Trải nghiệm 11 ngày cách ly ở khách sạn Anh, thảm họa đồ ăn và bị đối xử như tù nhân
Đi du lịch về, cặp đôi đến từ Anh đã phải trải qua những ngày cách ly "kinh hoàng" và loạt trải nghiệm nhớ đời.
Câu chuyện giờ mới được kể lại bởi gia đình nhà Smith khi 2 vợ chồng này trở về từ Dubai hồi tháng 5/2021. Vào thời điểm đó, Dubai đang bị chính phủ Anh liệt kê trong "danh sách nóng" về những điểm đến ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh cho biết các cá nhân vi phạm có thể bị phạt tới 10.000 bảng Anh (hơn 300 triệu đồng), phạt tù tới 10 năm hoặc cả hai mức phạt trên khi cung cấp những thông tin không chính xác về những nơi từng đến trước khi nhập cảnh vào Anh.
Bởi vậy, khi trở về Anh vào tháng 5 năm nay, cặp đôi được yêu cầu đi cách ly theo quy định với mức phí 1.750 bảng Anh (hơn 53 triệu đồng).
Những suất ăn "thiếu dinh dưỡng" khi cách ly tại khách sạn (Ảnh: Daily Mail).
Ngoài mức phí trên, bà Smith phải trả thêm 650 bảng Anh để ở cùng khách sạn với chồng, nâng tổng chi phí lên 2.400 bảng Anh (hơn 73 triệu đồng). Nơi ở của họ là khách sạn Marriott London City.
Tuy nhiên, quãng thời gian cách ly kéo dài 11 ngày khiến cả hai cảm thấy ngoài sức tưởng tượng. "Phòng ốc sạch sẽ nhưng chất lượng đồ ăn thật tồi tệ. Các suất ăn thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến tôi bị sốc", bà Smith nhớ lại.
Phòng nhỏ hẹp và không được mở cửa sổ(Ảnh: Daily Mail).
Và trong điều kiện cách ly áp đặt, hai vợ chồng chỉ có thể ra khỏi phòng để hít thở không khí trong lành khoảng 15 phút mỗi ngày. Thời gian còn lại, họ phải ở lại trong phòng.
"Chúng tôi như bị giam lỏng tới 23 tiếng mỗi ngày. Phòng khách sạn rất nhỏ nên chúng tôi cũng không tập thể dục được", bà Smith nói.
Dù nhớ lại những kỷ niệm không mấy vui vẻ, nhưng cặp đôi người Anh tỏ rõ sự cảm thông với chính phủ khi phải sắp xếp số lượng lớn người đi cách ly vào thời điểm đó.
Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/dulich/public_html/ocm/editor/ckeditor/clear_data.php on line 68
Khách sạn nơi 2 vợ chồng trải qua 11 ngày cách ly.
Trước khi trở về, cả hai còn gửi một bức thư cảm ơn tới quản lý khách sạn, đồng thời khẳng định dù phải trải qua quãng thời gian cách ly không mấy thoải mái nhưng phía khách sạn "không có lỗi". Về phần mình, đại diện khách sạn Marriott London City cho biết họ luôn nỗ lực để du khách có cảm giác thoải mái nhất khi ở đây.
Câu chuyện của vợ chồng ông bà Smith ngay lập tức thu hút sự chú ý từ dư luận nước này. Trong số đó, có những ý kiến bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ về trải nghiệm tương tự khi phải đi cách ly ở các khách sạn khác. Họ cũng chia sẻ hình ảnh về các suất ăn được mô tả "khó nuốt" tại một số khách sạn nằm ở thủ đô London.
Các du khách chia sẻ suất ăn ít ỏi của họ khi cách ly tại một số khách sạn ở London (Ảnh: Daily Mail).
Một vị khách có tên Claire Curtis chia sẻ bữa ăn tại khách sạn tại sân bay Gatwick với suất ăn ít ỏi (Ảnh: Daily Mail).
Vào ngày 12/9 vừa qua, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón thành công 2 chuyến bay đưa 345 công dân từ Mỹ về Việt...