã nhiều cố gắng vươn lên học tập tốt.

    –    “Chương trình Xuân Kết nối yêu thương” cho 85 Đoàn viên Công đoàn – Người Lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc nhiều năm liền không về quê ăn Tết, tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng. Phối hợp với Ban lãnh đạo đơn vị chăm lo cho 90 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 200 triệu đồng.

    –    Phối hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh 7, Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị thành viên Saigontourist tổ chức “Ngày hội Trung Thu lần thứ 10 năm 2015” cho 1.560 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học tập tốt tại tỉnh Lâm Đồng, huyện Cần Giờ và một số đơn vị thuộc Tổng Công ty. Tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

    Ngoài ra đã ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện của Thành phố và cả nước gần 500 triệu đồng. Tổng cộng thực hiện trong năm: 5,5 tỉ đồng.

    II.CÔNG TÁC ĐẢNG – ĐOÀN THẺ:

    1. Công tác Đảng:

    –     Đảng bộ Tổng Công ty đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV trong hai ngày 03/7 – 04/7/2015, đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2015 – 2020, tạo tiền đề sức bật cho những năm tiếp theo. Đại hội đã bầu ra 25 ủy viên Ban Chấp hành và 07 đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, bầu Bí thư và 02 Phó Bí thư Đảng ủy. Sau Đại hội Ban Chấp hành Đảng bộ đã xây dựng và ban hành Quy chế, Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty nhiệm kỳ 2015 – 2020, Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty.

    –     Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý luận chính trị, quán triệt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo bước chuyển biến rõ nét, sâu sắc trong toàn Đảng bộ Tổng Công ty. Trong năm 2015, bồi dưỡng chính trị cho 97 đảng viên mới, tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 103 đoàn viên, quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển; lớp hoàn chỉnh chương trình sơ cấp chính trị cho 23 đồng chí và lớp Trung cấp chính trị cho 17 cán bộ, đảng viên;7 đồng chí học lớp cử nhân chính trị chuyên ngành và 02 đồng chí học lớp cao cấp chính trị do Thành ủy tổ chức. Tập trung đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ đương chức và quy hoạch. Đảng bộ Tổng Công ty hiện nay có 34 tổ chức cơ sở Đảng gồm 15 Đảng bộ và 19 Chi bộ cơ sở với 1.343 đảng viên, trong năm 2015 kết nạp được 103 đảng viên mới, đạt 103% chỉ tiêu kế hoạch năm.

    Quy hoạch nhân sự cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Đảng ủy Tổng Công ty đã triển khai đến cấp ủy các đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát, bổ sung đội ngũ quản lý và quy hoạch các chức danh do Đảng ủy Tổng Công ty quản lý. Về công tác cán bộ, trong năm 2015 Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty quyết định điều

    –     động 25 đồng chí và bổ nhiệm 24 đồng chí là cán bộ diện Tổng Công ty quản lý; quyết định bổ sung 03 cấp ủy viên tại 03 cơ sở đảng (02 đảng bộ cơ sở và 01 chi bộ cơ sở).

           2.Công tác Đoàn thể (Công đoàn – Đoàn Thanh niên)

    *    Công đoàn:

    –     Phát động phong trào thi đua yêu nước mà tập trung là phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, tăng năng suất lao động, phát huy nhiều sáng kiến cải tiến thể hiện tinh thần trách nhiệm, sáng tạo chủ động, với nội dung “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” và “Đồng tâm – hiệp lực, vượt khó – thành công” tạo động lực để vượt qua khó khăn, thách thức; Trọng tâm các phong trào thi đua luôn bám sát mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, kịp thời, chính xác, tiết kiệm

    –     Phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty phát động phong trào thi đua với các giải pháp trọng tâm thực hiện chương trình “Tối đa doanh thu – Tối ưu lợi nhuận” đã góp phần rất thiết thực… Cụ thể là hoạt động “Tháng Lao động giỏi” đã có 12 sáng kiến, 65 hiến kế, 15 cải tiến kỹ thuật và 15 công trình sản phẩm mới với giá trị đầu tư gần 11 tỷ đồng và làm lợi gần 3 tỉ đồng, tiết kiệm gần 600 triệu đồng, đồng thời khen thưởng hơn 200 CNVC-LĐ tiêu biểu.

