Du khách quốc tế hào hứng tham quan

    Mặc dù mục tiêu đặt ra của Ngày hội Du lịch là kích cầu du lịch nội địa, điều này đồng nghĩa với sự tập trung hoạt động vào du khách trong nước, song sự kiện với thuộc tính hội hè vốn có của nó đã thu hút không ít du khách quốc tế đang lưu trú tại TPHCM.


    Du khách Laurie Defrenne thăm Gian hàng Phú Yên tối 27/3/2014

    Laurie Defrenne, một du khách đến từ Australia, đã dành cả buổi tối để tham quan trải nghiệm Ngày hội Du lịch. “Tôi biết được nhiều điều từ sự kiện này, tôi cũng tranh thủ trải nghiệm một số món Việt tại đây. Thời gian tôi dành cho sự kiện này rất đáng giá, bởi nó có nhiều điều thú vị và lạ lẫm…”-Laurie chia sẻ.

    Sự tụ hội, âm thanh sôi động, lời ca tiếng hát, ẩm thực thú vị… tại sự kiện đã làm nên một không gian đẫm chất văn hóa-du lịch, đẫm tính hội hè khiến đông đảo du khách quốc tế đang lưu trú tại TPHCM không cưỡng lại sự thôi thúc của từng bước chân. Nhìn từ góc độ tài nguyên du lịch, sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM không chỉ hoàn thành nhiệm vụ là hoạt động kích cầu du lịch, qua 10 lần tổ chức đã trở thành một loại tài nguyên du lịch đặc thù của TPHCM.

    “Có lẽ những thông tin giới thiệu sản vật, sản phẩm du lịch nên đa dạng ngôn ngữ hơn”-du khách Laurie Defrenne gợi ý tại Gian hàng tỉnh Phú Yên. Để du khách quốc tế trải nghiệm trọn vẹn “tài nguyên du lịch” là sự kiện Ngày hội, dường như gợi ý của vị khách đến từ Úc Đại Lợi cần được Ban Tổ chức cũng như các đơn vị tham gia quan tâm hơn.

    Mimosa Nguyễn