Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường'

Linh cùng bạn bè vừa có chuyến du lịch tuyệt vời đầu năm ở Bali - hòn đảo xinh đẹp thuộc đất nước Indonesia. Nơi đây có không khí trong lành và quá nhiều điều mới lạ phải khám phá.

Trở về từ Bali sau chuyến đi 5 ngày 4 đêm cùng bạn bè, Nguyễn Thục Linh cho biết cô đã có cho mình những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 1

Linh đến Bali 5 ngày 4 đêm.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 2

Khung cảnh hùng vĩ ở Diamond Beach.

Nói với Tạp chí Du lịch TP. HCM về lý do chọn hòn đảo xinh đẹp này để du lịch đầu năm, cô nàng sinh năm 1999 cho hay: “Mình có xem những thước phim và hình ảnh của Bali từ khá lâu. Mình bị thu hút bởi vẻ đẹp nơi đây, nên mong muốn một lần trong đời được đặt chân đến hòn đảo này để khám phá. Và mình quyết định “khai xuân” bằng chuyến xuất ngoại sang Bali”.

Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của cô nàng nên vô cùng hào hứng và mong chờ. Mặc dù dự báo cả 5 ngày Linh đi sẽ mưa, nhưng may mắn là đi tới đâu nắng tới đó.

“Cảnh vật ở Bali rất đẹp, không khí trong lành. Khi tận mắt nhìn thấy sẽ đẹp hơn hình ảnh được ghi lại. Con người nơi đây thân thiện, mình cần hỗ trợ những gì sẽ được họ nhiệt tình hướng dẫn”, cô gái quê ở Lào Cai, làm việc tại Hà Nội, nói.

Trên chuyến bay thẳng đến Bali, Linh cùng bạn bè làm thủ tục nhập cảnh, rồi mua sim 4G dùng thoải mái trong 5 ngày.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 3

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 4

Broken Beach với những góc ảnh đẹp.

Sau khi ăn trưa, Linh di chuyển đến Đền Tanah Lot tham quan và ngắm hoàng hôn. Đến tối, họ nghỉ ngơi tại khách sạn gần cảng Sanur, để sáng hôm sau ra đảo Nusa Penida.

Từ Bali, mọi người đến đảo Nusa Penida bằng tàu mất khoảng 45 phút. Sóng không quá to, tuy nhiên nếu ai say sóng nên chuẩn bị thuốc trước.

Mọi người đặt chân đến Angel's Billabong. Đây là một hồ nước tự nhiên ngăn đôi vách đá trên vùng biển của đảo Nusa Penida, nước biển trong xanh. "Nếu sóng không quá to, mọi người có thể tắm biển", Linh chia sẻ.

Sau đó, Linh di chuyển đến Broken Beach. Đây là nơi có hình thù đặc biệt, với một vòm đá bị lõm ở giữa, nước biển xanh ngọc bích. Mọi người nên đi một vòng để check-in cả hai mặt.

Linh còn đến Kelingking Beach. Mọi người thường biết điểm này nhiều nhất với tên gọi là “sống lưng khủng long”. Khi càng leo xuống, càng đẹp nhưng hãy cân nhắc, do lúc leo lên khá mệt vì dốc.

“Mình ấn tượng nhất với đảo Nusa Penida. Nếu có cơ hội quay lại Bali, mình sẽ ở đây 1 tuần cho thỏa mãn. Đây là nơi mình thấy đẹp nhất, đúng kiểu “Đảo thiên đường”, bao gồm các địa điểm nổi tiếng như Angel's Billabong, Broken Beach, Kelingking Beach, Tree House, Diamond Beach.

Tại các điểm này, chỉ cần đưa máy ảnh lên sẽ có ảnh đẹp mang về”, Linh chia sẻ.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 5

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 6

Cảnh đẹp ở Kelingking Beach.

Sang ngày tiếp theo, Linh cùng mọi người đến Tree House, Diamond Beach, Bali, Ubud. Ở Tree House, Linh dậy sớm đi ngắm bình minh. Linh nói nên đi sớm để tránh bị đông người.

