Nụ cười trong Ngày Hội Du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

 Mọi người bảo rằng có một thứ để trái tim gần với trái tim hơn, để cửa hàng buôn bán đắt, để nơi chốn vắng vẻ trở thành bận rộn, đó chính là nụ cười. Và nụ cười đã và đang cùng các đơn vị du lịch trao tặng và nhận lại trong những Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2015 này. Trong không gian tỏa mát của những hàng cây của Công viên 23/9, tôi gặp rất nhiều nụ cười. Dọc hai bên những gian hàng của các tỉnh, thành những cô gái trong trang phục xinh đẹp trao gởi cho bạn những tờ rơi giới thiệu kèm với nụ cười. Có thể nói rõ là ngoài việc tạo một không gian mở, Ngày Hội Du lịch TP.HCM đã trở thành một thương hiệu “Du lịch với nụ cười”. Bất cứ một gian hàng nào, từ Saigontourist, Bến Thành, TST, Lys Travel, Hòa Bình, Festival…,  từ Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị… hay KonTum, Gia Lai, Lâm Đồng,Đắc Lắc… Đến Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Cà Mau, Sóc Trăng,… đều tràn ngập nụ cười.

Nụ cười trong Ngày Hội Du lịch - 1

Trong nhật ký hành trình của mình tại TP. HCM, John Doan, một trong những nghệ sỹ đàn hạc nổi tiếng nhất thế giới, kể: “Những người trẻ trong TPHCM ai cũng cởi mở khi tôi muốn chụp ảnh, và đều cười rất tươi”. Nụ cười là một biểu tượng không thể thiếu của Ngành  Du lịch, thể hiện được lòng mến khách của ngưởi làm du lịch. Giờ đây, Ngành Du lịch rất chú trọng đến nụ cười thân thiện, đó là tiêu chí để đạt đến những thành công.

Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigon tourist (STHC) đã đưa việc xây dựng “Nụ cười Du lịch” vào trong chương trình đào tạo của mình.“Nụ cười Việt Nam” nằm trong nhóm 14 giải pháp được đề ra trong dự thảo Đề án cải thiện môi trường du lịch của Bộ VHTTDL, nhằm hướng đến những người tham gia vào Ngành Du lịch cần nâng cao nhận thức, hành động và ứng xử thân thiện với du khách.“Nụ cười Hạ Long” khởi động vào những tháng cuối năm 2014, với mục tiêu định vị và tạo dựng thương hiệu địa phương, để Quảng Ninh trở thành nơi hội tụ trí tuệ và lan tỏa lợi ích bằng nụ cười, ánh mắt và trái tim nồng hậu. Bởi nụ cười của du khách là thước đo đánh giá sự thành công của người làm du lịch.

 Có  thể thấy, sự phát triển của Ngành Du lịch Việt Nam, ngoài chất lượng phục vụ, không gian du lịch thân thiện, môi trường tốt…còn phải kèm theo nụ cười. Và trong không gian rộn ràng của Ngày hội Du lịch TP.HCM 2015, tôi nhìn thấy những nụ cười.

Bài và ản: VIỆT TRƯỜNG

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT