Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – Hà Nội – VITM 2013: Khám phá Đồng Bằng Sông Hồng – Cội nguồn Văn hóa Việt

    Để xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, góp phần dẩy nhanh sự phát triển của Ngành Kinh tế Du lịch, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Du lịch Việt Nam, UBND TP Hà Nội và Ủy ban Châu Âu tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2013) tại Trung tâm Triển lãm Quốc Tế (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 18/4 đến 21/4/2013.

    Sáng ngày 29.1.2013, tại Khách sạn Rex, Ban Tổ chức Hội chợ đã tổ chức buổi họp báo công bố, giới thiệu các chương trình Hội chợ. Đến tham dự có: Ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam; Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM; Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM; Ông Tôn Thất Hòa – Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TPHCM; Ông Tào Văn Nghệ – Giám đốc Khách sạn Rex; Ông Phạm Văn Công – Tổng Giám đốc Benthanhtourist; cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch TPHCM, các Phóng viên Báo, Đài TW và TPHCM.

    Được biết, Hội chợ VITM Hà Nội là hoạt động hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng Sông Hồng – Hải Phòng 2013. Hội chợ có chủ đề: “Khám phá Đồng Bằng Sông Hồng – Cội nguồn Văn hóa Việt”. Đồng thời, để triển khai Chương trình Kích cầu Du lịch 2013, Hội chợ có nội dung quan trọng là khuyến khích các doanh nghiệp tham gia Hội chợ giới thiệu, chào bán các sản phẩm với giá giảm ít nhất là 20% cho mùa du lịch tháng 5/2013 đến tháng 12/2013.

    * Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam, cho biết: Dự kiến, VITM Hà Nội 2013 có quy mô 400 gian hàng, bao gồm 150 gian hàng quốc tế và 250 gian hàng nội địa. Hội chợ sẽ tập trung vào phát triển 3 loại hình du lịch:

    Du lịch nội địa: Các địa phương, doanh nghiệp có điều kiện và nhu cầu đón khách sẽ trực tiếp chào bán sản phẩm với giá khuyến mại 20% cho các Công ty Lữ hành nội địa, đặc biệt là bá trực tiếp cho du khách đến tham quan Hội chợ.

    Du lịch Outbound: Hiệp hội Du lịch Việt Nam mời cơ quan du lịch quốc gia và các doanh nghiêp du lịch nước ngoài đã và sẽ đón khách Việt Nam, mang sản phẩm đến giới thiệu tại Hội chợ cho các doanh nghiệp và du khách Việt Nam.

    Du lịch Inbound: Hội chợ tổ chức cho các Trung tâm Du lịch, các Công ty Inbound Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam cho các doanh nghiệp nước ngoài đến dự Hội chợ

    Ông  Vũ Thế Bình cho biết thêm, hiện nay Thị trường du lịch quốc tế ở nước ta đa số theo phong trào, theo lời giới thiệu, rủ rê của người đã từng đi du lịch nước ngoài. Có nhiều du khách đặt tour quốc tế mà không nắm được mình sẽ đi thăm quan những điểm nào, có đặc sắc hay không… Vì thế, tại Hội chợ VITM, Chúng tôi sẽ có những hướng dẫn, tư vấn giúp đảm bảo quyền lợi của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Từ đó, từng bước đưa hoạt động du lịch Outbound và nề nếp.

    Toàn cảnh buổi họp báo tại TPHCM

    Ngoài ra, Tại Hội chợ còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác: Hoạt động hội chợ – thương mại: Giới thiệu, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hảnh nước ngoài với các Công ty Du lịch Outbound Việt Nam, giữa người mua với các công ty Lữ hành và công ty cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam; bán các sản phẩm khuyến mại trực tiếp tới người tiêu dùng; giới thiệu và bán các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Hoạt động quảng bá – giới thiệu điểm đến: Giới thiệu các di sản thiên nhiên và văn hóa, các sản phẩm du lịch, các dịch vụ du lịch chất lượng cao, các điểm du lịch tiềm năng của Việt Nam cho các công ty du lịch trong và ngài nước; giới thiệu các điểm đến cho du khách. Hoạt động triển lãm ngoài trời: Triển lãm giới thiệu phương tiện vận chuyển (du thuyền thuyền Kayak, xe đạp, ô tô…); triển lãm giới thiệu thiết bị phụ trợ du lịch (lều trại, túi ngủ, ba lô…); triển lãm giới thiệu thiết bị khách sạn. Hoạt động Hội nghị – Hội thảo: tổ chức 5 hội thảo chuyên đề gồm: “Thương hiệu Du lịch Việt Nam”, “Phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô đẻ phát du lịch”, “Du lịch Đồng Bằng Sông Hồng – tiềm năng và phát triển”, “Chiến lược nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam”, “Nhãn Du lịch Xanh và các giải pháp tiết kiệm năng lượng và nước choc các cơ sở lưu trú và du lịch”… Hoạt động văn hóa – giáo dục – việc làm: Biểu diễn tạp kỹ, nghệ thuật truyền thống; giới thiệu các di sản văn hóa Phi vật thể của Việt Nam, tổ chức Ngày hội việc làm và tuyển sinh Ngành Du lịch…

    Tại Hội chợ, Hãng Hàng không Vietjetair sẽ bán 10.000 vé giá rẻ từ 100.000 – 1.000.000 đ cho các chuyến từ Hà Nội đến TPHCM và Nam Bộ.

    Thu Hương

    __________

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Văn phòng điều hành VITM, Tầng 7, số nhà 58 Phố Kim Mã, Q. Ba Đình, Hà Nội. ĐT: +84 4 37835121; Website: www.vitm.vn.