NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM, LẦN THỨ VII, NĂM 2011: TƯNG BỪNG VÀ ĐẦY SẮC MÀU!

    con_love_1Với mục tiêu dần dần đưa ngày hội trở thành một siêu thị du lịch, Ban Tổ chức yêu cầu các đơn vị tăng cường hoạt động mua bán dịch vụ, gặp gỡ trao đổi với đối tác ngay tại các gian hàng, chứ không đơn thuần là để quảng bá thương hiệu”, Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM đã phát biểu với báo giới khi giới thiệu sự kiện du lịch lớn được tổ chức theo truyền thống của TP.HCM hàng năm. Và vì thế, trong không khí trước giờ khai mạc, không khí của Công viên 23/9 đã nhộn nhịp, đã tưng bừng và đầy sắc màu.

     

    Với hơn 150 gian hàng đến từ 81 đơn vị trong cả nước, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2011, diễn ra từ ngày 7 đến 10.4.2011 có thể nói là đã tập hợp gần như hầu hết các đơn vị du lịch mạnh của TP.HCM và các tỉnh thành. Theo Sở VH-TT-DL TP.HCM, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội gồm: Tôn vinh các thương hiệu Du lịch Việt; biểu diễn văn hóa nghệ thuật; Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TP.HCM, lần thứ VII, năm 2011; Triển lãm Ảnh đẹp Du lịch theo chủ đề: Chợ Sài Gòn – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né – Thiên đường đảo ngọc Phú Quốc Thành phố Hoa phượng đỏ (Hải Phòng). Đây cũng là dịp để người tiêu dùng tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm đặc sắc, các chương trình khuyến mại tour, dịch vụ du lịch trong và ngoài nước dịp hè. Đặc biệt, nhiều đặc sản văn hóa, ẩm thực địa phương cũng được đại diện Ngành Du lịch các tỉnh mang tới giới thiệu trong Ngày hội.

    con_love_2

    Có mặt trước giờ khai mạc, chúng tôi đã thấy một không khí khác hẳn mọi năm. Các đơn vị đều muốn giới thiệu đến với du khách thế mạnh du lịch của mình một cách ấn tượng và tốt nhất. Ông Lâm Duy Anh Cường – Phó Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Khánh Hòa cho biết, năm nay Khánh Hòa mở rộng tới ba gian hàng nhằm giới thiệu thế mạnh du lịch biển đảo của tỉnh. Đặc biệt, việc Khánh Hòa quảng bá cho thương hiệu Festival biển 2011, sẽ tổ chức vào đầu tháng 6-2011 cũng như các sản phẩm mà chỉ Khánh Hòa mới có, như lặn biển Hòn Mun, đi cáp treo vượt biển, thăm Đảo Yến xem chim Yến làm tổ… Các tỉnh miền Trung như Quảng Nam mang đến ngày hội những hoài niệm của Khu Phố cổ Hội An. Là Bình Thuận ngày càng khẳng định mình trên bản đồ du lịch, hay lần đầu tiên có mặt tại Ngày hội, tỉnh Đắk Nông giới thiệu sự khám phá hoàn toàn mới mẻ của thác, núi và các buôn làng còn nguyên vẹn sự bí ẩn của miền đất này…  Là những tỉnh miền Nam như Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng…  với du lịch miệt vườn, là hình ảnh chợ nổi, một mô hình du lịch độc đáo ở miền sông nước mênh mông.

    con_love_3

    Những đơn vị đã làm mới gian hàng của mình với những mô hình khá độc đáo. Như TST Tourist với số 10 cách điệu tượng trưng cho 10 thương hiệu cổ phần của đơn vị. Suối Tiên luôn xứng đáng là ngọn cờ đầu của Ngành Du lịch TP.HCM đưa ra slogan: “Suối Tiên – Thiên đường mùa Xuân của bạn” Trong không gian mở, nhãn hiệu các dụng cụ dã ngoại cho du lịch dã ngoại Tiger dựng lều dã chiến, cầu treo bằng dây ngay tức khắc đã thu hút nhiều du khách tìm tới…

    con_love_4

    Chị Nguyễn Thị Ánh (30t) trong chuyến ghé thăm con tại TP.HCM, đã ghé qua không gian ngày hội, chị cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy một Hội chợ tổ chức quy mô như thế. Tôi sẽ ở lại thêm một ngày để khỏi mất cơ hội mỗi năm chỉ có một lần.”

    Sẽ có nhiều người lưu lại TP.HCM thêm vài ngày để cùng chia sẻ cảm xúc của Ngày hội Du lịch TP.HCM. Để thưởng thức các món ăn của 20 đơn vị giới thiệu tại đây. Để cùng hòa chung với một cái “chợ” vô cùng đặc biệt: “Chợ Du lịch”, để tôn vinh và tự hào về sự phát triển không ngừng thế mạnh của du lịch Việt Nam.

    con_love_5

    Khuê Việt Trường

    Ảnh: Quốc Cường, Vũ Đức Thông, Đặng Huyên