Tuần lễ sản phẩm OCOP: 50 câu chuyện về vùng đất, con người và tinh hoa
Sáng 19/12/2025, Tuần lễ sản phẩm OCOP và Kết nối cung cầu chính thức khai mạc tại phường Vũng Tàu; quy tụ hơn 400 doanh nghiệp với 3.000 đặc sản vùng miền, kết hợp mua sắm, du lịch và công nghệ số, tạo cú hích tiêu dùng cuối năm và lan tỏa giá trị hàng Việt.

Các đại biểu, lãnh đạo và khách mời thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP.
Sự kiện trở thành điểm hẹn sôi động của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và du khách. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp UBND TP.HCM chủ trì, thu hút hơn 500 đại biểu cùng đông đảo người dân, khách tham quan trong và ngoài khu vực.
Không chỉ dừng lại ở một hoạt động xúc tiến thương mại đơn thuần, tuần lễ mang theo kỳ vọng lớn về việc kích hoạt sức mua thị trường nội địa, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2025 trên 18%.

“Sự kiện năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, mang tính kết nối, hợp tác cấp vùng đầu tiên được tổ chức với quy mô, không gian phát triển mở rộng từ việc hợp nhất địa giới hành chính các địa phương”.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, dịp này thành phố không chỉ kỳ vọng kết nối thị trường trong nước mà còn hướng tới kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến.
Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm sản phẩm có thương hiệu, đạt chất lượng.

Tiếp theo sau nghi thức khai mạc, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng các lãnh đạo tham quan các gian hàng.
Trải dài trên không gian rộng lớn tại khu vực Bãi Sau, 50 cụm gian hàng được thiết kế giàu bản sắc, tái hiện sinh động văn hóa của 24 tỉnh, thành phố từ miền núi cao Tây Bắc đến vùng sông nước Cửu Long.
Mỗi gian hàng không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn kể câu chuyện về vùng đất, con người và tinh hoa lao động, mang đến trải nghiệm như một hành trình du lịch thu nhỏ xuyên Việt. Gồm hơn 3.000 chủng loại, trong đó gần 2.000 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 5 sao.

Trong bối cảnh kinh tế cần thêm động lực phục hồi và bứt phá, sự hội tụ quy mô này được xem là dấu mốc quan trọng, tạo nhịp cầu kết nối bền chặt giữa sản xuất và tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm mang “Tick xanh trách nhiệm”, trở thành bảo chứng cho chất lượng, nguồn gốc minh bạch và cam kết phát triển bền vững. Sự đa dạng này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm thường nhật mà còn đóng vai trò nguồn cung quan trọng cho thị trường Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 đang đến gần.
Song hành cùng không gian mua sắm trực tiếp, chương trình còn đẩy mạnh các hình thức kết nối hiện đại với 10 trạm livestream hoạt động liên tục từ sáng đến đêm, nơi các nhà sáng tạo nội dung phối hợp cùng doanh nghiệp giới thiệu đặc sản trên các sàn thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Shopee, Lazada.

Các cuộc gặp gỡ không chỉ mang lại đơn hàng cụ thể mà còn đặt nền móng cho sự hợp tác dài hạn, góp phần nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường trong và ngoài nước.
Không khí kết nối càng thêm sôi động khi các phiên giao thương B2B được tổ chức song song, tập trung vào việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Tại đây, doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội tiếp cận trực tiếp hệ thống siêu thị, nhà phân phối lớn, mở rộng kênh tiêu thụ và từng bước hướng đến xuất khẩu.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Phan Bảo Thy, Đại diện truyền thông Siêu thị thực phẩm Kingfoodmart cho biết, theo sự phát động của Sở Công Thương và Sở An toàn Thực phẩm về chương trình “Tháng Tick xanh trách nhiệm” trong tháng 12/2025, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống.

Đến nay, hệ thống đã ghi nhận gần 300 đơn vị sản phẩm thuộc nhiều nhóm ngành hàng như trái cây, rau củ, trứng… tham gia cam kết và đang được phân phối rộng rãi.
Thời gian qua, hệ thống siêu thị thực phẩm Kingfoodmart đã triển khai nhiều hoạt động nhằm vận động các nhà cung cấp tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, góp phần tăng cường nguồn cung các sản phẩm đáp ứng tiêu chí an toàn, thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng.
Chương trình hiện được triển khai tại tất cả các siêu thị Kingfoodmart từ ngày 1 đến 31/12/2025, song song với việc duy trì quy trình kiểm tra chất lượng đầu vào nghiêm ngặt nhằm bảo đảm sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn trước khi đến tay người tiêu dùng, bà Thy thông tin thêm.
Kéo dài đến hết ngày 21/12/2025, Tuần lễ sản phẩm OCOP và Kết nối cung cầu trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích khám phá giá trị sản phẩm đặc trưng vùng miền tại các địa phương.



