SẮC XUÂN DU LỊCH ĐỒNG THÁP

Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Đồng Tháp:

SẮC XUÂN DU LỊCH ĐỒNG THÁP

Trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, một trong những đơn vị có nhiều tour tuyến du lịch được du khách chú ý, quan tâm là Công ty Du lịch Đồng Tháp. Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Đồng Tháp, cho biết:

 Đơn vị chúng tôi là doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế duy nhất tại Đồng Tháp, Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp chú trọng việc liên kết, hợp tác, luôn duy trì kết nối các đơn vị trong và ngoài nước, để sử dụng dịch vụ tốt, ưu đãi giá tốt nhưng chất lượng đảm bảo. Ngoài ra, công ty còn có hệ thống nhà hàng, khách sạn từ 2 đến 3 sao tại TP.Cao Lãnh, Sa Đéc và Thị xã Hồng Ngự, điểm tham quan Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê liên quan đến phim “Người tình” mà khách quốc tế đến Miền Tây không thể bỏ qua. Chính những thế mạnh trên công ty đã chủ động về giá cả dịch vụ cạnh tranh giá tốt cho khách sử dụng dịch vụ trong hệ thống công ty, nên năm qua mặc dù tình hình chung nền kinh tế cả nước vẫn còn khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì lượng khách, tuy sức mua có giảm nhưng lượng khách đến với Đồng Tháp ngày càng tăng.

 Trong năm 2013, khách quốc tế tăng trên 30% và nội địa tăng trên 20%. Công ty chọn thế mạnh du lịch Đồng Tháp là du lịch theo mùa và nét đặc trưng ngoài loại hình du lịch sinh thái sông nước, văn hoá lịch sử về nguồn du khách còn được trải nghiệm Mùa nước nổi, Sắc xuân Đồng Tháp, mỗi ngày một nghề tham quan ruộng Ấu, đồng Sen, làng Nem, dệt chiếu… Đặc biệt, ẩm thực là dịch vụ đem lại cho du khách thưởng thức và khám phá Đồng Tháp khi sử dụng chương trình tour du lịch theo mùa, món ăn theo mùa như: Ẩm thực mùa Xuân, Mùa nước nổi, ẩm thực đồng quê, hương vị quê nhà, ẩm thực Sen… Ẩm thực cũng là thế mạnh của công ty hàng năm tham gia nhiều sự kiện trong ngành đều đạt giải thưởng cao. Năm 2013 công ty đạt 5 giải thưởng cao về ẩm thực: Giải Nhất tại Lễ hội Ẩm thực Đất Phương Nam TPHCM, Giải Nhất tại Sóc Trăng, Giải Nhất Hội thi “Chiếc Thìa Vàng” vòng Loại khu vực ĐBSCL tại Đồng Tháp. Với những kết quả trên góp phần cho xây dựng thương hiệu du lịch Đồng Tháp trong khu vực và cả nước. Công ty cũng đạt nhiều giải thưởng cao như: 2 giải thưởng Top 100 Thương hiệu Du lịch Văn hoá những điểm đến ấn tượng Việt Nam 2013. Cá nhân tôi được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao dộng hạng Ba.

Năm 2014 cũng là năm thách thức chúng ta trong bối cảnh chung, Nhà nước tiết kiệm chi tiêu, thị trường sức mua giảm mạnh, ngược lại tiền lương, chi phí và giá đầu vào tăng mạnh, áp lực kinh doanh rất nặng nề, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực và năng động trong kinh doanh, tìm kiếm thị trường phù hợp đáp ứng nhu cầu xã hội, nâng cao chất lượng dịch vụ giá cả cạnh tranh, đào tạo và đào tạo lại nguồn lực tại chỗ hướng tới chuẩn hoá theo 13 kỹ năng nghề Ngành Du lịch Việt Nam.

Trong không khí đón Xuân Giáp Ngọ 2014, Bà Nguyễn Thị Nga cho biết đây cũng là dịp Đồng Tháp đón nhận Thị xã Sa Đéc nâng lên Thành phố Sa Đéc. Công ty đã chuẩn bị chương trình du lịch mùa xuân với chủ đề: Sắc xuân Đồng Tháp (tham quan làng hoa Sa Đéc và vườn Quýt Hồng Lai Vung), thưởng thức ẩm thực mùa xuân nấu từ hoa quả, trai cây Đồng Tháp. Nhân dịp này Công ty đăng ký với tổ chức kỷ lục Việt Nam xem xét kỷ lục về ẩm thực món ăn ngon từ trái cây nhiều nhất. Đây cũng là dịp quảng cáo hình ảnh quê hương Đồng Tháp mà còn để lại ấn tượng cho du khách đến thưởng thức ẩm thực Đồng Tháp, gắn với du lịch sinh thái theo mùa tạo điểm đến du lịch Đồng Tháp: du lịch trải nghiệm theo mùa và ẩm thực theo mùa. Tôi tin tưởng năm 2014 với sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh, Ngành Du lịch và các doanh nghiệp du lịch nỗ lực và quyết tâm hơn nữa, du lịch tìm sự sáng tạo sẽ luôn đổi mới dịch vụ, làm mới sản phẩm khác biệt, tạo nét riêng cho mình và ngày càng nhiều du khách quan tâm đến Đồng Tháp tận hưởng mùa nào cũng là mùa xuân Đồng Tháp.

Minh Hiếu (Ghi)