    –     Tổ chức tốt phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề – thi thợ giỏi” và phong trào “Bàn tay vàng” nhằm khuyến khích CNVC – LĐ nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ. Trọng tâm của phong trào này là tổ chức luyện thi tay nghề tại cơ sở cho hơn 4.000 CNVC — LĐ ở tất cả các ngành nghề. Công đoàn Tổng Công ty phối hợp với Ban lãnh đạo tổ chức Hội thi tay nghề “Saigontourist Dream Team 2015”, Hội thi đã đáp ứng được việc bồi dưỡng nâng cao tay nghề góp phần tăng hiệu quả công tác, tăng năng suất lao động của CNVC-LĐ và quảng bá thương hiệu Saigontourist.

    –    Thực hiện NĐ 60/CP về quy chế Dân chủ cơ sở và các quy định về Quy chế đối thoại tại nơi làm việc, Quy chế Hội nghị Người lao động… đã vận dụng những nội dung phù hợp, những nội dung có lợi hơn nhưng vẫn đảm bảo đúng luật định và luôn có nhiều điều khoản có lợi cho CNVC-LĐ. Tăng cường phương pháp đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động nhằm giải quyết kịp thời tâm tư tình cảm, khó khăn, bức xúc của người lao động …góp phần mối quan hệ lao động luôn hài hòa.

    –    Tổ chức thành công Đại Hội Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ IV 2015- 2020. Trong năm 2015, đã kết nạp 520 đoàn viên mới; giới thiệu 200 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy xét kết nạp Đảng được 40 đảng viên mới.

    –    Tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng với nhiều chương trình phong phú có ý nghĩa thiết thực như: Hội thi tìm hiểu về tổ chức công đoàn, tìm hiểu về hình thành và phát triển của Tổng Công ty và đơn vị cơ sở, giao lưu và họp mặt, sinh hoạt chuyên đề, Hội thi nấu ăn, cắm hoa, thi đố vui, thi đấu giao hữu các môn thể thao, văn nghệ… Qua đó đã tạo nhiều động lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị – SXKD của đơn vị và Tổng Công ty.

    *  Đoàn Thanh Niên:

    –    Hoạt động Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tổng Công ty đã tập trung thực hiện chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” gắn với nhiệm vụ chính trị, góp phần thành công trong sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty và tại các đơn vị. Trong năm 2015 triển khai thực hiện 45 công trình thanh niên, mang lại tổng doanh thu trên 7 tỉ đông, tiết kiệm ít nhất 2 tì đồng cho các đơn vị. Tích cực tham gia thực hiện văn hóa doanh nghiệp, tác phong công sở và “Nụ cười Saigontourist Củng cố vững chắc bộ máy hoạt động Đoàn; tăng cường đào tạo, tập huấn, tổ chức hội thi nâng cao nguồn nhân lực giỏi chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ.

    PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP NĂM 2016

    I. NHẬN ĐỊNH TÌNH HÌNH:

    Năm 2016, dự báo thế giới tiếp tục còn gặp khó khăn vê tình hình an ninh – chính trị; kinh tế còn tiềm ẩn những rủi ro. Những biến động từ tình hình thế giới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch Việt Nam. Thị trường du lịch Việt Nam xuất hiện thêm những khách sạn, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn đặt ra nhiều thách thức đôi với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

    Tuy nhiên, điểm đến Việt Nam sẽ vẫn là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế; thị trường khách nội địa còn nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt, Việt Nam mở rộng tham gia các tổ chức quốc tế, Chính phủ triển khai đồng bộ các chính sách vĩ mô sẽ là những yếu tố tác động tích cực đến ngành du lịch.

    Năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc Tổng Công ty thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển giai đoạn 2016 – 2020. Được sự chỉ đạo lãnh đạo sâu sát của Thành ủy, ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, sự phối họp, ủng hộ, giúp đỡ của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Tổng cục Du lịch cùng các cấp các ngành Trung ương và Thành phố, cùng sự nỗ lực của CBVC-LĐ toàn hệ thống sẽ góp phần quan trọng để Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị năm 2016

    II.PHƯƠNG HƯỚNG – MỤC TIÊU:

     

    Đây là năm đầu tiên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn triển khai chiến lược: “Công nghệ – Thương hiệu – Phát triển bền vững”, thông qua 5 chương trình, 8 nhóm giải pháp trọng tâm, khẳng định vị trí Tổng Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu nôi tiêng trong khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú – âm thực – lữ hành – vui chơi giải trí, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tê mũi nhọn của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

    III. CÁC CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH CHỦ YẾU NĂM 2016:

    –   Tổng lượt khách: 2.350.000 lứợt khách, tăng 6% so thực hiện năm 2015.

    –   Tổng doanh thu: 18.800 tỉ đồng, tăng 10% (trong đó khối trực tiếp kinh doanh đạt 6.060 tỉ đồng, tăng 0,3% vì chuyển hai đơn vị Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Thủ Đức sang khối cổ phần hóa).

    –   Tổng lãi gộp: 4.800 tỉ đồng, tăng 9,7%, (trong đó khối trực tiếp kinh doanh đạt 1.495 tỉ đồng, đạt 97,4% so thực hiện năm 2015 vì chuyển hai đon vị Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Thủ Đức sang khối cổ phần hóa).

    –   Tổng nộp ngân sách: 2.950 tỉ đồng, tăng 5,4%, (khối trực tiếp kinh doanh đóng góp 590 tỉ đồng, tăng 5,4%).

    1.CÁC NHÓM NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP:

    Để đạt được các chỉ tiêu đề ra, Tổng Công ty tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, thông qua các nhóm nhiệm vụ và giải pháp chính sau:

    –   Thứ nhất, Sắp xếp doanh nghiệp:

    + Thực hiện theo lộ trình cổ phần hóa Tổng Công ty yà Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Thực hiện chuyển đổi Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) thành Công ty cổ phần theo 2 giai đoạn.

    + Đưa vào hoạt động mô hình công ty cổ phần tại 2 đơn vị: Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Du lịch Thủ Đức.

    + Tập trung chỉ đạo thoái vốn dứt điểm các đơn vị theo đề án được phê duyệt.

    + Nghiên cứu thành lập công ty quản lý các lĩnh vực có thế mạnh công nghệ quản lý, nguồn nhân lực. Chú trọng quản lý chuyên nghiệp về khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng.

    –   Thứ hai, ứng dụng đầu tư khoa học công nghệ, quản trị hiện đại:

    Đầu tư khoa học công nghệ quản lý hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, phục vụ khách hàng. Nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, xây dựng quy trình đánh giá quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

    + Đưa vào hoạt động phần mềm quản lý nhân sự thống nhất trong Tổng Công ty phục vụ cho sự lãnh đạo điều hành của Ban TGĐ và quản trị mạng cục bộ Văn phòng Tổng Công ty theo chủ trương của Tổng Công ty.

    + Triển khai phần mềm kế toán Lemon3 tại văn phòng Tổng Công ty và các

    đơn vị.

    + Tập trung đẩy nhanh triển khai phần mềm quản lý khách sạn với đầy đủ các tính năng về nghiệp vụ khách sạn, các chức năng tiện ích hỗ trợ tối đa cho hoạt động kinh doanh tại hệ thổng khách sạn Tổng Công ty và phục vụ yêu cầu quản lý.