“Ở Diamond Beach, mọi người có thể mang theo đồ bơi để xuống bãi tắm, nước xanh rất đẹp. Tuy nhiên, điểm này leo trèo khá mệt nên hãy cân nhắc trước khi leo xuống. Đứng ở trên chụp ảnh cũng thấy tuyệt vời”, Linh cho biết.

Đến khoảng 13h30’, mọi người ra tàu về lại Bali và di chuyển đến Ubud. Sau khi ăn tối xong, mọi người có thể đi chợ đêm và ngồi nhâm nhi ly cafe.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 7

Dừng chân bên Angel's Billabong.

Ngày thứ tư, Linh cùng bạn bè đến cổng trời Bali, Swing Bali view ruộng bậc thang và thác Sekumpul. Ở cổng trời Bali, mọi người xếp hàng đông đúc để check-in. Ở Swing Bali view ruộng bậc thang, mọi người thử trải nghiệm trò “đu dây” được nối ở hai đầu thân trên cây dừa, cảm giác tương đối mạnh. Ở Bali khá hot trò chơi này.

“Khi đến thác Sekumpul, mình cảm thấy cảnh hùng vĩ và đẹp. Lúc leo xuống thì dễ, nhưng khi leo lên thì hết hồn, vì dốc ngược lên đỉnh đầu. Nếu có thời gian, mọi người có thể đi thêm thác Fiji và Leke Leke”, Linh tiết lộ.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 8

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 9

Thác Sekumpul hùng vĩ.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 10

Chuyến đi mang lại nhiều kỷ niệm với Linh.

Ngày cuối của chuyến đi Bali, mọi người đến Tis Cafe. Nơi đây có hồ bơi vô cực để sống ảo, view ruộng bậc thang. Lúc Linh đi, ở đây chưa có lúa. Linhi còn đến đền Pura Tirta Empul. Đền Suối Thiêng Tirta Empul là ngôi đền có suối nước thiêng được cho là do Thần Indra tạo ra và nước ban phước có thể thanh tẩy những người tắm ở đó.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 11

Linh đến đền Pura Tirta Empul.

“Mỗi ngày ở Bali đều là những kỷ niệm quý giá của mình. Mình được gặp gỡ nhiều anh chị và được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Có lẽ điều mình nhớ nhất là ăn thử “món lạ” ở đền Tanah Lot. Anh chị mình bảo ngon lắm ăn thử đi, mình cũng thử và không dám ăn lần hai”, Linh kể.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 12

Linh đến Tanah Lot.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 13

Cảnh ở Bali đẹp hút hồn.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 14

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 15

Tổng chi phí cho chuyến đi của Linh khoảng 15 triệu đồng.

Chia sẻ thêm về sở thích du lịch, Linh cho hay: “Chỉ cần là đi chơi thì hình thức nào mình cũng thích. Mình đang trong hành trình khám phá 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Hiện tại, mình mới được khoảng 1/3 hành trình”.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 16

Những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đến Bali để đắm mình trong cảnh đẹp ở 'đảo thiên đường' - 17

Góc ảnh đẹp ở Tree House.

Một vài lưu ý:

Có đường bay thẳng từ Hà Nội/TP.HCM tới Bali.

Tại Bali, mọi người có thể thuê xe máy hoặc xe 7 chỗ và 16 chỗ để di chuyển.

Đa số ổ sạc ở Bali là ổ chân tròn, hình dáng ổ cũng phải tròn vì ổ điện bên này thiết kế lạ, kiểu khoét một lỗ tròn.

Bali có hai mùa khô và mưa. Mọi người nên đi vào tháng 4 - 10, vì lúc đó đã bước sang mùa khô nắng đẹp. Linh đi giữa tháng 2 có ngày mưa nên di chuyển khó khăn và không chơi được nhiều.

Đặc sản ở Bali là tắc đường do đường nhỏ. Mọi người nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ để tránh đói, vì di chuyển lâu. Các điểm vui chơi cũng xa nhau.

Mang theo giày thể thao để leo trèo và chuẩn bị sức khỏe thật tốt.