Ông Nguyễn Chánh Lộc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV DVDL Phú Thọ: Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn”

    Trong không khí vui tươi, mừng Xuân Quý Tỵ – 2013, Công viên Văn hóa Đầm Sen có nhiều hoạt động đón chào du khách thưởng Xuân. Nhân ngày đầu Xuân, Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM đã xông đất Đầm Sen – Phú Thọ, với cuộc phỏng vấn Ông Nguyễn Chánh Lộc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV DVDL Phú Thọ:

     

    * Phóng viên: Trong năm 2012, đơn vị đã có thành tích gì góp phần và sự nghiệp phát triển Ngành Du lịch TP.HCM?

    – Ông Nguyễn Chánh Lộc: Năm 2012 dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (PhuThotourist) đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp tháo gỡ. Kết quả doanh thu thuần tăng 8,36%, lợi nhuận trước thuế và khấu hao tăng 8,89%, bình quân thu nhập CBNV tăng 13% so cùng kỳ.  

    Đối với chúng tôi, điều quan trọng không chỉ là những con số kết quả kinh doanh vừa nêu, mà trên hết là việc công ty đã đón tiếp, phục vụ một cách tốt nhất và an toàn cho nhiều triệu du khách đã đến tham quan, ăn uống và sử dụng các dịch vụ của Công ty, đóng góp một phần vào sự phát triển của Ngành Du lịch TPHCM. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty rất chú trọng đến các hoạt động xã hội, chăm lo cộng đồng với mức chi trong năm cho chương trình “PhuThotourist vì cộng đồng” khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Có được thành quả trên là nhờ sự nỗ lực tích cực của các đơn vị, đáng kể nhất là Công viên Văn hóa Đầm Sen. Điển hình như việc gởi thư mời tham quan Đầm Sen đến UBMTTQ TP HCM, Bộ Tư lệnh TP HCM, bà con nhân dân các Quận 11, Quận Tân Phú và Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM. Kế tiếp, Đầm Sen đã phối hợp với Ban quản lý các KCN – KCX và Quỹ hỗ trợ công nhân thành phố tổ chức lại chương trình Giải trí cho công nhân với nhiều ưu đãi đặc biệt cho hàng chục ngàn công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất. Năm 2012, Đầm Sen đạt kết quả cao với vé trọn gói, là loại vé đáp ứng nhu cầu được vui chơi thoải mái các trò chơi mà không phải mua từng vé lẻ. Kết quả là đã tạo được chuyển biến lớn trong tiêu dùng của khách hàng.

    Các nhà hàng lớn của PhuThotourist cũng đã nỗ lực có nhiều giải pháp kinh doanh như đẩy mạnh khách vãng lai, ra đời sân vườn kinh doanh BBQ, cải tạo sảnh tiệc, xây hồ hải sản, đầu tư nghi lễ tiệc cưới, thay đổi thực đơn và đặc biệt là giá tiệc trọn gói giúp khách an tâm tổ chức tiệc với chi phí cố định… Các khách sạn được đầu tư nâng cấp phòng ngủ, dịch vụ, ra đời các sản phẩm mới như massage 4 tay, massage sữa cát, khu massage nữ riêng.

    Với mục đích đa dạng các sản phẩm dịch vụ bên cạnh các sản phẩm thế mạnh truyền thống, năm 2012 công ty chính thức cho ra đời 2 đơn vị kinh doanh mới. Trung tâm chăm sóc sức khỏe và giải trí Đầm Sen (Dam Sen Plaza) khai trương vào tháng 9/2012. Trung tâm du lịch Đầm Sen chuyên tổ chức tour nội địa – nước ngoài, tour sự kiện – hội nghị, tour tham quan Đầm Sen, Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát, tour công nhân… với định hướng nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức tour, tạo nên một sản phẩm đậm nét PhuThotourist trong chuỗi cung cấp dịch vụ du lịch của công ty. 

    Bên cạnh đó, PhuThotourist cũng tập trung tổ chức và tham gia các sự kiện du lịch của TP.HCM nhằm triển khai các hoạt động kết nối và đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các đơn vị, các vùng, miền, tiếp thị các sản phẩm du lịch. Phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ VH TT & DL tại TP HCM, Sở VHTTDL TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức thành công sự kiện du lịch “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” lần 2 tại CVVH Đầm Sen, tích cực tham gia Đường hoa Nguyễn Huệ, Ngày hội Bánh tét, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Liên hoan món ngon các nước, chương trình TP.HCM – 100 điều thú vị