    + Xây dựng đưa vào khai thác phần mềm Online Booking khai thác kinh doanh trực tuyến các sản phẩm, dịch vụ với công nghệ hiện đại, giao diện và quy trình xử lý nghiệp vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, tiện lợi cho khách hàng, đáp ứng được yêu cầu quản lý, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    + Cập nhật, hoàn thiện Bộ Quy chuẩn quản lý khách sạn 5 sao.

    –   Thứ ba, Chương trình thương hiệu – Quảng bá tiếp thị:

    Tập trung đầu tư công tác phát triển thương hiệu Saigontourist chiều rộng và chiều sâu. Tiếp tục chuẩn hóa hệ thống nhận diện các đơn vị thành viên để các đơn vị hoạt động chuyên nghiệp, gắn kết sức mạnh thương hiệu Saigontourist thông qua việc liên kết tất cả đơn vị thành viên hệ thống. Các hoạt động quảng bá tiếp thị tiến hành song song và hỗ trợ chiến lược phát triển thương hiệu.

    + Đẩy mạnh quảng bá tiếp thị tại thị trường trong nước và quốc tế; chọn lọc và tham gia các kỳ hội chợ, roadshow, festival… tại thị trường trọng điểm Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Nga cùng các thị trường tiềm năng Trung Đông, Ẩn Độ, Hàn Quốc, ASEAN…

    + Tăng cường công tác quảng bá tiếp thị theo chương trình xây dựng thương hiệu Saigontourist thông qua các chiến dịch truyền thông, tiếp thị quy mô, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác Digital Marketing thông qua các công cụ quảng bá trên website, các mạng xã hội (Facebook, Youtube, Wifi Marketing…) có tính tương tác, ứng dụng cao, chi phí hợp lý.

    + Tiếp tục hợp tác thực hiện các chương trình quảng bá định kỳ trên kênh truyền hình VTV4, SCTV12. Hợp tác Saigon Times Group, Thông tấn Xã Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế, các cơ quan truyền thông tổ chức chuyên trang Saigontourist quảng bá đến khách hàng.

    + Thực hiện tốt Lễ hội Tết 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia tổ chức các sự kiện lễ hội, văn hóa, du lịch quan trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh và tại một số địa phương.

    + Tổ chức cuộc thi video clip “Tận hưởng bản sắc Việt” nhằm quảng bá thương hiệu Saigontourist.

    + Thực hiện các ấn phẩm chuyên nghiệp, thống nhất hình ảnh, phong phú nội dung, mang lại hiệu quả trong quảng bá, kinh doanh.

    –   Thứ tư, Công tác đầu tư phát triển:

    Đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, chú trọng các công trĩnh trọng điểm tại địa bàn TP.HCM, và đầu tư liên doanh, liên kết chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu phức hợp, nhà hàng, trung tâm hội nghị hội thảo đạt chuẩn quốc tế tại các địa bàn trọng điểm trong cả nước.

    + Huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính trong đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, mở rộng khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí… để khai thác sử dụng có hiệu quả các mặt bằng, cơ sở vật chất của Tổng Công ty.

    + Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình mở rộng khách sạn 5 sao Majestic, nâng cấp khách sạn Continental; nghiên cứu đầu tư khu phức hợp khách sạn 5 sao Kim Đô; dự án Sài Gòn — Safari; nâng cấp Công viên cảng Bạch Đằng; dự án xây dựng khách sạn 5 sao tại 11-13-11C Công trường Lam Sơn Quận 1… Dự kiến quý 2, Công ty cổ phần Quê Hương đưa vào khai thác Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Liberty (Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình) sức chứa 2.400 khách và rạp chiếu phim 1.000 chỗ.

    + Đầu tư mua sắm trang thiết bị hỗ trợ công tác kinh doanh tại các đơn vị.

