Tour Station dẫn đầu xu hướng bằng hình thức “Du lịch xanh – Du lịch chữa lành”
"Bảo vệ môi trường – Về với thiên nhiên" hay "Du lịch xanh – Chữa lành" là những khẩu hiệu ý nghĩa trong kinh doanh dịch vụ du lịch của Tour Station thời gian qua.
Công ty Tour Station là một nhân tố mới đầy triển vọng và tiềm năng của ngành du lịch thời kỳ phát triển mới. Dịp này, ông Cao Tuấn Kiệt – Giám đốc kinh doanh Công ty Tour Station cũng có những chia sẻ xung quanh các vấn đề ngành du lịch hiện nay.
Hình ảnh đoàn Tour Nhật Bản do công ty Tour Station tổ chức.
Dịch Covid-19 là một thảm kịch của nhân loại, ảnh hưởng gần như mọi mặt của cuộc sống, các ngành kinh tế gần như đình trệ, nhất là ngành du lịch. Nhiều người đã lựa chọn một hướng khác để an toàn hơn vậy tại sao anh vẫn lựa chọn gắn bó với ngành du lịch?
Sau đại dịch hầu như ngành nào cũng gặp khó khăn. Sự phục hồi gần như là “khởi nghiệp lại từ đầu” đặc biệt với ngành du lịch. Tuy nhiên nhu cầu du lịch thì lúc nào cũng có chỉ là lượng khách sẽ ít hơn, vì thế nếu biết nắm bắt và có dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ lựa chọn đồng hành.
Với 10 năm gắn bó với ngành và phương châm người tạo ra nghề, không việc gì khó, mọi sự cố gắng, nhiệt tình và chân thành sẽ được đền đáp. Bằng niềm đam mê và sự nhiệt huyết cũng như những kinh nghiệm tích lũy được, tôi tự tin sẽ đem lại những giá trị cần thiết và xác thực nhất với khách hàng. Mọi sự cố gắng tôi mong sẽ nhận được quả ngọt.
Hình ảnh đoàn Tour Nhật Bản khác do Tour Station tổ chức
Thưa anh, vậy những khó khăn thách thức khi quay trở lại cũng như những định hướng sắp tới của ngành du lịch nói chung và công ty Tour Station nói riêng là gì?
Đương nhiên việc quay trở lại của ngành du lịch sau thời kỳ đại dịch sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức. Thứ nhất, đại dịch đã làm thay đổi thói quen sống, sinh hoạt cũng như nhu cầu của con người. Việc tích lũy, phục hồi kinh tế gần như được mọi người đặt lên hàng đầu. Việc tận hưởng và nghỉ dưỡng hầu như bị hạn chế bớt. Thứ hai, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, tỷ lệ người lạo động bị thất nghiệp tăng cao, tỷ lệ cạnh tranh việc làm cũng như thu thập cũng bị hạn chế rất nhiều nên việc du lịch, nghỉ dưỡng giờ đây cũng bị ảnh hưởng theo rất nhiều. Chính vì vậy nên lượng khách hàng sẽ bị giới hạn, sự cạnh tranh giữa các công ty sẽ tăng cao, đòi hỏi các công ty phải có chiến lược kinh doanh phù hợp cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng.
Về xu hướng sắp tới của ngành du lịch. Xu hướng du lịch tới những địa điểm gần gũi thiên nhiên, trong lành vừa có tác dụng tham quan, nghỉ dưỡng vừa có tác dụng chữa lành thể chất lẫn tinh thần. Kèm theo đó xu hướng du lịch Xanh, bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên cũng được thế giới đang hướng tới. Thay vì những tour nhiều người, tiết kiệm chi phí, hiện tại khách hàng có xu hướng hướng tới những tour du lịch chất lượng cao để nâng cao chất lượng kỳ nghỉ dưỡng. Nâng cao chất lượng phục vụ, tham quan được nhiều hơn và tận hưởng được nhiều hơn. Xu hướng du lịch theo những nhóm nhỏ; Xu hướng du lịch ngắn ngày và đặt dịch vụ cận ngày được được khách hàng quan tâm nhiều hơn.
Về công ty Tour Station định hướng sẽ xây dựng những Tour du lịch Xanh, Tour du lịch cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như nâng cao chất lượng của các Tour du lịch đúng nghĩa.
Ông Cao Tuấn Kiệt – Giám đốc kinh doanh Công ty Tour Station
Do lượng khách hàng bị giới hạn nên sự cạnh tranh trong ngành sẽ gay gắt hơn. Vậy Công ty Tour Station có những điểm mạnh, điểm khác biệt gì với các công ty khác để thu hút khách hàng?
Bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có sự cạnh tranh nhất định. Mỗi thương hiệu, công ty sẽ có những điểm mạnh và dịch vụ riêng để thu hút khách hàng. Về công ty Tour Station thì dịch vụ công ty hướng tới là những tour du lịch cao cấp như tour Mỹ, Úc, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,…
Thường những người thích đi du lịch là những người có tài chính, họ luôn có tâm lý muốn du lịch tự túc cho tự do và thoái mái. Vậy theo anh, giữa du lịch tự túc và du lịch theo tour thì nên chọn hình thức nào?
Du lịch tự túc và du lịch theo tour mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu du lịch tự túc được tự do, thoải mái thì nó cũng tìm ẩn rất nhiều rủi ro và đòi hỏi. Thứ nhất, khách hàng phải giỏi ngoại ngữ để có thể giao tiếp. Thứ hai, khách hàng phải nắm được quy trình hồ sơ, thủ tục làm visa, mua vé, đặt phỏng khách sạn, chọn địa điểm du lịch,… Ngoài ra, trong quá trình du lịch có thể có những phát sinh không muốn có, việc xử lý nó nếu đi du lịch tự túc sẽ gặp nhiều khó khắn hơn là đồng hành cùng công ty.
Tôi chỉ khuyến khích du lịch tự túc nếu bạn đã du lịch nhiều, có kỹ năng và kiến thức về du lịch và mạnh các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống,… Tôi vẫn khuyên khách hàng nên chọn du lịch theo tour. Vừa an toàn, tiết kiệm chi phí rất nhiều, có công ty lo tất cả các dịch vụ đi lại, ăn uống, có nhân viên hướng dẫn và chăm sóc. Mọi vấn đề đều được công ty bảo trợ và chăm sóc.
Hình ảnh đoàn Tour Hàn Quốc do Tour Station thực hiện.
Anh có những lời khuyên nào dành cho nhưng bạn trẻ có đam mê và muốn gắn bó với ngành du lịch ở thời điểm hiện tại và tương lai?
Lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn gắn bó và đồng hành cùng ngành du lịch là điều đầu tiên hãy đam mê và cố gắng hết sức, kiên trì với quyết định của mình. Tuy ngành du lịch chưa ổn định, chưa có sự bức phá và tăng vọt nhưng trong tương lai nó sẽ phục hồi và phát triển không ngừng. Ngành du lịch vẫn đang rất thiếu nhân sự, nhất là những nhân sự giỏi, đam mê với nghề. Đối với tôi, không việc gì là không thể, cần cù sẽ bù thông minh, kinh nghiệm, trải nghiệm sẽ là vốn tích lũy vô cùng quý báu. Và bất kỳ môi trường nào cũng vậy, khi bạn giỏi thì không gì là khó với bạn. Hãy cứ cố gắng và nhiệt huyết thì thành quả sẽ đợi bạn.