    Ÿ  * Ông giới thiệu đôi nét về phương hướng hoạt động năm 2013

    – Năm 2013 được dự báo vẫn còn không ít khó khăn, nhưng công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tăng 10%. Để đạt được mục tiêu này, công ty tiếp tục phát huy những thành quả của năm 2012, thực hiện chiến lược tổng quát NĂNG SUẤT – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ. Các nhóm giải pháp chúng tôi sẽ triển khai trong năm 2013 như sau:

    – Tái cơ cấu công  ty theo hướng phát triển bền vững, hiệu quả;

    – Giải pháp về chiến lược thương hiệu: Xây dựng đề án nâng tầm thương hiệu công ty, làm mới bộ nhận diện thương hiệu của cả Công ty và các đơn vị;

    – Giải pháp tối ưu hóa lợi nhuận: Tiết giảm chi phí hợp lý, hạn chế sử dụng tài nguyên. Đánh gíá hiệu quả từng loại hình dịch vụ để có sự điều chỉnh nhằm có hiệu quả cao hơn;

    – Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ: Xây dựng “Mười định chuẩn dịch vụ khách hàng PhuThotourist”, tăng đầu tư cho sản phẩm để có giá trị gia tăng cao. Làm mới sản phẩm tiệc, đầu tư nghi lễ tiệc theo phong cách mới. Tập trung hoàn thiện nâng chất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đa dạng loại hình tour;

    – Giải pháp về đầu tư: Tiếp tục đầu tư cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Tăng cường đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại nhằm giải phóng sức lao động và tăng năng suất. Xây dựng các công trình quy mô lớn thu hút khách cho Đầm Sen: Thủy Cung, vườn chim thú, khu trò chơi gia đình. Quy hoạch lại và định hướng đầu tư Khu Du lịch Vàm Sát thành khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp du lịch sinh thái, hưởng ứng chương trình phát triển du lịch đường sông của Thành phố.

    – Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

    Ÿ * Trong niềm vui ngày Xuân, Ông có cảm nhận gì về hoạt động của ngành Du lịch TP.HCM, đâu là những thiếu sót cần hạn chế trong năm 2013 ?

    – Dù nền kinh tế có nhiều khó khăn, nhưng Ngành Du lịch TP.HCM vẫn tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố, chiếm tỷ lệ hơn 10% GDP của TP.HCM.

    Trong thời gian qua, Ngành Du lịch TP.HCM đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và thu hút khách du lịch đến TP.HCM như: Ngày hội Du lịch TP.HCM, chương trình bình chọn TP.HCM – 100 điều thú vị, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam,… Do vậy, khách quốc tế đến TP.HCM vẫn tăng trên 12% so cùng kỳ.

    Năm 2013, Ngành Du lịch TP.HCM cần tập trung xây dựng và nâng cao hình ảnh “TP.HCM – Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn”, thúc đẩy tăng trưởng theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, chủ động hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch khu vực. Bên cạnh đó, hiệu quả từ Ngành Du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của ngành. Sản phẩm du lịch phát triển đa dạng nhưng chất lượng còn thấp, thiếu tính độc đáo, cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, các dịch vụ khác chưa đồng bộ. Ngành Du lịch TP.HCM cần tăng cường công tác đào tạo kiến thức cho đội ngũ làm du lịch, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch. Về công tác truyền thông, Ngành Du lịch TP.HCM cần phối hợp với các đơn vị truyền thông làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và điểm đến Việt Nam. Tham gia các chương trình, lễ hội văn hóa-du lịch được tổ chức tại các nước. Tăng cường sự phối hợp giữa các Bộ, Ngành liên quan và chú trọng đến vấn đề chất lượng du lịch trung xây dựng các địa bàn du lịch trọng điểm để tạo bước đột phá, cần có kế hoạch để giảm một cách tối đa hiện trạng chèo kéo du khách.

    Ngoài ra, Ngành Du lịch TP.HCM cũng cần chú trọng đẩy mạnh loại hình “Du lịch xanh” – Du lịch bền vững, hướng con người đến thiên nhiên với định hướng mục tiêu là phát triển, gia tăng sự đóng góp vào kinh tế và môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

    Ÿ* Trong không khí ngày Xuân, Ông có điều gì cần tâm sự với khách hàng, du khách và bạn đọc Tạp chí Du lịch ?

    – Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, thay mặt Đảng ủy – Ban Tổng Giám đốc Công ty cùng toàn thể CBCNV cảm ơn quý khách hàng, du khách và bạn đọc Tạp Chí Du lịch TPHCM đã quan tâm ủng hộ PhuThotourist những năm qua, rất mong tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong thời gian tới. Kính chúc quý độc giả Tạp Chí Du lịch TPHCM một năm mới an khang, thịnh vượng, đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.

    Ÿ* Xin cảm ơn, chúc Ông và đơn vị năm mới hạnh phúc, thành đạt, phát tài…


    Vũ Thùy Chinh (Thực hiện)