    + Tại các địa phương: vào quý 2/2016 đưa vào khai thác thêm 31 phòng ngủ nâng lên 53 phòng ngủ khu du lịch Sài Gòn – Bản Giốc (Cao Bằng); tập trung khai thác hiệu quả các công trình mới gồm: khách sạn Sài Gòn – Rạch Giá (Kiên Giang), khách sạn Majestic Móng Cái (Quảng Ninh); đẩy nhanh tiến độ xây dựng khách sạn Sài Gòn – Vĩnh Long, Sài Gòn – Phú Thọ. Đầu tư xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới tại Đà Nằng. Nghiên cưu đầu tư mới tại các địa phương như Hà Nội, Lý Sơn (Quảng Ngãi), Nha Trang, Suối Ớt (Côn Đảo)…, và các địa phương khác có lợi thê phát triển du lịch nhằm thiết lập chuỗi hệ thống Saigontourist trên cả nước.

    + Tiếp tục phát triển mở rộng hệ thống lữ hành Saigontourist nhằm tăng cường mạng lưới điều hành và khai thác thị trường trong nước, liên kết phát triển chiên lược lữ hành Saigontourist với các hình thức đầu tư, phát triển hệ thống phù hợp, hiệu quả, tăng sức cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, hệ thống kinh doanh, điều hành, thương hiệu.

    –   Thứ năm, Phát triển thị trường – Đa dạng hóa, phát triển sản phẩm:

    + Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, nắm bắt thị hiếu khách hàng, kịp thời đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý, hiệu quả, đặc biệt trong tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, biến động khó lường. Phát triển mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, đặc biệt ưu tiên thị trường có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; duy trì các thị trường truyền thống và thị trường có nguồn khách lớn, cao cấp gồm khách thương nhân, khách hội nghị hội thảo, khách tàu biển.

    + Tập trung khai thác các sản phẩm mới, có khả năng cạnh tranh; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu ngày càng thay đổi và yêu cầu cao của khách hàng. Khai thác có hiệu quả loại hình du lịch biển – đảo, nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa lịch sử; du lịch kết hợp hội nghị hội thảo, mua sắm, ẩm thực, học tập…; du lịch theo chuyên đề: du lịch đô thị, nông nghiệp, thám hiểm, du lịch xanh…đang là xu hướng phát triển trong giai đoạn tới.

    +Hợp tác với các doanh nghiệp hàng không, hàng hải, khai thác các dòng sản phẩm mới, các loại hình du lịch đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước trên tất cả các tuyến du lịch đường thủy, đường bộ, hàng không, du lịch thuần túy, MICE…

    +Tiếp tục khai thác mạnh sản phẩm du lịch đường sông tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận.

    +Liên kết phối hợp giữa các đơn vị lữ hành và khách sạn, khu du lịch, nhà hàng thuộc hệ thống Tổng Công ty chào bán các sản phẩm trọn gói của các đơn vị trong hệ thống, giá cạnh tranh, khuyến mãi.

    –   Thứ sáu, Dịch vụ khách hàng:

    + Nâng cao thái độ phong cách phục vụ, đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc khách hàng thông qua các chương trình “Nụ cười Saigontourist”, “Người khách vàng Saigontourist”; áp dụng “10 định chuẩn dịch vụ khách hàng Saigontourist”, chương trình “Phong cách địch vụ Saigontourist”.

    + Nghiên cứu phát hành thẻ chăm sóc khách hàng dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành, cán bộ công nhân viên áp dụng trong toàn hệ thống, vừa nâng cao sức cạnh tranh, tăng doanh thu, lãi, vừa góp phần quảng bá thương hiệu Tổng Công ty và các đơn vị, thiết lập cơ sở khách hàng trung thành, tạo sự gắn kêt giữa khách hàng và đơn vị.

    –   Thứ bảy, Tối đa hóa doanh thu -Tối ưu hóa lợi nhuận:

    + Triển khai thực hiện chương trình “Tối đa doanh thu – Tối ưu lợi nhuận”, xem là giải pháp tăng doanh thu, kiểm soát rủi ro, tiết kiệm chi phí hợp lý, tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp, đa dạng hóa – nâng cao chât lượng sản phâm, dịch vụ, gia tăng hiệu quả kinh tế, lợi thế cạnh tranh, nâng cao nguồn lực, hình thành công nghệ quản lý đặc trưng Saigontourist. Thực hiện chương trình tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận thông qua các công cụ, biện pháp phù họp với từng bộ phận, đơn vị.

