Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: “Công việc chính của tôi hiện tại là livestream bán hàng”
Trương Hồ Phương Nga cho biết hiện tại cô tập trung cho việc livestream bán nông sản địa phương của Việt Nam thông qua nền tảng thương mại điện tử. Công việc này chiếm phần lớn thời gian và sự ưu tiên của mỹ nhân sinh năm 1987.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Biệt đội siêu sao”. Người đẹp bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho việc thúc đẩy giao thương hàng hoá, sản vật địa phương thông qua việc livestream bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử.
Từ đầu năm 2024, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã bắt đầu livestream bán hàng trên TikTok, với nhiều mặt hàng trong đó có nông sản. Đây cũng là công việc chính mà mỹ nhân 37 tuổi theo đuổi và dành nhiều tâm huyết.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga xuất hiện trong một sự kiện tại TP.HCM.
Chị Phương Nga cảm thấy thế nào khi nông sản Việt Nam được quảng bá trên các chương trình truyền hình thực tế?
Trước giờ tôi cũng theo dõi các chương trình cũng như sử dụng thương mại điện tử để thúc đẩy, giúp đỡ hỗ trợ cho người nông dân đưa nông sản, những sản vật địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng hơn, quảng bá cho hàng hoá Việt Nam.
Chương trình “Biệt đội siêu sao” khiến tôi cảm thấy như một bước tiến mới, một sự thúc đẩy mạnh mẽ cho việc hỗ trợ nông sản tốt hơn. Bên cạnh đó tôi thấy chương trình được đầu tư rất nhiều nguồn lực đến từ các đơn vị lớn. Tôi rất có niềm tin chương trình sẽ tạo nên một cú hit cho những sản phẩm địa phương, để người nông dân tiếp cận với thương mại điện tử. Giúp cho sản vật, nông sản Việt Nam được lan toả nhiều hơn nữa từ chính người tiêu dùng Việt Nam.
Được biết chị cũng đã tham gia livestream bán nông sản, chị có thể chia sẻ thêm về công việc này của mình?
Ngày 23/11 tôi có một phiên livestream do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM tổ chức, nó nằm trong khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh thương mại điện tử. Hỗ trợ cho bà con nông dân cũng như tập huấn các kỹ năng livestream bán hàng, mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Tôi rất vui khi được tin tưởng và góp một phần nhỏ bé trong chương trình này.
Tôi hy vọng thông qua những chương trình như vậy bà con nông dân sẽ có niềm tin, cũng như tiếp cận được với một kênh bán hàng mới hiệu quả hơn, tốn ít công sức, ít nguồn lực hơn nhưng lại giúp cho sản phẩm của mình lan toả, đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Mỹ nhân 37 tuổi xinh đẹp, thoải mái chụp hình với các đồng nghiệp trong lĩnh vực livestream và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
Quá trình livestream bán hàng của chị Phương Nga có gặp khó khăn gì không?
Tôi cảm nhận trong quá trình livestream bán nông sản của mình, thường người Việt Nam luôn có sẵn trong mình tinh thần ủng hộ hàng Việt Nam, đồng bào và yêu quý những gì từ dân tộc. Đó là điều tôi cảm nhận được nên khi đưa những sản phẩm đặc biệt là nông sản lên livestream may mắn đã nhận được những sự ủng hộ.
Việt Nam là nước có nhiều đặc sản. Tôi đã đi du lịch rất nhiều nước trên thế giới, vào những nơi trung tâm thương mại hạng sang có bán hàng nông sản địa phương. Tôi ăn thử sau đó so sánh thì thấy hàng Việt Nam không hề thua kém gì cả, về chất lượng sản phẩm cũng như hương vị.
Bên cạnh đó khi livestream tôi rất mong muốn được mời các anh chị em, các cô các bác nông dân, tiểu thương lên livestream cùng. Họ đã chia sẻ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm. Mỗi một sản phẩm đều mang nhiều tâm huyết, tâm tư tình cảm đặt trong đó.
Mỗi phiên livestream thường kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, chị sắp xếp thời gian như thế nào cho công việc này?
Hiện tại công việc của tôi đa phần là livestream bán hàng, nó chiếm nhiều thời gian nhất. Để đầu tư cho những phiên livestream như thế tôi cũng phải có sự chuẩn bị về sức khỏe, kiến thức cũng như làm sao để luôn giữ được không khí sôi nổi, thân thiện.
Vì vậy nó không phải là khó khăn gì lớn cả vì tôi sống trong công việc đó hằng ngày, trau dồi kỹ năng và tâm huyết để làm tốt nhất có thể.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tập trung nhiều thời gian cho việc livestream bán hàng.
Chị có phải là người thường xuyên cập nhật xu hướng mới trên mạng xã hội đưa vào những phiên livestream của mình?
Tôi là người không theo xu hướng. Có lẽ quan điểm của tôi khi bán hàng đó là xác định vai trò của mình luôn luôn là cầu nối, làm sao đưa được giá trị sản phẩm đến với người đang cần giá trị đó. Làm sao để người ta hiểu sản phẩm này có công dụng, hữu ích gì và người cần sẽ tìm được đến nó. Đó là điều tôi đặt trọng tâm nhất.
Thực sự đến giờ phút này tôi vẫn cảm thấy mình cần cập nhật nhiều kiến thức, trải nghiệm hơn để hiểu sâu hơn khía cạnh liên quan đến sản xuất sản phẩm, nhằm đưa được thông tin hữu ích để không chỉ đóng vai trò truyền đạt thông tin từ nhãn hàng về sản phẩm mà còn đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng đã ủng hộ. Cho nên với nhiêu đó công việc thôi tôi đã cảm thấy không đủ thời gian mà cập nhật thật nhanh rồi, chứ không thể theo trend (xu hướng) được.
Vậy liệu chị có sẵn sàng tham gia các chương trình giải trí trở lại?
Tôi nghĩ nếu có duyên với chương trình truyền hình như “Biệt đội siêu sao” thì đó sẽ là một trải nghiệm rất hào hứng và bản thân tôi rất yêu thích. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội gặp khán giả qua những chương trình như vậy.
Nhan sắc ở tuổi U40 của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.
Cảm ơn Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga với những chia sẻ!
Đại diện Việt Nam - Huỳnh Thị Thanh Thủy - đăng quang hoa hậu sau khi vượt qua 70 đại diện tại cuộc thi Hoa hậu Quốc...