HỘI THẢO KẾT NỐI DU LỊCH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

    Chiều ngày 3/7/2020, tại Thành phố Cần Thơ, Sở Văn hóa – Thể Thao – Du lịch Cần Thơ và Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức Hội thảo “Kết nối du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long” với chủ đề “Làm mới du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long”.

    Sự kiện với sự tham dự của hơn 150 khách mời bao gồm lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch/Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch các tỉnh vùng ĐBSCL.

    Hội thảo nằm trong khuôn khổ diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” của Báo Tuổi trẻ. Hội thảo kỳ vọng lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về các giải pháp nhằm làm mới sản phẩm du lịch ĐBSCL, đưa ra các sản phẩm đặc trưng của du lịch các tỉnh và giải pháp để thu hút khách du lịch đến ĐBSCL.

    Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM

    Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: Liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL là liên kết đầu tiên trong cả nước được ký kết bởi lãnh đạo của các tỉnh thành chứ không chỉ là liên kết ký bởi cấp Sở. Liên kết cũng là liên kết đầu tiên được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận Hội đồng liên kết vùng.

    Sự vào cuộc của lãnh đạo các tỉnh thành là điều kiện, tiền đề để tin tưởng vùng ĐBSCL sẽ có nhiều chuyển động mạnh mẽ, nhiều sản phẩm đặc sắc của vùng và của từng tỉnh. Liên kết của vùng ĐBSCL sẽ càng thành công khi có sự đồng hành của các cơ quan báo chí và doanh nghiệp.

    Toàn cảnh buổi Hội thảo 

    Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đánh giá vùng ĐBSCL có tiềm năng phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đường thủy gắn với đặc điểm sông nước nhưng cần có sản phẩm chất lượng và khác biệt, chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ cao cấp như du thuyền.

    Ông Nguyễn Hữu Y Yên – Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Sài Gòn Tourist cho rằng: Cần khai thác thêm các yếu tố văn hóa bản địa, các câu chuyện gắn với địa phương vào trong sản phẩm du lịch để tạo ra sản phẩm khác biệt của từng địa phương ở ĐBSCL, để xóa quan niệm “ĐBSCL thì chỉ cần đi một tỉnh là đủ” trong du khách.

    Công tác truyền thông quảng bá du lịch ĐBSCL cũng cần đổi mới cách thức truyền thông và quảng bá cho các sản phẩm, điểm đến tiếp cận với xu hướng của thế giới và thói quen người dùng. Tập huấn để từng nhân viên của ngành du lịch cũng là nhân viên truyền thông tiếp thị thông qua kỹ năng chụp ảnh cho khách, thông qua giao tiếp cá nhân trên mạng xã hội, ông Yên nhấn mạnh.

    Tiến sỹ Trần Hữu Hiệp – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho rằng: Liên kết phát triển du lịch TPHCM – 13 tỉnh ĐBSCL cần được đẩy mạnh thực hiện bằng các nội dung cụ thể, thiết thực, quyết liệt thì du lịch ĐBSCL mới có thể thật sự phát triển đúng với tiềm năng. Cần tập trung khai thác các sản phẩm cho từng đối tượng khách cho phù hợp.

    Hội thảo là một trong các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020 liên kết phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh ĐBSCL.

    Du thuyền Victoria Mekong

    Đoàn khảo sát tham quan du thuyền Victoria Mekong

    Khu du lịch sinh thái Ông Đề

    Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020 – Liên kết phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh ĐBSCL, sáng cùng ngày 3/7/2020, đoàn Famtrip các doanh nghiệp và phóng viên các báo đài Trung ương, địa phương đóng trên địa bàn TPHCM đã khảo sát, tham quan một số điểm đến của du lịch Cần Thơ: Du thuyền Victoria Mekong và khu du lịch sinh thái Ông Đề…

    TCDL