    + Giám sát, kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả trong các lĩnh vực đầu tư, mua sắm, tài chính… nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn. Kiểm soát sản phẩm, dịch vụ dựa vào các định chuẩn, tiêu chuẩn, theo đúng quy trình đã được xác lập và được cấp chứng nhận.

    –   Thứ tám, Đào tạo nguồn nhân lực – Chính sách người lao động:

    + Tiếp tục thực hiện chiến lược nguồn nhân lực thông qua việc quy hoạch, đào tạo dài hạn, ngắn hạn trong nước và nước ngoài, tiếp cận với kiến thức, trình độ quản lý khu vực và quốc tế nhằm tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý theo kịp nhu cầu bổ nhiệm hàng năm và đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài của đơn vị. Đẩy mạnh việc đào tạo cán bộ quản lý, cập nhật và bổ sung kiến thức quản lý để đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Tổng Công ty.

    + Đổi mới chính sách sử dụng nguồn nhân lực, tổ chức đào tạo, đào tạo lại theo hướng tập trung khuyến khích người lao động làm việc sáng tạo, hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn sử dụng và ưu tiên tập ữung bồi dưỡng, phát triển nhân tài.

    + Tăng cường mở rộng hợp tác và giao lưu quốc tế trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong Tổng Công ty. Tổng Công ty tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, quản lý, ngoại ngữ, các khóa nâng cao chuyên đê trong và ngoài nước cho đội ngũ cán bộ quản lý. Các đơn vị tăng cường công tác đào tạo, tái đào tạo, đào tạo tại chỗ cho đội ngũ CBNV.

    + Thực hiện đồng bộ và tích hợp các chương trình hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý tập trung thống nhất về nguồn nhân lực, đổi mới và hệ thống hóa quy trình quản trị nguồn nhân lực. Nâng cao chất lượng đào tạo Trường Trung cấp Du lịch – Khách sạn Saigontourist.

    + Đảm bảo việc làm, ổn định và tăng thu nhập cho người lao động, chăm lo tốt đối tượng lao động nghèo và thu nhập thấp. Áp dụng chế độ đãi ngộ lương thưởng hợp lý để thu hút và giữ chân người tài, lao động giỏi.

    +“Chương trình Saigontourist vì cộng đồng” bên cạnh tham gia công tác từ thiện, xã hội của Thành phố, chú trọng đối tượng là người lao động nghèo, thu nhập thấp của Tổng Công ty.

    –      Thứ chín, Công tác môi trường – An ninh an toàn:

    + Xây dựng sản phẩm gắn kết công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Nhân rộng áp dụng tiêu chuẩn môi trường ISO 14001 trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

    + Thông qua việc tiết kiệm năng lượng và quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên, thuyết phục khách hàng cùng tiết kiệm, sử dụng họp lý các nguồn tài nguyên. Nâng cao hoạt động của Câu lạc bộ Xanh Saigontourist.

    + Chú trọng công tác an ninh an toàn cho đơn vị và khách hàng, phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm.

    –   Thứ mười, Công tác Đảng – Đoàn thể:

    + Công tác Đảng: Tập trung tăng cường công tác xây dựng Đảng vững mạnh để lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kê hoạch năm 2016 và Nghị quyêt Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2015-2020.

    + Tổ chức Đoàn thể: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, tập trung chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích họp pháp chính đáng của CNVC – LĐ, Đoàn viên công đoàn, Đoàn viên thanh niên nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Phổi họp chặt chẽ với người sử dụng lao động giám sát tốt thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phát huy quyên làm chủ của người lao động, tập trung thực hiện quy chế đối thoại định kỳ, tạo mối quan hệ lao động hài hòa giữa lợi ích người sử dụng lao động và người lao động.

    MINH HIẾU