Trời nắng nóng, ‘lạc’ vào chốn thiên nhiên chẳng muốn về

Chuyến cắm trại ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã khiến cô gái sinh sống ở TP HCM cảm giác như thời gian trôi nhanh, bắt đầu thấy yêu sự yên bình và chẳng muốn về.

Có khoảng thời gian nghỉ ngơi lý tưởng ở Mộc Nam Camplux Valley - nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), cô gái Phan Thị Quỳnh Như cảm nhận hơn cả một chuyến đi, thiên nhiên đã cho cô nàng nhiều thứ. Đây là điểm glamping mới, kết hợp nhiều hoạt động trong hành trình mà dân trekking, camping không nên bỏ qua.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 1

Sảng khoái trong dòng nước trong xanh, mát lạnh

Cô gái 22 tuổi đến từ Quảng Bình, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh, cùng bạn thân trải nghiệm ở Quảng Bình trong thời gian 2 ngày 1 đêm.

“Quảng Bình vào những ngày nắng như đổ lửa, trong đầu mình chỉ nghĩ đến hai thứ có thể làm dịu cái nắng 38-40 độ C này là biển và suối. Mình và bạn thân đã lên kế hoạch cho một vài điểm đến trong hè này nhưng quỹ thời gian không đáp ứng nên cuối cùng ưu tiên những hành trình ngắn ngày. Địa điểm chúng mình thấy hợp lý nhất là chuyến cắm trại 2 ngày 1 đêm ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”, Quỳnh Như chia sẻ với Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 2

Ngâm mình trong dòng nước mát

Các bạn khởi hành từ TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đến nhà điều hành khoảng gần 1 tiếng đồng hồ. Ban đầu, các bạn còn khá e dè nhiều vấn đề nhưng khi đến nơi, sự hào hứng của cả đoàn khiến cô nàng cũng háo hức và thoải mái hơn nhiều.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 3

Khu cắm trại glamping được nhiều du khách yêu thích

Quỳnh Như kể, mọi người có nửa tiếng đồng hồ ở nhà điều hành để thu xếp hành lý cho porter mang vào trước trong bãi trại, trang bị các đồ dùng, thiết bị cần thiết cũng như phổ biến thông tin.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 4

Chuyến đi nhiều kỷ niệm

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 5

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 6

Khám phá các hang động

Họ xuất phát và trải qua quãng đường trekking tầm 2 tiếng đồng hồ. Ban đầu địa hình khá thoải, dần dần xuống dốc và trèo qua các vách đá.

“Mình gặp một trở ngại nhỏ khi bám tay vào vách đá, lỡ trúng phải mặt đá sắc nhọn nên bị đứt tay một chút và được anh hướng dẫn viên sơ cứu ngay lập tức nên không vấn đề gì. Các anh chị trong đoàn ai cũng nhiệt tình, dễ thương khiến chuyến đi của mình trở nên vui nhộn hơn”, Quỳnh Như cho biết.

Khi đến nơi, việc đầu tiên sau khi sửa soạn nhận lều là thay bộ bikini, lao ngay xuống bờ suối xanh ngắt, nước ở cửa hang mát lạnh, màu xanh ngọc đẹp.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 7

Cảnh núi rừng, hang động, dòng suối… hoang sơ, thơ mộng

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 8

Những phút giây thư giãn...

“Trong lúc mình vui chơi và tận hưởng không khí đó, các anh chị trong đoàn đang chuẩn bị bữa tối cho đoàn. Mùi gà nướng thơm lừng, cơm lam ống tre, có cả beefsteak và rượu vang… Buổi tối bên ánh đèn cực chill, tụi mình được nghe đàn, hát. Cám ơn một anh trong đoàn đã mang theo đàn guitar, để chúng mình được hát bè khí thế”, Như nhớ lại.

Trong không gian thoáng đãng ấy, không sóng điện thoại, Internet, tách biệt với cuộc sống náo nhiệt ngày thường, chỉ có thiên nhiên trong lành và dễ chịu, mọi người được thư giãn, tâm hồn thư thái...

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 9

Nạp thêm nguồn năng lượng dồi dào

Chuyến đi ấy còn giúp cô nàng có thêm những người bạn đáng yêu và dễ mến. “Đoàn mình đi toàn những người trẻ nên khá vui. Mình bắt nhịp được với một bạn khách người Hà Nội rất hài hước. Sáng hôm sau của chúng mình bắt đầu rất sớm. Ăn sáng nhẹ, nhâm nhi cốc cà phê dưới bờ suối, nói chuyện râm ran, nhặt tìm đá, đố vui, nhảy nhót... Thời gian trôi nhanh quá, mình bắt đầu cảm thấy yêu sự yên bình nơi đây, còn chẳng muốn về”, Quỳnh Như kể lại.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 10

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 11

Đồ ăn sáng ngon miệng

Mọi người kết thúc chuyến đi bằng bữa trưa thịnh soạn, đồ ăn ngon và được chuẩn bị tươm tất. Đoàn bắt đầu thu dọn đồ đạc và trở về...

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 12

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 13

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 14

Buổi tối bên ánh đèn cực chill

“Tự nhiên lúc đấy mình có cảm giác lưu luyến, bồi hồi. Núi rừng mang lại cho mình tinh thần sảng khoải đến lạ kỳ, tự nhiên thấy tự hào và yêu mảnh đất Quảng Bình của mình hơn bao giờ hết. Một hành trình rất đáng để trải nghiệm. Chuyến đi mang lại cho mình những trải nghiệm và khám phá được nhiều điều rất ý nghĩa”, Quỳnh Như nói.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 15

Xuống suối bắt cá vào ban đêm

Chia sẻ thêm về hoạt động phiên lưu, trải nghiệm, tìm về với thiên nhiên, Quỳnh Như cho hay, chẳng biết từ khi nào cô nàng có cảm hứng với các hoạt động dã ngoại và đây là lần đầu tiên cô gái này tham gia. Trước khi bắt đầu chuyến đi, Quỳnh Như chuẩn bị tâm lý là quãng đường vào bãi trại sẽ rất mệt cho những ai chưa quen trekking.

“Có lẽ do lần đầu mình đi nên 15 phút đầu di chuyển cảm giác mệt, nhưng vì đoàn vui quá và có nhiều bạn cũng lần đầu như mình nên chẳng hề hấn gì, mình còn tung tăng đi đầu đoàn. Mọi mệt mỏi dường như tan biến khi đến bãi trại, mình bất ngờ với khung cảnh ở đây, cảm giác sắp được vẫy vùng sung sướng nên quên mất mệt mỏi như thế nào”, Quỳnh Như cho biết.

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 16

Quảng Bình có nhiều địa điểm tham quan, du lịch

troi nang nong, ‘lac’ vao chon thien nhien chang muon ve - 17

Nhắn nhủ đến các bạn có dự định tham gia chuyến phiêu lưu trong rừng, Như khuyên mọi người nên mang theo đồ chống muỗi.

Ngày hè đã đến, tạm rời xa cuộc sống hối hả thường nhật, nhiều du khách tìm về điểm dã ngoại này để cắm trại nghỉ dưỡng, tham gia các hoạt động như trekking, swimming... Sau các trải nghiệm đó, họ như được nạp thêm nguồn năng lượng dồi dào, sống hết mình giữa chốn núi rừng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.