Sản phẩm du lịch TP.HCM chưa đủ hấp dẫn để tạo giá trị gia tăng cao

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Năm 2025, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP thành phố.

Sáng 26/12, tại Hội nghị tổng kết kinh tế - xã hội năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, năm 2024, ngành du lịch thành phố đạt kết quả vượt kế hoạch. Cụ thể, TP.HCM đón hơn 6,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22% so với năm 2023, và hơn 38 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,6%.

Sản phẩm du lịch TP.HCM chưa đủ hấp dẫn để tạo giá trị gia tăng cao - 1

Nhiều sản phẩm du lịch sáng tạo, mang giá trị văn hóa lịch sử đặc trưng của thành phố được đánh giá cao, nổi bật là Lễ hội Sông nước tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, góp phần khẳng định thương hiệu TP.HCM trên bản đồ du lịch. Các sản phẩm khác như tour tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật Trụ sở HĐND và UBND thành phố, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, hay du lịch đường thủy đã thu hút đông đảo du khách, thúc đẩy kích cầu.

Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mang lại kết quả khả quan, giúp quảng bá thương hiệu chung của vùng và phát huy vai trò cửa ngõ của thành phố.

TP.HCM tiếp tục được vinh danh trên trường quốc tế với nhiều danh hiệu như “Cơ quan quản lý Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á”, “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”, và thuộc top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2025 do tạp chí CN Traveler bình chọn.

Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn đối mặt với các thách thức như thiếu cơ chế hỗ trợ phát triển, doanh nghiệp nhỏ chiếm đa số với khả năng cạnh tranh thấp, sản phẩm chưa đủ hấp dẫn để tạo giá trị gia tăng cao.

Năm 2025, TP.HCM đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách nội địa, với tổng thu du lịch khoảng 260.000 tỷ đồng, đóng góp 13% vào GRDP của thành phố. Ngành sẽ tập trung thực hiện Đề án phát triển du lịch đến năm 2030, phát triển sản phẩm văn hóa – lịch sử với thông điệp “hòa bình” và “hạnh phúc”.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch An

CLIP HOT