1.000 món ngon tại Lễ hội văn hoá ẩm thực Cần Thơ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Lễ hội phi lợi nhuận nhằm bảo tồn, tôn vinh nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Nam Bộ nói riêng, trong đó có cả những món ăn ngon từ xa xưa, đang đứng trước nguy cơ bị thất truyền.

Lễ hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ăn ngon xưa và nay sẽ diễn ra tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ), từ 22 đến 27/10.

Lễ hội được tổ chức với mục đích nhằm gìn giữ, quảng bá và phát huy giá trị ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực Nam bộ nói riêng. Sẽ có khoảng 100 gian hàng với 1.000 món ngon xưa và nay, giới thiệu các sản vật ba miền trong cả nước, trong đó chú ý nhiều món bánh Nam Bộ đang bị lãng quên, có khả năng mai một.

1.000 món ngon tại Lễ hội văn hoá ẩm thực Cần Thơ - 1

Những món bánh miền Tây đặc sắc

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn tổ chức các cuộc thi nấu ăn ngon với các món địa phương, chè... Kết quả được tính dựa trên chấm điểm của ban giám khảo là các đầu bếp chuyên nghiệp. Đây là lễ hội phi lợi nhuận, mỗi gian hàng đăng ký sẽ được hỗ trợ đầy đủ về cơ sở vật chất và số tiền mặt trị giá 1 triệu đồng sau khi lễ hội kết thúc, đồng thời hưởng toàn bộ doanh thu bán được trong xuyên suốt quá trình diễn ra lễ hội.

Cũng thông qua lễ hội này, Cần Thơ muốn quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, văn hóa, ẩm thực Nam Bộ. Từ đó, lễ hội được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch tỉnh và khu vực phát triển, đặc biệt là sau thời kỳ đại dịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch Anh

CLIP HOT