Tinh thần “Phục vụ bằng cả tấm lòng” trong dịch vụ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sáng ngày 29 tháng 6 năm 2017, Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam tổ chức Hội thảo Đào tạo nguồn nhân lực trong ngành dịch vụ du lịch tại TPHCM, với chủ đề “Omotenashi – Tinh thần phục vụ khách hàng” dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Tinh thần “Phục vụ bằng cả tấm lòng” trong dịch vụ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh - 1

Tham dự Hội thảo có Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Cục phó Cục Công tác phía Nam, Bộ VHTTDL; Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh; Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; Ông Hida Harumitsu, Nguyên Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam;  Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J Presence Academy, và đại diện các Sở, Ban, Ngành, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo du lịch...

Tinh thần “Phục vụ bằng cả tấm lòng” trong dịch vụ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh - 2

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

“Omotenashi” của Nhật Bản là sự hiếu khách, là sự đối xử, phục vụ bằng cả tấm lòng, nỗ lực hết sức để mang đến cho khách hàng những gì tốt nhất mà mình có thể. Đây là một nét văn hóa đặc trưng của ngành dịch vụ Nhật Bản, trong đó người cung cấp dịch vụ luôn luôn tâm huyết, nhiệt tình phục vụ và mang đến cho khách hàng sự thỏa mãn và hài lòng nhất.

Tinh thần “Phục vụ bằng cả tấm lòng” trong dịch vụ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh - 3

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa chuyên gia Ito Kinuko

Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J Presence Academy đã chia sẻ những thông tin, kiến thức bổ ích. Đồng thời truyền đạt đến những người làm trong ngành dịch vụ du lịch về tinh thần, thái độ, cung cách phục vụ để tạo ra sự khác biệt, sự hài lòng tuyệt đối của du khách.

Tinh thần “Phục vụ bằng cả tấm lòng” trong dịch vụ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh - 4

Chuyên gia Ito Kinuko hướng dẫn thực hành phong cách phục vụ khách hàng

Những năm gần đây, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng lên, năm 2016 đã vượt mốc 10 triệu lượt khách, và có dự đoán sẽ gia tăng trong những năm tiếp theo. Để du khách đến, rồi quay trở lại Việt Nam nhiều lần và giới thiệu đến người thân, bạn bè, ngoài việc quảng bá xúc tiến du lịch, việc nâng cao chất lượng dịch vụ đặc biệt chất lượng nguồn nhân lực là nhiệm vụ quan trọng của cả ngành du lịch.

Tinh thần “Phục vụ bằng cả tấm lòng” trong dịch vụ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh - 5

Các đại biểu thảo luận, trao đổi các vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực du lịch

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm, mô hình quản lý mới. Qua đó, lãnh đạo các doanh nghiệp có thể đánh giá, khảo sát, thu thập thông tin cần thiết để xây dựng chiến lược, kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt trong cộng đồng kinh tế ASEAN.

Đại diện Công ty Forval Việt Nam cho biết đơn vị đang có sự chuẩn bị nội dung và chương trình, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo nguồn nhân lực, phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Thu Hương

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT