Giám khảo, doanh nghiệp và khán giả nói gì về Young Hotelier Awards ASEAN 2019?

    Sau 4 tháng diễn ra với 3 vòng thi đầy kịch tính, chung kết cuộc thi Young Hotelier Awards ASEAN 2019 đã diễn ra vào ngày 24/08/2019. Vượt qua hàng ngàn thí sinh tiềm năng đến từ các nước ASEAN, đội DiGiAds đã giành ngôi vị quán quân đầy thuyết phục với ý tưởng “Nền tảng quản lý nội dung tiếp thị dựa trên công nghệ điện toán đám mây”, qua đó giành chuyến đi đến Thụy Sĩ cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

    Đội DiGiAds

    Trong suốt quá trình diễn ra, Young Hotelier Awards ASEAN 2019 đã phát hiện, khai phá những ý tưởng đầy tiềm năng trong lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn. Ý tưởng của các bạn thí sinh vô cùng táo bạo, tự tin, cho thấy cái nhìn khác biệt của những tài năng trẻ khắp khu vực ASEAN.

    Giáo sư Giovanni Joe, Giám đốc Giáo dục & Nhà tư vấn tại HTS Group, chia sẻ:“Tất cả các ý tưởng đều rất có tiềm năng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc các thí sinh sẽ phải thực hiện ý tưởng thế nào và gắn kết với hoạt động kinh doanh trong thực tiễn ra sao. Đó là điều mà tôi luôn nhắc nhở các bạn vì họ thực sự chưa có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Ở điểm khởi đầu của các bạn là những ý tưởng sơ khai, sau đó các bạn sẽ triển khai ý tưởng và rồi tự xây dựng nên mô hình kinh doanh/dự án hoàn thiện dựa trên một nền tảng rất đơn giản. Tôi thích điều này, nhưng các thí sinh vẫn cần thêm chút sự giúp đỡ: họ cần một kế hoạch kỹ lưỡng để các ý tưởng đang trong giai đoạn ban đầu có thể phát triển tốt, gặt hái được nhiều thành công…”

    Ông Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG – HCM (ITP) khẳng định: “Các bạn thí sinh rất tự tin trong phần thuyết trình của mình, đó là một điểm cộng. Tuy nhiên, với vai trò là một khách hàng, thầy thấy vấn đề trọng tâm của các bạn thí sinh nằm ở việc các bạn ấy chưa thật sự xoáy sâu vào nhu cầu thực sự của khách hàng. Trong kinh doanh, ta cần tập trung vào cái khách hàng muốn có, đừng bán đồ bổ trong khi khách hàng cần thuốc giảm đau.”

    Ông Chong Wai Kit, Tổng lãnh sự Malaysia, Giáo viên của đội The Transporter 5.0 & Manbiotech: “Tôi nghĩ cuộc thi này là một diễn đàn khá hay cho học sinh, sinh viên tham gia, nhất là các bạn học ngành du lịch ở Malaysia hay ở Việt Nam, để thực hành các kỹ năng của mình […] Có thể coi cuộc thi này như một nền tảng thực tế để lấy kinh nghiệm, cũng như để các bạn có thể nhìn thấy thực lực của mình rồi so sánh với đội bạn từ các nước khác.”


    Đội Passionnés

    Á quân của cuộc thi, đội Passionnés hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mà tụi mình tham gia một cuộc thi mà đúng chuyên ngành tụi mình học, đó là Tourism và Hospitality, nên đó là một cơ hội rất lớn để dấn thân vào ngành nghề này. Quy mô cuộc thi cũng rất lớn so với cuộc thi mà tụi mình tham gia.”

    Là một khán giả tại chung kết cuộc thi, Yến bộc bạch: “Mình rất ấn tượng trước sự tự tin trong cách trình bày của các bạn thí sinh và với mình, các dự án của các bạn thực sự hữu ích, thiết thực và đều thân thiện với môi trường!” Bạn Hảo cũng bày tỏ sự thán phục: “Các bạn trình bày vô cùng chặt chẽ, lập luận tốt. Bản thân mình là người tham dự và phải nói rằng các phần thi của các đội hoàn toàn thu hút sự quan tâm của mình.”

    Khán giả

    Young Hotelier Awards ASEAN 2019 đã tạo điều kiện cho những ý tưởng tiềm năng được ươm mầm, giúp những tài năng trẻ có cơ hội nói về dự án của mình, lắng nghe những ý kiến xây dựng từ những người có chuyên môn cũng như được giúp đỡ hết mình để đưa ý tưởng thành hiện thực. Sau cuộc thi, không chỉ đội chiến thắng mới giành được những phần thưởng giá trị mà tất cả thí sinh đều đã có những trải nghiệm khó quên, học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước mà khó có thể tìm được ở nơi nào khác.

    P.V

    (Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP.HCM)