Cháy hàng sản phẩm ăn theo phim Na Tra
Theo số liệu thống kê đến ngày 6/2, bộ phim “Na Tra: Ma đồng náo hải” (gọi tắt là “Na Tra 2”) chính thức có doanh thu phòng vé đứng đầu Trung Quốc. Doanh số bán các sản phẩm ăn theo nhân vật của bộ phim cũng bùng nổ, nhiều mặt hàng được bán hết chỉ trong một thời gian ngắn.
Sáng ngày 6/2, các chủ đề như “Hộp mù ‘Na Tra 2’ bán hết chỉ sau hai ngày lên kệ” đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người hâm mộ Pop Mart (thương hiệu đồ chơi sưu tầm nổi tiếng đến từ Trung Quốc) đã chia sẻ mặt hàng này đã “hết hàng trên toàn thế giới”.
Về lý do vì sao các nhân vật của “Na Tra 2” lại được ưa chuộng đến vậy, Pop Mart tuyên bố rằng bản thân bộ phim là một ‘IP chất lượng rất cao’ và mức độ bùng nổ của bộ phim tự nhiên có thể thúc đẩy sự phổ biến của các sản phẩm ăn theo và đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. (IP là viết tắt của intellectual property - sở hữu trí tuệ, một thuật ngữ độc nhất trong ngành công nghiệp phim ảnh Trung Quốc nói về các sản phẩm được chuyển thể).
Một số nhà quan sát thị trường tin rằng Pop Mart đã đặt cược đúng vào ‘màn collab’ này.
Trả lời QQ News, đại diện Pop Mart cho biết: “Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, loạt nhân vật phim ‘Na Tra 2’ đã dần bán hết trên nhiều kênh của Pop Mart khi độ nổi tiếng của bộ phim tăng lên. Chúng tôi đã khẩn trương điều chỉnh kế hoạch sản xuất và tích cực bổ sung hàng tồn kho, hy vọng nhiều người tiêu dùng yêu thích Pop Mart và bộ phim có thể mua được sản phẩm yêu thích của họ”.
Pop Mart tiết lộ rằng quá trình phát triển sản phẩm đồng thương hiệu này mất một năm rưỡi để ra mắt đồng thời với bộ phim. Sản phẩm của Pop Mart không chỉ mô tả lại các cảnh kinh điển trong phim mà còn giao tiếp chặt chẽ với chủ sở hữu bản quyền để thực hiện rất nhiều thiết kế thứ cấp, hy vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ hơn cho người hâm mộ.
Tiếp nối thành công vang dội của phần 1 “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” công chiếu năm 2019, phần tiếp theo được trông đợi...