TP.HCM: Du lịch bứt phá, doanh thu 2 tháng đầu năm đạt hơn 37.400 tỷ đồng

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Một trong những sự kiện nổi bật trong tháng 3/2025 là Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 11, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 9/3 với chuỗi hoạt động đa dạng tại nhiều địa điểm như Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, và các di tích lịch sử, văn hóa khác.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), tổng doanh thu du lịch trong 2 tháng đầu năm 2025 trên địa bàn thành phốc đạt hơn 37.400 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch.

TP.HCM: Du lịch bứt phá, doanh thu 2 tháng đầu năm đạt hơn 37.400 tỷ đồng - 1

Số lượng khách du lịch tăng đáng kể

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt 1.044.836 lượt, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2024. Bên cạnh đó, khách du lịch nội địa cũng tăng mạnh với 5.579.780 lượt, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này cho thấy sức hút của TPHCM không chỉ đối với du khách quốc tế mà còn cả với du khách trong nước.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong tháng 3/2025, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của các khu vực như TP. Thủ Đức và các quận, huyện khác. Đặc biệt, thành phố sẽ tập trung vào các loại hình du lịch tiềm năng như du lịch đường thủy, với kế hoạch phát triển giai đoạn 2023 - 2025 và xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm 2025.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng sẽ nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin và quảng bá du lịch. Cụ thể, thành phố sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D/360 trong quảng bá du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TPHCM trên các màn hình LED tại các cửa ngõ thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và các điểm tập trung đông du khách.

Lễ hội Áo dài TP.HCM - Điểm nhấn du lịch tháng 3

Một trong những sự kiện nổi bật trong tháng 3/2025 là Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 11, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 9/3 với chuỗi hoạt động đa dạng tại nhiều địa điểm như Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, và các di tích lịch sử, văn hóa khác.

TP.HCM: Du lịch bứt phá, doanh thu 2 tháng đầu năm đạt hơn 37.400 tỷ đồng - 2

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Lễ hội Áo dài năm nay với chủ đề "Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam" không chỉ là một sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc, mà còn có ý nghĩa sâu sắc trong việc bảo tồn, phát huy và lan tỏa giá trị áo dài Việt Nam. Lễ hội cũng là cầu nối quan trọng để Việt Nam vươn cao và hội nhập thế giới, đồng thời khẳng định vai trò của áo dài trong việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống.

Bên cạnh giá trị văn hóa, Lễ hội Áo dài còn mang lại tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tăng cường hợp tác và phát triển.

Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2025 cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Sự kiện này không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn khẳng định khát vọng phát triển và hội nhập của TPHCM trên bản đồ quốc tế.

Với những nỗ lực không ngừng, ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế và 45 triệu khách nội địa trong năm 2025, với tổng doanh thu dự kiến đạt 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của thành phố. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, nhưng với sự quyết tâm và các kế hoạch cụ thể, TP.HCM đang trên đà trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hoàng Anh

CLIP HOT